Thursday 27 February 2014

MẠNG LƯỚI BLOGGER VIỆT NAM MỜI THÂN HỮU THAM DỰ BUỔI CÀ PHÊ NHÂN QUYỀN với CHỦ ĐỀ : QUYỀN TỰ DO ĐI LẠI CỦA CÔNG DÂN




Thứ Sáu, ngày 28 tháng 2 năm 2014 - by MLBVN

Các bác, cô, chú và bạn bè thân mến,

Như chúng ta đã biết, năm 2013, lần đầu tiên Việt Nam trúng cử vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Sự việc này đã gây nhiều bất ngờ cho phần đông người dân cả nước chưa có khái niệm cụ thể về Nhân Quyền, từ đó đã tạo ra rất những khó khăn cũng như mâu thuẫn trong cách hiểu về Nhân Quyền giữa người dân và những diễn giải mang tính áp đặt của nhà nước.

Bên cạnh đó, thời gian vừa qua liên tục xảy ra tình trạng công dân Việt Nam không vi phạm pháp luật bị ngăn cấm xuất cảnh mà không được thông báo trước.

Một trong những lý do mà an ninh, Cục quản lý Xuất nhập cảnh thường đưa ra là do có lệnh từ Bộ Công an (hoặc đơn vị an ninh cụ thể) là vì “an ninh quốc gia”.

Làm thế nào để chấm dứt tình trạng hành xử tùy tiện này - đó là vấn đề cần đặt ra nghiêm túc.

Trên tinh thần đó, Mạng Lưới Blogger Việt Nam thân mời quý bạn bè đến tham gia buổi thảo luận nói về quyền tự do đi lại của công dân.

Vào lúc: 9h sáng Thứ Bảy, Ngày 01/03/2014

Tại: Café Starbucks, số 76 Lê Lai, Bến Thành, Q.1, Sài Gòn

Chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi quan điểm, cũng như thảo luận, đặt câu hỏi với đại diện của Bộ Công an, An ninh thành phố (PA67), Cục quản lý Xuất nhập cảnh... là những đơn vị đã có lệnh cấm và có trách nhiệm liên quan.

Chân thành cám ơn sự quan tâm và sự tham dự của quý bác, cô, chú và bạn bè.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam


No comments:

Post a Comment

View My Stats