Wednesday 13 November 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 13-11-2013




Posted by basamnews on November 13th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Tư, 13-11-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Phỏng vấn GS Carlyle Thayer: Tranh chấp biển Đông: Trung Quốc đã “nghĩ lại” (TVN).
- Phỏng vấn nhà bình luận Phạm Chí Dũng: Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc sẽ chấp nhận Việt Nam? (RFI). - Việt Nam vận động để chiếm một ghế tại Hội Đồng Nhân quyền LHQ (VOA).  - VN chờ kết quả từ Hội đồng Nhân quyền (BBC). “Các nước như Trung Quốc và Việt Nam cần phải bị đặt câu hỏi về tình trạng vi phạm nhân quyền, bắt giữ các nhà hoạt động, và cần bị áp lực phải đưa ra cam kết có tiến trình cải thiện rõ ràng nếu khi muốn được bầu chọn vào hội đồng”.  - Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền LHQ với số phiếu cao nhất (TTXVN).  -  184 trên 192 phiếu bầu Việt Nam vào Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc (TT). - Việt Nam chống tra tấn: “thực tâm hay lấy điểm trước ngày bỏ phiếu?” (Cùi Các).
- Nguyễn Mộng Hoài: Ngài Tổng bí Thư! Thế nào là sự lãnh đạo tuyệt đối? (Quê Choa). “Dân Việt chúng tôi quen sống bằng cơm gạo và nước uống hằng ngày không quen sống bằng những khẩu hiệu với những ngôn ngữ hùng hồn và hoa mỹ !” - Sự tích Đại Vệ Chí Dị – Truyện cổ tích (dành cho trẻ em từ 8 đến 12 tuổi) (Người Buôn Gió).
Lộng giả thành chân (Blog RFA). “… trong tình hình hiện tại, sẽ có một lựa chọn ngấm ngầm trong ngành an ninh và tòa án CSVN: hoặc là chấp nhận thí ông Chấn (và thí Lý Nguyễn Chung), hoặc là đổ bể, thí hàng ngàn điều tra viên cũng như uy tín (ảo) xây dựng được mấy chục năm nay“. - Công an Việt Nam càng gian ác, càng dễ thăng quan tiến chức (Tôi yêu quê tôi).
NGÀNH ĐIỆN ẢNH NÊN MỜI CÁC ĐIỀU TRA VIÊN VỤ ÔNG CHẤN LÀM ĐẠO DIỄN (Sơn Thi Thư). “… chỉ với một người nông dân hiền lành, vô tội mà các vị điều tra viên đã ‘đạo diễn’ y như thật thành một tên sát nhân máu lạnh, qua mặt được cả mấy cấp tòa án và viện kiểm sát thì thử hỏi nếu được làm đạo diễn thật thì có bộ phim nào mà họ không thành công ?
- LS Trần Hồng Phong: Vụ Hồ Duy Hải giết hai nữ nhân viên ở bưu điện Cầu Voi – dấu vân tay của ai? (Quê Choa). “Khoa học đã chứng minh rằng mỗi người chỉ có một dấu vân tay duy nhất. Như vậy, nếu Hồ Duy Hải thực sự là thủ phạm, thì những dấu vân tay thu giữ tại hiện trường là của ai? Rất mong vụ án này được xem xét lại, trước khi quá trễ“. - Hồ Duy Hải còn oan hơn cả Ông Nguyễn Thanh Chấn (DCCT).
- Phỏng vấn GS Nguyễn Minh Thuyết: “Nhiều trường hợp dùng nhục hình để đóng án, báo công”  (Infonet/DĐXHDS). “… hiện cơ quan công an đang được trao quyền quá lớn. Để ngăn ngừa oan sai, người đứng đầu ngành phải cam kết trước dân chấm dứt những hành vi vi phạm pháp luật đã nêu ở trên.”
Đề nghị phê chuẩn hai phó thủ tướng (BBC).  - Điểm chung Vũ Đức Đam – Phạm Bình Minh (VNN). - Mạnh Quân – Anh Đam (Dân Luận). “Nhưng ai bảo anh Đam là có người lãnh đạo có tài, có thể xây dựng, thực hiện các chính sách, quyết sách lớn, điều hành tốt để làm xoay chuyển tình hình từ xấu sang tốt, từ tốt sang tốt hơn nhiều, hay bảo có kiến thức sâu sắc gì gì đó… thì mềnh không tin đâu“.
- Veterans Day: Jim Thompson – người tù chiến tranh đã từng ở tù lâu nhất trong lịch sử nước Mỹ(FB Tin Không Lề). “Ông mô tả trong cuốn sách Glory Denied như sau: ‘Tôi bị đặt vào một cái lồng, rộng 2 feet (60 cm), cao 2 feet (60 cm) và dài 5 feet (150 cm). Tôi bị giam giữ ở trong đó bốn tháng, tay và chân bị xiềng xích’.”
9h00′:
- QUỐC HỘI THẢO LUẬN DỰ THẢO LUẬT CÔNG CHỨNG SỬA ĐỔI: Mở rộng quyền lựa chọn của người dân (PLTP).
13h50′:
Vụ 10 năm oan sai: Pháp luật không phải là mớ rau (LĐ). “không chỉ đình chỉ công tác các cá nhân có dấu hiệu sai trái để điều tra mà còn phải loại bỏ 2 cơ quan đã tham gia điều tra trước đây ra khỏi công tác điều tra đới với xự vụ này, nói cách khác là để đảm bảo tính khách quan trong việc xác định có bức cung ông Chấn hay không thì vụ việc này phải giao cho cơ quan điều tra của bộ Quốc phòng và có sự giám sát trực tiếp của Quốc hội. Như vậy thì may ra kết quả điều tra mới thực sự được người dân tin tưởng. ”  - Giỏi nhất thế giới (NNVN). - Lộ tẩy bức cung, nhục hình một lần, nghi trăm lần khác (MTG). - Nhân chứng cũng bị “ép cung” (TT).
Thấy hai ông lớn trong ngành tư pháp nói về vụ ” ông án oan” mà buồn cho nền tư pháp (Quê Choa). - NẾU VỤ NÀY CŨNG OAN SAI? (Nguyễn Tường Thụy). “Bỗng dưng nghiệp chướng thế nào/ Hàn Đức Long lại kêu gào giải oan!/ Hỡi ngành Tư pháp Việt Nam/ Nhanh tay để cứu những Hàn Đức Long!/  Phải xử tội bọn bất nhân/ Trái tim họ – chó đã ăn mất rồi!?” – Bùi Minh Quốc: OAN HỒN DÂNG TRĨU NẶNG CẢ MÂY TRỜI
Mù chữ (DNSG).
Hàng Nga VS hàng Mỹ (Hiệu Minh).
20h00′:

KINH TẾ

- “BẪY” BÁN HÀNG ĐA CẤP: Sự tủi nhục của “đại lý” (NLĐ).
9h00′:
Khớp lệnh… (TN).
13h50′:
Kịch bản nào cho vĩ mô 2014? (TTT/Tầm nhìn).
- Nghịch lý ở Tây Ninh: Người nghèo “chê” vốn (NNVN).
20h00′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

Hà Nội cuối 1973- kỳ I (Vương Trí Nhàn).
Dương bản LÊ HUY MẬU (Lê Thiếu Nhơn).
9h00′:
13h50′:
Quê Choa chí dị -2 (Quê Choa).
XONNE CẢNH GIANG (Ngô Minh).
20h00′:
- TRIỂN LÃM ẢNH “SỐNG II”: Như không có thông điệp (PT).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

THÔNG BÁO (DĐXHDS). “Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), được sự đồng ý của Nhóm Cánh Buồm, Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự kính mời quý vị quan tâm đến dự buổi sinh hoạt thường kỳ của Câu Lạc Bộ Sư Phạm (của Nhóm Cánh Buồm) từ 15 đến 17 giờ Thứ bảy, ngày 16-11-2013, tại 52 Hai Bà Trưng Hà Nội (Cà phê Trung Nguyên).”
“SEMBRA UNA VESPA!” (FB Mạnh Kim).
9h00′:
13h50′:
- Nghiên cứu khoa học trong các trường đại học: “Nặng” đào tạo, “nhẹ” nghiên cứu (GD&TĐ).
20h00′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

Bất an Quinvaxem (NLĐ).  - Y đức và trường y (SGGP).
9h00′:
13h50′:
- Vụ sản phụ chết tại phòng mạch tư: Bác sĩ bị khởi tố vẫn đi làm việc bình thường (NNVN). - Khi cái ác mang khuôn mặt trí thức (TVN).
- Vụ “cướp” 32 xe taxi: “Công ty Cửu Long thu hồi xe là đúng” (PT).
20h00′:

QUỐC TẾ 

9h00′:
13h50′:
20h00′:
* RFA: Audio: Sáng 12-11-2013 
Tối 12-11-2013 
 * RFI: 




No comments:

Post a Comment

View My Stats