Monday 4 November 2013

UBND PHƯỜNG XÂY TƯỜNG BỊT LỐI ĐI, NHỐT NGƯỜI DÂN TRONG NHÀ (Nguyễn Xuân Diện - Blog)




Thứ hai, ngày 04 tháng mười một năm 2013

UBND phường bịt lối đi, “nhốt” người dân trong nhà
(Kienthuc.net.vn) - Để lấy đất chia lô bán đấu giá, UBND phường Thanh Trì cho xây tường bịt lối đi của 12 hộ dân, nhiều người bị mắc kẹt trong nhà.
Sự việc xảy ra sáng nay (4/11) tại ngách 321/16 phố Vĩnh Hưng (thuộc tổ 28, phường Thanh Trì, quân Hoàng Mai, Hà Nội) để lấy đất chia lô bán đấu giá, UBND phường Thanh Trì đã huy động một lực lượng hùng hậu xuống “cưỡng chế”, xây tường, bịt cửa ra vào của 12 hộ dân khiến nhiều người bị “nhốt” trong nhà, đến nay vẫn chưa có cách thoát ra ngoài, 2 người dân phải vào viện cấp cứu.

Theo ghi nhận của Kiến Thức, khoảng 9h30 sáng, ngách 321/16 phố Vĩnh Hưng có hàng trăm người tập tụ tập, tiếng người dân gào thét, phản đối việc xây dựng của UBND phường Thanh Trì làm náo loạn cả khu vực. Bất chấp sự phán đối của người dân, bức tường chắn ngang cửa ra vào 12 hộ gia đình ngày một cao hơn, hơn 2 tiếng sau đã bịt kín lối đi khiến 5 người dân bị “nhốt” trong nhà không có cách thoát ra ngoài. 

Cuộc “cưỡng chế” của UBND phường Thanh Trì còn khiến 2 người dân lớn tuổi đang sinh sống tại ngách 321/16 bị thương phải vào nhập viện là bà Dương Thị Tuyết và ông Đỗ Tất Niên. Chị Phượng, con gái ông Niên cho hay, trong lúc ngăn cản UBND phường xây tường bịt lối đi nhà mình, ông Niên đã bị một số đối tượng đánh chảy máu đầu, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

Theo tìm hiểu của Kiến Thức, nguyên nhân cuộc “cưỡng chế” sáng nay được cho là bắt nguồn từ bất đồng giữa UBND phường Thanh Trì và 12 hộ dân sống trong ngõ 321//16 phố Vĩnh Hưng, trong việc UBND phường muốn thu hồi ngõ đi chung để lấy đất chia lô bán đấu giá.

Những người dân tại tổ 28 cho biết, 12 hộ dân đến sinh sống tại khu vực này từ những năm 80. Phía sau khu đất ở của 12 hộ dân có một cái ao công của Hợp tác xã nông nghiệp Thanh Trì bỏ hoang từ rất lâu. Năm 1988, do đường đi chật hẹp, các hộ gia đình đã bỏ nhiều công sức tiền của để lấp đất san nền làm ngõ đi chung rộng 5m, dài 36m, sử dụng ổn định từ năm 1991 đến nay.

Gần đây, UBND phường Thanh Trì tiến hành san đất, chia lô bán đấu giá khu đất bỏ hoang nói trên, ngõ đi chung do người dân cải tạo cũng bị đưa vào phần đất bán đấu giá nhưng người dân không đồng ý.

Ngày 21/10, UBND phường đã cử lực lượng xuống đào móng, xây tường bịt lối đi, chắn ngang cửa ra vào của 12 hộ nhưng gặp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ người dân nên không tiếp tục xây dựng. Sáng 4/11, trong khi chưa giải quyết được những bất đồng với người dân, UBND phường Thanh Trì lại huy động lực lượng xuống cưỡng chế, tiếp tục xây dựng nên đã xảy ra cảnh hỗn loạn nói trên.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà (tổ 28) cho biết, trong số 12 hộ dân bị bịt lối đi, có 8 hộ vẫn còn cửa ra phía ngõ 321/12 nhưng 4 hộ còn lại chỉ có cửa ra vào duy nhất tại lối đi chung ngách 321/16, nên khi UBND phường xây tường chắn ngang cửa, người dân của 4 hộ này chỉ còn cách bị “nhốt” trong nhà, không có lối thoát. “Hiện 5 người trong nhà vẫn chưa biết làm thế nào để ra ngoài, UBND phường làm như vậy khác gì đẩy người dân chúng tôi đến đường cùng”, chị Hà bức xúc nói. 

Một số hình ảnh buổi cưỡng chế sáng nay tại phường Thanh Trì:

Khu đất hoang phía sau 12 hộ dân tổ 28 mới được UBND phường Thanh Trì quy hoạch, chia lô để bán

Một người dân lớn tuổi dùng ghế chắn ngang lối đi chung, phản đôi việc xây dựng

Bất chấp sự phản đối của người dân, bức tường chắn ngang cửa nhà dân vẫn cao dần lên

Bức tường chắn ngang cửa khiến một số người dân không có cách thoát ra ngoài

Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
Minh Tùng
Nguồn: Kiến Thức

-----------------------

Báo Tuổi Trẻ đã đăng bài từ 24/10:

Bịt ngõ dân đi, lấy đất đấu giá?
24/10/2013 07:55
Từ đường dây nóng: 0918033133 - (08) 39971010 - Hà Nội: (04) 38473663 

TT - 12 hộ dân tổ 28, P.Thanh Trì, Q.Hoàng Mai (Hà Nội) phản ảnh UBND P.Thanh Trì xây bịt ngõ đi của người dân để lấy đất bán đấu giá. 

Theo bà Chu Thị Lan (tổ 28, P.Thanh Trì), từ những năm 1988 người dân đã sử dụng bờ ao trong ngách 321/16 ngõ 321 phố Vĩnh Hưng, thuộc tổ 28, làm lối đi chung. Sau khi ao được san lấp có diện tích hơn 1.500m2 thì lối đi chung được người dân mở rộng ra. "12 hộ dân tổ 28 đã sử dụng lối đi này lâu rồi nhưng gần đây phường triển khai phân lô bán đấu giá phần đất ao đã san lấp nên cả khu ngõ cũng bị đưa vào phần bán đấu giá. Sáng 21-10, phường cho lực lượng xuống xây bịt lối đi, xây tường sát cửa nhà dân nên chúng tôi cương quyết phản đối" - bà Lan nói.

Bà Dương Thị Tuyết, tổ 28, cho biết từ những năm 1988, khi người dân xây dựng nhà cửa, lúc xin phép xây dựng vẫn được mở cửa quay sang ngách 321/16. Một số hộ dân tổ 28 cũng cho biết khi xây dựng thì người dân mở cửa chính ra ngách 321/12, nhưng có một số gia đình đã chia đất cho con cái xây nhà quay cửa ra ngách 321/16. "Nếu giờ phường cho xây tường bịt sát cửa nhà dân ở ngách 321/16 thì bà con phải đi nhờ nhà nhau mãi sao được" - bà Lê Thị Bình, tổ 28, nói.

Ông Nguyễn Thái Sơn, phó chủ tịch UBND P.Thanh Trì, cho biết 12 hộ dân nói trên đều có nhà quay ra ngách 321/12. Người dân cũng đã làm nhà hết phần đất của mình. "Phần đất phía sau nhà dân nằm trong ngách 321/16 là đất công do phường quản lý. Một số hộ dân đã mở cửa hậu để đi ra khu đất trống này. Hiện nay UBND TP đã có quyết định thu hồi hơn 1.560m2 đất bỏ hoang trong ngách 321/16 để tổ chức đấu giá nên phường mới thu hồi và xây quây khu đất này theo hiện trạng đang quản lý" - ông Sơn nói.

Theo ông Sơn, việc thu hồi diện tích đất bỏ hoang bán đấu giá không ảnh hưởng gì tới ngõ đi của 12 hộ gia đình. "Trước người dân vẫn đi theo ngách 321/12 thì giờ vẫn sử dụng lối đi đó. Còn việc người dân kiến nghị tách một phần đất trong ngách 321/16 để làm đường đi, phường không quyết định được vì trong quy hoạch không có việc mở lối đi trên khu đất đó" - ông Sơn khẳng định.
XUÂN LONG

Được đăng bởi Tễu vào lúc 18:38

*
*
Nhận xét :

anh Diện ơi Quận Thanh Xuân , và phường Nhân Chính còn khốn nạn không kém đâu anh bọn quan chức chúng nó cùng là 1 lũ khốn nạn chỗ nào cũng như nhau cả.cuộc sống này xã hội này cần phải sản sinh thêm nhiều Vươn, Viết thì chúng nó mới sợ. đã có lúc em định làm như anh Vươn và em Viết rồi đấy anh nhưng chưa đến lúc nếu em làm thì hậu quả nó sẽ lớn hơn nhiều em gửi anh những đường link này để anh đăng trên Blog của anh giúp em nhé đây là những bài báo viết về vụ việc của nhà em anh ạ


sự việc đã kéo dài gần hai năm rồi anh ạ mẹ em hiên nay hơn 80 rồi và mấy cháu nhỏ cứ hàng ngày phải trèo qua cửa sổ tầng hai nhà em để ra ngoài( hiên nay đã có tất cả kết luận điều tra của sở tài nguyên môi trường thành phố và quyết định thu hồi sổ đỏ cấp sai của ủy ban quận Thanh Xuân rồi. và đã thu hồi vây mà họ không chịu tổ chức cưỡng chế giải phóng lối đi cho gia đình em


1 comment:

  1. chuyện này có thật hả mọi người? nghe 1 chiều k nên tin được


    ______________________
    hat dieu vo lua – hat dieu lua

    ReplyDelete

View My Stats