Monday 18 November 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 18-11-2013




Posted by basamnews on November 18th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Hai, 18-11-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

Người đắp chăn giữa đêm (Người Buôn Gió).
“Siêu bão” Cộng Sản (Phi Vũ). - Thế giới chúng ta đầy mâu thuẫn (Huỳnh Ngọc Tuấn)  (Thông Luận). “CSVN lại không có đủ bản lĩnh và trí tuệ để đưa đất nước vượt qua thử thách này, cộng với tâm thức nô lệ ngoại bang và lòng tham vô đáy chắc chắn họ sẽ tiếp tục phạm sai lầm và tội ác và một phần trách nhiệm thuộc về Liên Hiệp quốc và các siêu cường“. - Phan Châu Thành – Nước Nga sụp đổ vì không thể tiếp tục dối mình và dối người, thưa ông Lê Văn Cương! (Dân Luận).
- Luật sư Vũ Đức Khanh: Việt Nam: Hành trình bất định đến CNXH (BBC). “Với việc chủ nghĩa đa nguyên chính trị không tìm thấy chỗ đứng và đòi hỏi của công chúng về những cải cách cơ bản bị bóp nghẹt, cũng như tình trạng thiếu một tầm nhìn dài hạn cho Việt Nam, tương lai của đất nước này vẫn bất định”.
- Cho tới sáng nay, sau 2 ngày được Diễn đàn Xã hội Dân sự đưa lên, Thăm dò dư luận về LỜI KÊU GỌI dừng thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 đã có hơn 1.000 ý kiến, trong đó 96% tán thành với Lời kêu gọi. Kính mời quý độc giả tham gia!
8h50′:
13h55′:
- Trương Minh Đức: Trại giam Z30A Xuân Lộc mở thêm khu giam mới, tiếp tục hành hạ tù nhân chính trị (DLB). “Nay khi Việt Nam đã vào Hội đồng Nhân Quyền LHQ và cũng trước đó không lâu chính quyền đảng CSVN đã ký kết vào Công ước Chống Tra Tấn, nhưng chính sách hà khắc và tra tấn của đảng CSVN với nhiều hình thức khác nhau đối với người dân và những người bất đồng chính kiến vẫn không có gì thay đổi trong thời điểm này.  Những dấu hỏi lớn đang đặt ra cho chính quyền CSVN để chứng minh họ là người có xứng đáng hay không ?
Kiếm cơm (DLB).
- Tranh chấp vườn đào ở Mũi Né: Án dân sự thắng thua như bóng đá (MTG).
Thủy điện giết sông (TN). – Tô Văn Trường – Hoàng Điệp: Thiên tai và nhân tai ở miền Trung (Boxitvn). – KS Doãn Mạnh Dũng: Lũ lụt miền Trung: Lãnh đạo và tư duy!.
19h45′:

KINH TẾ

Màu của niềm tin (DĐDN).
8h50′:
13h55′:
19h45′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

Sách tháng Mười 2013 (Nhị Linh).
GIA LAI CÀ KÊ (Văn Công Hùng).
Một dòng sông và chín con rồng (Phan Ba). “Chín con rồng? Tại sao là chín, khi cái phểu chỉ có tám nhánh thôi?
8h50′:
 - ĐẠO DIỄN ĐÀO DUY PHÚC: “Chúng ta chỉ mới đào móng để xây nhà!” (PT).
13h55′:
XỨ SỞ VỌNG PHU… (Alan Phan).
19h45′:
- GIỌNG HÁT VIỆT – THE VOICE 2013: Lại xài ca khúc độc quyền mà không xin phép! (PT).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

Giáo sư Hoàng Tụy: Phải quyết liệt! (ANTGCT). “Trong tình trạng quản lý như thế này, nếu như rơi vào nước khác thì chất lượng giáo dục còn xuống nữa, chứ giữ được thế này đã là giỏi lắm rồi! Chỉ bao giờ chúng ta chịu suy nghĩ như vậy thì mới cứu được giáo dục”.
8h50′:
Chuyện khiến ông Nguyễn Thiện Nhân lặng người xấu hổ (VNN). Tếu quá! Không hiểu “vị tổng tư lệnh” một thời này “xấu hổ” vì cái gì? Phải chăng ông xấu hổ vì trong khi  khuyên các thầy cô phải “dấn thân”, còn ông thì lại … “thoát thân”, ngồi chưa ấm ghế Bộ trưởng Giáo dục, hô hoán đủ các loại “hai không”, “ba không”, rồi biến thẳng cẳng?
- Về việc cấm dạy trước chương trình lớp 1 đối với trẻ mầm non: Khó quản? (SGGP).
- Chính sách và cách nghĩ về nghề cao quý: Tâm sự “đắng lòng” của một người thầy (DT).
- NGÀY KIẾM CƠM, TỐI ĐẾN TRƯỜNG – BÀI 1: Khát khao con chữ giữa Sài thành (PLTP).
13h55′:
19h45′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h50′:
13h55′:
19h45′:

QUỐC TẾ

8h50′:
13h55′:
19h45′:
* RFA: Audio: Sáng 17-11-2013 
Tối 17-11-2013 
 * RFI: 


No comments:

Post a Comment

View My Stats