Wednesday 20 November 2013

THÔNG TIN ĐẶC BIỆT VỀ NHỮNG TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM (Bùi Thị Minh Hằng)




21-11-2013

Những ngày qua , liên tục từ khắp nơi. Nguồn tin từ những thân nhân đi thăm  tù về cho biết :cảnh các tù nhân lương tâm liên tục bị hành hạ - Bạc đãi ....Phải chăng nhà cầm quyền cộng sản sau khi ngồi an vị trên chiếc ghế nhân quyền của liên hiệp quốc thì càng ngày càng ra mặt đàn áp - khủng bố những tiếng nói đấu tranh một cách nặng nề và tàn khốc hơn .
\
Có phải rằng họ muốn chứng minh rằng chúng ta không thể làm gì được họ một khi họ luôn có thể "Qua mặt" Quốc tế để rồi sẵn sàng bóp nghẹt bên trong cho những tiếng nói tranh đáu vì Quyền con người chỉ còn một con đường duy nhất là CHẾT MÒN?

Không lẽ toàn thể nhân loại chịu bó tay với độc tài cộng sản tàn độc và tàn ác hay sao? 

Nguồn facebook Thanh Nghiên đã thông báo như sau 

16 Tháng 11
Tin từ bà Ngô Thị Lộc, vợ tù nhân lương tâm Nguyễn Kim Nhàn:
Ngày 14 tháng 11 năm 2013, lần thứ ba liên tiếp bà Ngô Thị Lộc (sđt: 0164 274 449) bị trại giam số 6, Nghệ An từ chối không cho gặp mặt chồng. Hai lần trước, (tháng 9 và tháng 10) phía trại giam giải thích với bà Lộc vì bà và ông Nhàn không có …giấy chứng nhận kết hôn và tên bà không có trong sổ thăm gặp nên bà không thuộc diện được thăm nuôi ông. Điều kiện để tiếp tục gặp chồng, bà phải có giấy ủy quyền từ thân nhân (quan hệ trực diện) với ông Nhàn. Sau khi được người con đẻ ông Nhàn viết giấy ủy quyển như yêu cầu của trại giam, bà Lộc lại tiếp tục vào nhà tù thăm chồng. Tuy nhiên, phía trại giam vẫn từ chối không cho bà gặp với lý do “giấy ủy quyền không đúng đối tượng” (?).
Trong khi, lần tù đầu tiên, (án 2 năm) của của ông Nhàn và suốt hơn một năm trở lại đây, bà Lộc vẫn là người thăm nuôi chính.
Hiện nay bà Lộc rất lo lắng cho tình trạng của chồng vì trong lá thư gần đây nhất, ông cho biết: sau lần bị đánh nôn ra máu, ông thấy có hiện tượng trướng bụng, ợ chua, ăn không tiêu (biểu hiện đau dạ dày).

Gây khó khăn trong các thủ tục đăng ký kết hôn của ký giả Trương Minh Đức, một cựu tù nhân lương tâm. Đột ngột tước quyền thăm nuôi chồng đang ở tù đối với bà Ngô Thị Lộc. Mới đây nhất là vụ đàn áp, bắt bớ bà con dân oan cùng một số blogger như Lê Thiện Nhân, Gió Lang Thang, Nguyễn Kim ...trong ngày 15 tháng 11 vừa qua phải chăng là một sự mở đầu cho những “thành tích Nhân quyền” đánh dấu nhiệm kỳ 2014 -2016 trong HĐNQ LHQ của chính quyền cộng sản Việt Nam?

*Top of Form
*

Bottom of Form

Tiếp theo thông tin qua bài viết của Nguyễn Bắc Truyển về Tù nhân Mai Thị Dung đang bị đày đọa tại trại giam Thanh Xuân 3 - Hà Nội
http://danoanbuihang.blogspot.com.au/2013/11/chac-dung-khong-kip-tro-ve-cau-chuyen.html

*
Và bây giờ lại tiếp đến thông tin từ gia đình Nguyễn Đình Cương cho biết như sau :

Nguồn Hoàng Dũng cdVN 
Thân nhân của anh Nguyễn Đình Cương là em trai Nguyễn Cao Cường đi cùng bà mẹ và em gái hiện đang có mặt tại trại giam Nam Hà - Hà Nam để thăm gặp anh Cương theo định kỳ nhưng cán bộ trại giam vẫn không cho với lý do anh Cương bị kỷ luật vì không đi lao động. Anh Nguyễn Đình Cương là một tù nhân chính trị, anh bị nhà cầm quyền Việt nam quy kết vào điều 79 BLHS - Âm mưu lật đổ chính quyền cùng với 14 thanh niên công giáo - tin lành. Vì Anh khẳng định những việc làm của mình là hoàn toàn không có tội nên anh không đi lao động. Hơn nữa gần đây sức khỏe của anh không được tốt. Mọi người thông tin rộng rãi cho nhau để biết được cách hành xử của chính quyền Việt Nam đối với các tù nhân chính trị.

Cán bộ trả lời với lý do anh Cương không lao động, bị kỷ luật nên gia đình không được gặp và cũng không cho gia đình gửi quà tiếp tế. Bắt thân nhân anh Cương mang vác quà với chặng đường xa hàng trăm cây số phải mang lại quà về nhà và thông báo 10 ngày sau gia đình mới được thăm gặp anh.

Nghĩa là anh bị kỷ luật biệt giam 10 ngày, là hình thức nặng nhất dành cho tù nhân.

Đây là sđt a Nguyễn Cao Cường e trai Anh Nguyễn Đình Cương: 0903375333.



1 comment:

View My Stats