Monday 11 November 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 11-11-2013




Posted by basamnews on November 11th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Hai, 11-11-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Phỏng vấn Chủ nhiệm tuần báo hải ngoại Vietweekly Lê Vũ và Tổng thư ký tòa soạn Etcetera Nguyễn: Một nghịch lý cần tự vấn (QĐND/DĐXHDS). “CN Lê Vũ: Tôi không có cảm nhận rằng, Việt Nam là một đất nước đang có đàn áp tôn giáo và nhân quyền như nhiều nguồn tin từ hải ngoại. Trái lại, tôi thấy ở đất nước có thật nhiều điều mới mẻ, hấp dẫn, có môi trường tác nghiệp tốt và đa dạng cho báo chí. (…) Và sự thật là những tiếng nói phản biện trong nước ngày càng được xuất hiện và được lắng nghe hơn bao giờ hết. Tôi cho rằng, Việt Nam đang đi trên một lộ trình đúng đắn và phù hợp với hoàn cảnh đặc thù của Việt Nam”.
- Việt Nam ở đâu trong bảng Chỉ số dân chủ toàn cầu ? (VHNA/DĐXHDS). Nó đứng thứ 143/167 nước, kém ông anh Trung Cộng chút, tệ hơn hẳn ông bạn Cuba mới lạ, khá hơn thằng em Lào, nhưng cùng nhau nằm trong hệ thống bị định danh là “Thể chế chuyên chế”, với Bắc Triều Tiên đi tiên phong.
- Phạm Chí Dũng: Cải cách Trung Quốc có tác động VN? (BBC).
- Thanh Sơn: GIỤC GIà(Nguyễn Tường Thụy). “‘Nhanh với chứ, vội vàng lên với chứ’!/ Hiến pháp phải thông qua bởi dân sắp ‘tỉnh’ rồi!/ Nhanh, nhanh lên, hỡi các đồng chí của tôi!” - Mùa thu Việt Nam (Trần Kinh Nghị). “Nhưng hy vọng cũng đang tắt. Kỳ họp Quốc hội mùa Thu năm nay tuy chưa hoàn toàn kết thúc, nhưng kết quả dường như đã rõ: Quốc hội vẫn sẽ thông qua bản Dự thảo sửa đổi Hiến Pháp 1992  mà không có sự thay đổi nào đáng kể đối với các vấn đề đã được tranh cãi gay gắt nhất, đó là quyền sở hữu đất đai và vai trò lãnh đạo của Đảng (Điều IV)“. - Tâm thư gởi Quốc hội (Boxitvn). - Thất vọng về bản Hiến pháp mới của Việt Nam (THE DIPLOMAT/DĐXHDS).
Hoàng Ngọc Diêu – Giả dạng lãnh đạo? (Dân Luận). Để duy trì các trang web lãnh đạo, cần có $14.694/ năm cho các khoản tiền cơ sở hạ tầng (chưa kể là nhân sự) như domain name, thuê server để host các sites… “Bọn amateur nào mà lắm tiền thế? Đó là chưa kể thời gian thu thập hình ảnh, viết bài, đăng bài, copy bài, chăm sóc sites v.v… Kinh phí này là bao nhiêu?
TỨ TỬ TRÌNH LÀNG (Sơn Thi Thư).
Hung thủ Lý Nguyễn Chung sợ bị Công an Bắc Giang thủ tiêu (Cầu Nhật Tân). “Nếu đối tượng Lý Nguyễn Chung sa vào tay Công an Bắc Giang. Trên đường dẫn giải nếu không bị ‘tự ngã’ chết thì có thể cũng bị cảm gió gì đó rồi qua đời đột ngột. Anh Chấn chắc chắn vẫn sẽ ở tù và CA Bắc Giang vẫn sẽ luôn đúng. Các cán bộ điều tra như Đào Văn Biên nay mai lên lãnh đạo Công an tỉnh vẫn sẽ lại tiếp tục cho ra đời nhiều anh Chấn nữa“. - Vì sao Lý Nguyễn Chung ra điều kiện không đưa về trại giam của Công an Bắc Giang? (Trần Hùng). - Không có quánh cho có – Có quánh cho chừa! (DLB). – Nguyễn Ngọc Già: Lý Nguyễn Chung và thứ trưởng Bộ Công An phát ngôn (DLB). - Thành tích và những điều bất chấp (pro&contra).
- Hội nghị Trung ương 3 Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XVIII: Những cải cách mang dấu ấn (ĐBND). - Ám ảnh bởi Cách mạng Văn hóa (Người Việt). - May mắn lần thứ ba (Foreign Policy/ DLB).
8h50′:
- Việt Nam – Myanmar: Mảnh đất màu mỡ cuối cùng của Châu Á (VNN).
13h45′:
- Tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông và biển Hoa Đông: Lại đe dọa khai hỏa (PT).
Từ ngõ Phất Lộc tới Weimar [33] (Người Buôn Gió).
Vì sao chúng ta phải nhích dần lên CNXH? (FB Chung Lê/ Nguyễn Quang Lập).
KINH DÀI NHẤT THẾ GIỚI (Sơn Thi Thư).
LÃNG PHÍ LÃNH ĐẠO (Ngô Minh). “Đề nghị Quốc hội phải   ban hành ngay ‘Luật đi họp’. Luật này quy định mỗi cán bộ lãnh đạo các cấp của địa phương, trung ương mỗi ngày được dành bao nhiêu % thời gian để đi họp, bao nhiêu phần trăm thời gian đi xuống cơ sở tiếp xúc với dân, bao nhiêu phần trăm ngồi nghiên cứu chính sách, nghiên cứu các dự án quy hoạch, phát triển...”
- Sai phạm tại Công ty cấp nước Tiền Giang: Kiến nghị kỷ luật 2 phó giám đốc sở (TT).
Xét xử tên Nguyễn Thanh Chấn là đúng người nhưng chưa đúng tội (Người Buôn Gió). – Thái Sinh: Trời có mắt (Trần Nhương).
- Hồ chứa thủy lợi – nỗi lo “bom nước” – Bài 1: Sống trong sợ hãi (TP). - Thiên tai & ‘nhân tai’ (TP).
19h20′:
- Công ty Hào Dương xả thải gây ô nhiễm: Cấm vĩnh viễn nếu tiếp tục vi phạm (PT).

KINH TẾ

8h50′:
13h45′:
- Cty cổ phần đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận: Làm giả hợp đồng xuất lậu trên 32.000 tấn titan để trốn thuế (LĐ).
19h20′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

Người Ăn Mày (Alan Phan).
Truyện cực ngắn: Đời cỏ (Nguyễn Hoa Lư).
8h50′:
13h45′:
- Từ buổi thuyết trình hồi sinh lụa Tân Châu: Di sản văn hóa, không thể phục hồi tất cả (TTVH).
- Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch công ty sách Alpha Books: “Luôn hành động và dám chấp nhận thất bại”(DNSG).
Trọc phú (Quê Choa).
LỜI BÌNH “LỤC BÁT ĐÁNH DÀY” (Nguyễn Trọng Tạo). – Tạ Duy Anh: NHỚ LẠI ĐỂ CƯỜI
ABBA tái xuất? (TTVH).
Kể từ đó tiểu sử (Nhị Linh).
Sử thi Iliad & Odyssey*  (Tia sáng).
19h20′:
- Di sản miền Trung sống chung bão lũ (Bài 1): Sống chung với bão, lũ – bài học từ Hội An (TTVH).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

Uranus, ngôi sao cách mạng (Nguyễn Tiến Dũng).
8h50′:
13h45′:
19h20′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h50′:
13h45′:
Nỗi lo còn đó (LĐ).
19h20′:

QUỐC TẾ 

8h50′:
13h45′:
19h20′:
* RFA: Audio: Sáng 10-11-2013 
 * RFI: 
* Video: +


No comments:

Post a Comment

View My Stats