Friday 28 February 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 28-2-2014




Posted by News on February 28th, 2014  | Comments Off

Bài mới Nhất

Tin thứ Sáu, 28-02-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- 35 năm Chiến tranh Biên giới Việt-Trung 1979: Báo chí, sách Sử VNCS đã viết gì (8) (Chép sử Việt). Đại tướng, Ủy viên BCT Chu Huy Mân chào mừng Quốc khánh Mông Cổ:Đề cập tình hình quốc tế, đồng chí lên án chủ nghĩa bành trướng, bá quyền Trung Quốc câu kết với các thế lực đế quốc, phản động …”
- Hà Huy Sơn: MẤY Ý KIẾN TRƯỚC NGÀY MỞ PHIÊN TÒA XỬ ÔNG TRƯƠNG DUY NHẤT (DĐXHDS). – Lưu Gia Lạc: BÔI NHỌ (Huỳnh Ngọc Chênh). “Xin nhắc lại là ‘bôi nhọ lãnh đạo đảng, nhà nước’ ở đây là những cá nhân cụ thể, vậy những cá nhân đó là ai mà trong bản cáo trạng đó không nói tới, không đưa mặt họ ra … hay là sợ mặt họ bị nhọ không dám đưa ra kẻo thiên hạ chê cười, vì nếu mặt bị nhọ do bài viết, bài văn thì không cách nào rửa sạch, có khi nó còn nhọ đến ngàn đời sau“.
- Hãy biết quyền của mình (4): An ninh quốc gia vs. Nhân quyền (Đoan Trang). “Không phải là chính đáng… nếu bảo vệ chính quyền và/hoặc quan chức khỏi bị phát hiện tham nhũng; nếu che giấu thông tin về tình hình vi phạm nhân quyền, về bất cứ hành vi vi phạm pháp luật nào, hoặc về hoạt động của các cơ quan nhà nước; nếu củng cố hoặc kéo dài một lợi ích chính trị, củng cố hoặc kéo dài thời gian tại vị của một đảng phái hay ý thức hệ; nếu đàn áp các cuộc biểu tình được tổ chức đúng luật“.
- GIẢ DỐI – RANH GIỚI Ở ĐÂU ? (Mai Xuân Dũng). “Sự giả dối và công lý (bị bịt miệng) trong một xã hội như thế đã xóa mờ ranh giới Chân-Giả và đau xót vô cùng khi ta thấy ngay cả một số không nhỏ người có bằng cấp cao trong các cấp học quốc gia cũng quẩn quanh trong nhận thức chính trị ở mức mù mờ về mọi điều đang diễn ra trong xã hội chúng ta đang sống“.
- Đồng tiền mua được gì? (Jonathan London). “Ở mức độ tới 17 phần trăm GDP, tổng số tiền cả dân lẫn nhà nước Việt Nam chi tra cho giáo dục và y tế là lớn rồi. Vào ngày thầy thuốc, cùng lúc đang có những thảo luận về cải cách ở cả hai ngành y tế và giáo dục, vấn đề hiện nay không phải là số tiền được chi trả, mà là số tiền đó mua được gì cho dân Việt Nam“.
- Vụ tai nạn cầu treo ở Lai Châu: Quá tải trọng hay cộng hưởng? (Bautx). “Thế nên các bạn nghe hơi nồi chõ rằng, giữa thế kỉ XIX, khi một đoàn quân đi đều bước qua một chiếc cầu treo làm chiếc cầu rung lên dữ dội và đứt xuống, gây tai nạn chết người. Thế là các bạn suy diễn ngay vụ cầu treo Lai Châu là cộng hưởng, tài đến thế là cùng. Cộng hưởng chỉ xảy ra khi tần số bước đi của đoàn quân tình cờ trùng với tần số dao động riêng của chiếc cầu. Và đây là một đoàn quân bước đều bước chứ không phải gần 50 người chầm chậm đẩy một cái xe tang“. - “Sập cầu treo do lỗi chế tạo không phải do quá tải” (GTVT). - Tội cho người chết (NLĐ).
- Bài viết nhân ngày thầy thuốc Việt Nam: Nỗi đau còn mãi (Quê Choa). – Blouse trắng giữa dòng đời xuôi ngược (Lê Thiếu Nhơn).
12h15′:
- TS Trần Công Trục giải đáp về Luật Biển: Quyền và nghĩa vụ của các tàu thương mại trên các vùng biển? (Infonet).
- Phillipines Phản Đối Trung Quốc Sử Dụng Vòi Rồng Tấn Công Ngư Dân (ĐKN). “Tổng thống Benigno Aquino III cho biết chính phủ của ông sẽ yêu cầu Bắc Kinh trả lời cho câu hỏi liệu đây là một sự việc có tính chất riêng lẻ hay là một cách thức mới của Trung Quốc nhằm khiêu khích các quốc gia đối thủ trong vùng biển đảo tranh chấp“.
- Nhắc lãnh đạo: ĐỪNG GIEO MẦM BẠO LOẠN (FB Nguyễn Thanh). “Những người dám nói thật,/ những người dám đấu tranh./ Là những người đầu tiên/ giúp các anh tỉnh ngộ./ Đừng lạm quyền lực nữa/ Sẽ chẳng dọa được ai./ Các anh bỏ tù họ./ Là nối thêm cái sai./ Nên thả họ ra ngay./ Và tăng cường đối thoại...” – Đừng bịt tai, nhắm mắt – Đi về hướng cực đoanNhắc mấy anh lãnh đạo:/  Giông tố đã đến gần./  Đừng bịt tai, nhắm mắt./ Đi về hướng cực đoan“.
19h30′:

KINH TẾ

12h15′:
19h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Đào Dục Tú: Phiếm đàm: Người Việt học hay hay hay học ? (Bà Đầm Xòe).
12h15′:
- Vũ Từ Trang: Người cơm nhà vác tù và hàng tổng (Trần Nhương).
- Xuân Hành (Người Việt).
19h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

12h15′:
19h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

12h15′:
19h30′:

QUỐC TẾ

12h15′:
19h30′:
* RFI: 
* Video: +



No comments:

Post a Comment

View My Stats