Sunday 23 February 2014

SỰ TRÍ TRÁ CỦA NHÂN VIÊN CÔNG LỰC (Nguyễn Văn Thạnh)




Thứ Bảy, ngày 22 tháng 2 năm 2014

Sau khi biết tôi bị đánh, mẹ tôi có gọi điện cho một số nhân viên an ninh trước kia làm việc với bà với mục đích nhờ bà khuyên tôi "ngừng viết bài, về quê làm lại cuộc đời", thì được họ trả lời là do tôi cương không chịu nghe lệnh CA, họ bảo không được chụp ảnh, bỏ máy điện thoại lên bàn, không chịu làm theo, bị đánh là đúng rồi.

Tôi giải thích quyền công dân cho mẹ tôi nghe để bà biết rằng "chụp hình là quyền của công dân, CA không có quyền ra lệnh như vậy". Sau đó má tôi có gọi lại chất vấn họ thì họ lại thản nhiên trả lời là do nó giật điện thoại bị trúng mắt chứ ai đánh.

Các bạn xem thương tích tôi: cả mắt, đùi đều sưng kinh khủng, bầm tím vậy có phải do tôi giật lại điện thoại gây nên không?

Tôi thấy mình còn phước lớn lắm, ít ra tôi chưa chết nên còn tranh biện được. Tôi rơi nước mắt khi nghĩ đến những thân xác thâm tím, thậm chí là bìu sưng vù nhưng CA nói là do trợt ngã, do tự tử,....

Bạn có tin lời giải thích vậy không?

Ai có thể thay họ nói lên sự thật đây?

Một xã hội mà nhân viên chấp pháp trí trá vậy, liệu có an toàn cho bạn và gia đình bạn không?

P.s: Bạn mới xem tin tức ở đây: http://thanhstatus.blogspot.com/2014/02/video.html

Được đăng bởi Nguyễn Văn Thạnh vào lúc 11:44

-----------------
 
Thứ Bảy, ngày 22 tháng 2 năm 2014

Những video trong vụ việc tôi bị CA xã Hòa Phước-Hòa Vang-Tp Đà Nẵng đánh đêm 16.2.2014 tại nhà em trai tôi sau khi xông vào nhà với lý do kiểm tra hành cư trú

Mong các bạn quan tâm chia sẻ cho cộng động biết.

Trân trọng
Nguyễn Văn Thạnh
ĐT: 0984.973.376

Được đăng bởi Nguyễn Văn Thạnh vào lúc 10:49

-----------------------------


Thứ Sáu, ngày 21 tháng 2 năm 2014

Sáng nay, người nhà tôi giúp gửi đơn đến các cơ quan chức năng.

Rất mong cộng đồng theo dõi xem cơ quan chấp pháp Tp Đà Nẵng hành xử thế nào? Có thỏa đáng với tiền thuế người dân đóng không?

Công lý không chỉ cho tôi mà còn cho tất cả chúng ta.

Trân trọng
Nguyễn Văn Thạnh

Xem : Đơn Trình Báo

Được đăng bởi Nguyễn Văn Thạnh vào lúc 10:15

----------------------------

Thứ Sáu, ngày 21 tháng 2 năm 2014

Có lẽ không gì phổ biến bằng tin tức công an đánh chết người hay chính xác hơn là chết sau khi vào làm việc trong đồn công an. Nhiều đến mức mà nhiều người ghê rợn khi bước vàođồn công an. Bản thân tôi có cảm giác này.

Nhiều đến mức mà cộng đồng mạng từng phải dấy lên chiến dịch "stop police killing civilians" sôi động, cũng như rất nhiều thông điệp khinh bỉ, rủa xả công an nhưng cũng không giải quyết được vấn đề.

Là kỹ sư, tôi quan tâm đến nguyên lý, nguồn gốc vấn đề hơn là từng hiện tượng đơn lẻ và tôi thấy nguồn cơn cho hiện tượng công an đánh người như sau:

- Độc đảng lãnh đạo, không bảo đảm chính nghĩa nên họ mượn tay công an, sử dụng bạo lực trấn áp tiếng nói đối lập. Cho phép công an sử dụng nhiều thủ đoạn bỉ ổi như: mượn tay côn đồ đánh người, ném đá, ném mắm tôm, ngụy tạo bắt người với lý do hai bao cao su đã qua sử dụng,.... Tất yếu họ phải bênh vực, thiên vị cho công an. Lâu ngày, lực lượng này hành xử vô pháp mà không phải sợ. Đây là một mối quan hệ cộng sinh nham hiểm, nguy hiểm.
3 quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp, thậm chí là truyền thông và kinh tế do một nhóm người ngồi cùng mâm nắm thì dân chỉ có chết nếu lên tiếng phản đối CA.

- Cơ chế quản lý xã hội dựa trên nền tảng công an trị với chế độ hộ khẩu, lý lịch. Gần như làm gì cũng phải qua công an chứng, từ xin việc, mua nhà, bắt điện, đến chuyển nơi ở. Làm mất lòng CA, bị CA thù thì không chỉ bản thân mà gia đình ăn cám. CA lỡ thua lý thì họ có hàng trăm trò tiểu xảo để bóp chết bạn. Nhất là ở nông thôn, cấp xã, nơi kêu trời không thấu. Chính vì tình thế này nhiều người bị CA đánh bịnh người nhưng chọn giải pháp im lặng.

- Số lượng nhân viên CA và chế độ lương bổng cho họ là điều độc quyền biết của nhà cầm quyền. Dù rằng dân là ông chủ, è cổ đóng thuế nuôi lực lượng này nhưng hoàn toàn không biết một chút thông tin gì. Một người mặc thường phục có thể hô là công an bất cứ lúc nào nếu muốn và dân chấp nhận điều đó.

- Trao độc quyền giới thiệu chứng thương cho công an, điều này là vô cùng nguy hiểm nếu công an đánh người và họ không muốn cho đi chứng thương. Người dân chỉ còn bắt thang lên trời. Luật pháp Việt Nam được thiết kế trên giả thuyết, niềm tin là công an luôn đúng, rất thiên vị cho lực lượng này trong nhiều vấn đề. (Đơn cử như trao quyền cho CA gõ cửa kiểm tra nhà giữa đêm khuya với lý do kiểm tra hành chính cư trú).

- Tinh thần dân quyền, dân chủ, trách nhiệm công dân của người dân không cao. Ai bị nạn là việc của người đó, cứ thế hết người này đến người khác bị nạn. Việc này tương tự việc bẻ gãy từng chiếc đũa, quá đơn giản, nhẹ nhàng nên kẻ gây tội không phải lo lắng gì.

Tệ hơn nữa, nhiều người dân cho rằng công an, chính quyền là như cha mẹ, nói không nghe, đánh là phải.

Đó là những nguyên nhân tôi thấy. Các bạn có ý kiến thêm gì không?

Stt tiếp: Giải quyết tận gốc vấn nạn công an đánh người

Được đăng bởi Nguyễn Văn Thạnh vào lúc 07:05

---------------

Thứ Năm, ngày 20 tháng 2 năm 2014

Trong tâm thế dấn thân chuyên tâm, tôi có ký hợp đồng luật sư với Ls Trần Thu Nam để có việc gì anh ấy lo. (Thường khi có chuyện, an ninh tập trung khủng bố gia đình để cắt đứt việc khiếu kiện-thủ đoạn rất tàn độc).

Tôi muốn khởi kiện vụ CA đánh tôi tại xã Hòa Phước-Hòa Vang-Đà Nẵng tối 16.2.2014. Tôi có thông báo vụ việc và ý định cho Ls Nam. Hy vọng Ls đồng hành với tôi trong việc này.

XEM : Hợp Đồng Trợ Giúp Pháp Lý

Được đăng bởi Nguyễn Văn Thạnh vào lúc 09:56

--------------------------

Thứ Năm, ngày 20 tháng 2 năm 2014
Ít ai nghĩ vị Bs khả kính trong hình lại phạm tội ác kinh khủng.

Ban đầu, ông ấy cũng như bao người, xuất thân từ quê nghèo, học hành chăm chỉ để thành Bs. Trong chế độ này, dù là Bs lương cũng chỉ ba cọc ba đồng, thế là ông ấy mở thẩm mỹ viện để kiếm thêm. Việc này là hoàn toàn hợp lý.

Bi kịch xảy ra khi trong thể chế hiện nay với bao tầng tầng lớp lớp hành chính, nếu muốn làm đúng có khi đến tết Conggo chưa xong. Thế là vị Bs này như bao nhiêu người khác, chọn giải pháp làm chui và cống nạp cho quan anh. Hai bên đều vui vẻ, cứ thế mà làm.

Rủi ro tiếp theo là có một vị khách hàng biến chứng chết. Thế khó cho Bs "khả kính" này là, nếu thông báo cho cơ quan chức năng như một rủi ro nghề nghiệp thì lại dính tội hành nghề không phép. Không còn đường nào khác, ông ta đi vào con đường tội ác: ném xác xuống sông để.phi tang. Vì là một cá nhân bình thường, ông ấy không thể một tay che trời, do vậy ông bị trả giá đắt cho hành vi này.

Giả thuyết nếu ông ta có quyền lực thì vòng xoáy tội ác có thể tiếp tục: ông ta có thể sẽ ra lệnh bịt miệng báo chí, giết những nhân chứng qua trọng để diệt khẩu,...Nói thế để các bạn thấy rằng nhiều khi tội ác xuất hiện hết sức bình thường rồi ngày càng khốc liệt.

Xin trở lại câu chuyện nóng hổi hai ngày nay là cái chết đột tử của thượng tướng Ngọ. Có cơ sở để công luận tin rằng ông bị giết hay tự nhận cái chết để kết thúc một đại án hối lộ 1.5 triệu $ nhằm vào ông. Ông chết đồng nghĩa vụ án đóng lại, mang lại an toàn cho rất nhiều người. Ông chấp nhận chết hay bị giết là điều rất có khả năng. Cái chết của ông là một minh chứng cho vòng xoáy tội ác, nếu đúng như công luận suy đoán.

Bản thân tôi cũng cảm nhận sâu sắc vòng xoáy tội ác. CA Đà Nẵng tấn công tôi liên tục là nhằm bẻ gãy, "tiêu diệt" tôi để bịt miệng tôi. Càng tấn công tôi thì cái ác, cái tàn bạo của họ càng bị phơi bày cho công luận thấy. Thế là họ lại gia tăng truy kích tôi. Đây chính là vòng xoáy bạo lực, tội ác trong một chế độ độc tài, phi nhân muốn ra sức bịt miệng người dân.

Chế độ này, từ khi ra đời, có lẽ ban đầu cũng có mong muốn tốt đẹp như vị Bs nọ. Nó bắt đầu phạm tội ác qua các vụ CCRĐ, nhân văn giai phẩm, đánh tư sản, công hàm 1958, ngược đãi quân nhân bên kia,....Tất yếu, bằng quyền lực tuyệt đối, nó ra sức bảo vệ mình, hủy diệt những ai chỉ ra tội ác của nó. Càng gây tội ác, càng sợ bị trừng phạt, nó càng ra sức bấu víu quyền lực để bao che tội ác. Một vòng xoáy tội ác kinh hoàng cứ thế tiếp diễn.

Bạn có thấy bi kịch dân tộc ta hiện nay không? Bạn có giải pháp nào cho vấn đề không?

Tôi thấy và tôi rất đau lòng.

Được đăng bởi Nguyễn Văn Thạnh vào lúc 09:41

-----------------------------

Thứ Năm, ngày 20 tháng 2 năm 2014

1. Tinh thần của luật và cách thực thi.

Con người tự do có quyền làm bất cứ điều gì cho đến khi điều mình làm xâm phạm đến người khác, đến xã hội. Và luật được làm ra là để ngăn chặn hành vi này. Trongluật sẽ ghi rõ hành vi nào bị cấm và mức phạt sẽ ra sao nếu vi phạm.

Lấy ví dụ về luật chống hiếp dâm: một người có thể sử dụng bản năng tính dục của mình thế nào thì tùy thích: mơ tưởng, yêu đương, bồ bịch,....nhưng hiếp dâm sẽ bị cấm. Phạm tội sẽ đi tù. Luật ghi rồi cứ thế mà làm. Khi nào xảy ra chuyện thì cơ quan chức năng vào cuộc.

Tương tự câu chuyện tính dục trên, cuộc sống con người có rất nhiều hoạt sống mưu sinh, mưu cầu hạnh phúc: học hành, kinh doanh, giải trí, đi lại,.....

Mỗi lĩnh vực đều có luật để giới hạn hoạt động có hại.

Cơ quan chức năng muốn can thiệp thì hoặc đương sự phạm tội quả tang hoặc phải xin lệnh tòa với đầy đủ bằng chứng phạm tội, làm sai là phải bồi thường xứng đáng. Qui trình thực thi luật như vậy mới bảo đảm quyền tự do của công dân.

2. Tư duy kiểm tra hành chính

Là một người dân, hẳn ai cũng rất kinh hoàng khi nửa đêm bị gõ cửa để kiểm tra hành chính cư trú; là người kinh doanh, hẳn bạn sẽ kinh hãi với quản lý thị trường, thanh tra liên ngành, họ xông vào kiểm tra hàng hóa, giấy tờ kinh doanh bất cứ khi nào họ muốn,...là người tham gia giao thông, tài xế vận tải bạn cũng "vãi đái" với CSGT khi họ muốn chặn xe ai thì chặn.

Tư duy, lý lẽ nào cho những hành động trên? Lý lẽ cơ quan chức năng là nhờ hoạt động thanh kiểm tra này mà phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ phạm tội, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân. 
Nghe có vẻ hay lắm, hẳn nhiều người đồng ý với lý lẽ đó. Đó là nghĩ xuôi, nghĩ ngược các bạn sẽ giật mình. Sẽ ra sao nếu với lý lẽ ngăn chặn hiếp dâm, cơ quan chức năng thường xuyên thanh kiểm tra "công cụ" cũng như suy nghĩ của bạn?

Chính việc trao cho cơ quan chức năng quyền kiểm tra hành chính đã hủy diệt chức năng của tòa án. Việc gì họ phải xin lệnh tòa khi họ có quyền? Tất yếu người dân phải hối lộ, chạy chọt để tránh mặt các "hung thần", yên thân làm ăn. (http://www.danquyen.org/2014/01/bai-9-tim-ra-nguyen-ly-cua-van-nan-mai.html?m=1).

Đây cũng chính là nguồn cơn đưa đến sự tùy tiện, lạm quyền, làm cho VN trở thành nước có chỉ số tham nhũng, hối lộ hàng đầu thế giới, kéo theo là sự nghèo đói, bất công tương đương.

Muốn có một xã hội tốt đẹp, chúng ta cần có một hệ thống luật pháp và qui trình thực thi chuẩn mực.
Đây là vấn đề của toàn dân tộc, do vậy toàn dân tộc phải chung tay.

Bạn có đồng ý với phát hiện và nhận định trên không?

Được đăng bởi Nguyễn Văn Thạnh vào lúc 06:38

------------------------------------


NHÀ CẦM QUYỀN CSVN TRUY BỨC
KỸ SƯ NGUYỄN VĂN THẠNH

Lê Anh Hùng    31-12-2013
Không chốn nương thân - Tặng Nguyễn Văn Thạnh
Người Buôn Gió    Thứ sáu, ngày 20 tháng mười hai năm 2013
Lê Anh Hùng  -  Lê Thị Phương AnhChi tiết    Thứ ba, 17 Tháng 12 2013 17:01
Nguyễn Đức Quốc   -   Bauxite Việt Nam    17/12/2013
Nguyễn Đức Quốc    -    DienDanCTM    06:33 - 17/12/2013

---------------------------


LUYỆN THÚ   16-1-2014
Bài 8. Những nhận định từ vụ việc (4) (*)   : Thủ đoạn mượn tay côn đồ -   Nắm lấy tóc nó     10-1-2014
Bài 8. Những nhận định từ vụ việc (3) (*) : Ai nên quan tâm đến vấn nạn mượn tay côn đồ?  6-1-2014
Bài 8. Những nhận định từ vụ việc (2) (*) : Vấn nạn mượn tay côn đồ, vấn đề & giải pháp   6-1-2014
Bài 8. Những nhận định từ vụ việc (1) (*) : Quan điểm của tôi khi xử lý các vấn đề   2-1-2014
Bài 7. Né   27-12-2013
Bài 5. Câu chuyện tôi chuyển nhà (7)  -  Bản tường trình tổng kết  29-12-2013

NHỮNG BÀI VIẾT của NGUYỄN VĂN THẠNH :





No comments:

Post a Comment

View My Stats