Friday 8 November 2013

NHỮNG KẺ HUYỄN HOẶC MỌC RÊU (Minh Văn)




Thứ sáu, ngày 08 tháng mười một năm 2013

Trong lịch sử loài người, chưa có trang sử nào đau thương và đẫm máu hơn trang sử Cộng Sản, và cũng chưa có chế độ nào ngược đời phi nhân như vậy. Nhưng điều lạ lùng là từ xưa tới nay không có một chế độ nào tự ca ngợi bản thân hơn thế cả. Đảng Cộng sản cầm quyền và lãnh tụ của họ bao giờ cũng vĩ đại ngất trời qua hệ thống truyền thông độc quyền duy nhất, vì vậy mà nhân dân là kẻ thấp hèn và luôn phải phục tùng chế độ. Đảng Cộng sản tự ca ngợi bản thân như một nhu cầu để tồn tại và lừa dối người dân. Để đến nỗi, thế giới thì người ta đã phát triển văn minh giàu mạnh, còn đất nước Việt Nam vẫn mãi nghèo nàn lạc hậu. Nhìn quanh, người ta đã bay trên bầu trời tự do, trong khi mình đã phủ đầy rêu phong.

Không chỉ duy nhất Việt Nam, mà ở tất cả các quốc gia Cộng Sản đều như vậy, vì họ có cùng một mô hình. Sự huyễn hoặc lừa dối là khởi nguồn của mọi chế độ Cộng Sản, và cũng là cách thức để họ tồn tại, hòng che giấu sự sai trái phi nhân.

Vì vậy mà việc tuyên truyền ca ngợi lãnh tụ và đảng luôn nằm trong chiến lược sống còn của bất kỳ chế độ Cộng sản nào, nó như một hành động lên đồng điên rồ hoặc bệnh dịch nguy hại. Đó là căn bệnh kinh niên mãn tính của Cộng Sản, nó chưa thể chấm dứt chừng nào cái chế độ ngược đời này còn tồn tại.

Ngày nay, tội ác và sự sai trái của học thuyết Cộng Sản đã được phơi bày ra trước ánh sáng lịch sử. Thế nhưng, mấy quốc gia Cộng sản còn sót lại vẫn tự ca ngợi và huyễn hoặc bản thân.

Ở bên Trung Quốc láng giềng của chúng ta, đồng chí Mao Trạch Đông (thủ phạm giết hại mấy chục triệu người dân) được gọi là mặt trời hồng của Phương Đông. Một thời gian dài, tệ sùng bái đồng chí này như một bệnh dịch, đến nổi phàm bất kỳ cái gì mà ông ta nói ra đều trở thành chân lý và khuôn vàng thước ngọc cho tất cả mọi người. Còn Phi-đen Cát-xtơ-rô – Lãnh tụ đảng Cộng sản Cu Ba – thì được coi là một chiến binh vĩ đại với tài diễn thuyết siêu phàm. Họ nói rằng đồng chí này có thể nói một lúc mấy ngày mà không biết chán (người dân thì bắt buộc phải ngồi nghe, cực chẳng đã). Trong khi thực chất ông ta là một kẻ chuyên đặt bom phá hoại đường tàu và khủng bố giết người. Rồi còn Kim Jong-un của đất nước Triều Tiên cha truyền con nối nữa. Đồng chí này được truyền ngôi khi mới ngoài 20 tuổi. Theo báo chí nước này thì ông Kim Jong-un được sinh ra tại một ngọn núi thiêng huyền thoại của đất nước, lúc ông chào đời thì xuất hiện một ngôi sao trên bầu trời, ánh sáng lấp lánh chiếu rọi khắp muôn phương. Quả là nghe như trong truyền thuyết vậy.

Ngoài một bộ máy tuyên truyền có chủ đích, thì việc sáng tác các bài hát để ca ngợi lãnh tụ và chế độ cũng có một không hai. Chưa và không bao giờ nhiều hơn như vậy, quả thực vô tiền khoáng hậu, xứng đáng là đệ nhất huyễn hoặc thế gian.

Đám lâu la Cộng Sản không ngừng rỉ tai người dân về sự vĩ đại của lãnh tụ và đảng, hòng bồi đắp thêm cho sự vững bền của chế độ. Dưới đây là đoạn đối thoại giữa một lâu la Cộng sản và người dân (mà chúng ta vẫn gọi là dân đen):

Lâu la Cộng Sản:
- Trên thế giới, tôi chưa từng thấy ai vĩ đại hơn đảng và Bác Hồ ta.
Dân Đen:
- Ông thấy vĩ đại chỗ nào?
Lâu la Cộng Sản:
- Thì Bác Hồ một đời vì nước vì dân, không vợ không con. Đảng thì đã lãnh đạo toàn dân tiến hành hai cuộc kháng chiến thần thánh, giành lại độc lập tự do cho đất nước.
Dân Đen:
- Ông có biết ông Hồ có mấy con riêng không? Hai cuộc chiến tranh phi nghĩa do đảng Cộng Sản gây nên đã giết hại mấy triệu sinh mạng đồng bào? Để bây giờ dựng nên một chế độ độc tài tàn bạo, chứ có phải giành lại độc lập tự do gì đâu?
Rồi Dân Đen nhìn Lâu la Cộng Sản lúc này đã tái mặt, nói tiếp:
- Ông có biết trái đất này sắp bị diệt vong hay không?
Lâu la Cộng Sản hốt hoảng:
- Tại sao vậy? Thế thì phải làm sao bây giờ?
Dân Đen:
- Vì sắp va chạm với một tiểu hành tinh khác. Thế giới người ta đang nghĩ cách cứu trái đất bằng cách bắn đầu đạn hạt nhân để làm trệch quỹ đạo của tiểu hành tinh đó.
Lau những giọt mồ hôi lúc này đã lấm chấm trên trán, Lâu la Cộng Sản lắp bắp:
- Thế giới người ta giỏi...giỏi...thật. Cứ như Việt Nam mình thì chết...chết...đến nơi rồi mà còn không biết.
Bấy giờ Dân Đen mới phì cười:
- Ông chẳng đã nói là thế giới chẳng ai giỏi và vĩ đại hơn đảng Cộng sản và Bác Hồ rồi còn gì? Sao không đưa mấy thứ đó ra mà cứu trái đất đi?

Nguyên nhân của sự chậm tiến và ngu dốt là tự ca ngợi bản thân. Huyễn hoặc chính mình là khởi nguồn và cũng là kết thúc của chế độ Cộng Sản. Vì nó sẽ bị chính sự thật dấy lên lật đổ, để mà lấy lại chân lý cho đất nước và nhân dân.

Được đăng bởi Minh Văn vào lúc 00:03



No comments:

Post a Comment

View My Stats