Sunday 17 November 2013

PHIM X-MEN 2014 XUẤT HIỆN CẢNH CỜ VÀNG, CỜ ĐỎ CÙNG TUNG BAY (Y Thoat - Danlambao)




18.11.13         0 Comments

Bộ phim bom tấn X-Men 2014 có tựa đề Days of Future Past (Tạm dịch:  Những ngày quá khứ trong tương lai) dự kiến sẽ được công chiếu vào mùa hè năm sau. Dù vậy, đoạn trailer của bộ phim sẽ gây nhiều chú ý đối với khán giả Việt Nam qua hình ảnh những lá cờ vàng, cờ đỏ đại diện cho hai chính thể khác nhau tại Việt Nam cùng xen lẫn và tung bay trước cổng Nhà Trắng.

*
Phát hiện này vừa được phổ biến trên trang Facebook Tin Không Lề   :
Cờ vàng và cờ đỏ cùng tung bay trong phim X-Men: Days of Future Past

Không biết chuyện gì xảy ra trong bộ phim "X-Men: Days of Future Past" khi xem trailer ở phút thứ 1:42, thấy hai màu cờ cùng tung bay. Phim này sẽ lên rạp chiếu ở Mỹ ngày 23-5-2014.

https://www.youtube.com/watch?v=bzbGTfoHKeQ

Cám ơn 1 Facebooker đã phát hiện. — with Ngọc Thu.

*

Tại phút 1:30 của đoạn trailer, trong cảnh hỗn loạn cũng xuất hiện thêm lá cờ xanh đỏ cùng ngôi sao vàng ở giữa. Đây là lá cờ đại diện cho Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, một tổ chức bị đảng cộng sản giải tán sau khi đã 'phỏng giái' được miền Nam.

Tiếp đến, tại phút thứ 1:42 có cảnh đám đông cầm cờ vàng, cờ đỏ, cờ xanh đỏ đứng xen lẫn và cùng phất cờ tung bay. 

Liên quan đến chi tiết này, đạo diễn bộ phim Bryan Singer cũng đã đăng tải một bức ảnh lên twitter kèm theo lời nhắn: “GOOD MORNING VIETNAM!!! #xmen #daysoffuturepast ” 

Đây là một điều rất hiếm khi xảy ra trên thực tế, đặc biệt là tại Mĩ – nơi có số người Việt Nam tị nạn cộng sản đông nhất.

Trong quá khứ, cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ đại diện cho chính thể Việt Nam Cộng Hòa tại miền Nam, trong khi lá cờ đỏ sao vàng đại diện cho Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa tại miền Bắc. Sau năm 1975, cờ đỏ sao vàng được đảng cộng sản sử dụng làm quốc kỳ cho nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
Đối với những người Việt theo chủ nghĩa quốc gia ở trong và ngoài nước, cờ vàng là biểu tượng của tự do và  tinh thần chống cộng. 

Đối với những người cộng sản, cờ đỏ là lá cờ đại diện cho tinh thần quốc tế vô sản. Bốn nước theo chủ nghĩa cộng sản còn sót lại trên thế giới là Việt Nam, Trung Quốc, Cuba, Bắc Triều Tiên đều sử dụng quốc kỳ có hình ảnh ngôi sao 5 cánh trên nền màu đỏ.

Tại Việt Nam, hình ảnh cờ vàng ba sọc đỏ luôn là một biểu tượng cấm kỵ, mặc dù nhà cầm quyền CS luôn miệng kêu gọi hòa hợp hòa giải. Trong vụ án liên quan đến nhạc sỹ Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Phương Uyên, Nguyên Kha..., nhà cầm quyền Việt Nam gọi hành động treo cờ vàng của những thanh niên trên là phạm tội vì đã treo “cờ của chế độ Ngụy quyền Sài Gòn” - theo cáo trạng.

Do sự sợ hãi của đảng cộng sản đối với biểu tượng cờ vàng, nhiều khả năng bộ phim X-Men 2014 khi được công chiếu tại các rạp phim Việt Nam sẽ bị cắt bỏ nhiều đoạn. Đây cũng là cách kiểm duyệt thô bạo của đảng cộng sản đối với nhiều tác phẩm điện ảnh trước đây.

Dưới đây là đoạn trailer bộ phim:




No comments:

Post a Comment

View My Stats