Sunday 3 November 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 3-11-2013




Posted by basamnews on November 3rd, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin Chủ Nhật, 03-11-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

Những lời phát biểu của Tổng Thống Ngô Đình Diệm (DLB). “Qua chương trình này, chúng tôi đáp lại những lời tuyên bố dối trá của cộng sản về cải cách ruộng đất. Chúng tôi cấp ruộng đất cho nông dân và chúng tôi thực hiện được điều này mà không cần đến những cách thức cưỡng chế và tịch thu vô nhân đạo”.
Bi kịch liên đới tới cố Tổng thống Ngô Đình Diệm – A tragedy related to late President Ngo Dinh Diem (Phạm Hồng Sơn). “… thực tế lịch sử, và cả những tư liệu mới công bố, đã chứng tỏ cố Tổng thống Ngô Đình Diệm là người có phẩm cách độc lập và hết sức gìn giữ giang sơn gấm vóc do cha ông để lại trước sức cám dỗ của viện trợ hay những áp lực từ đồng minh nước ngoài“.
- Trần Minh Khôi: Ý thức hệ dân tộc thống nhất Việt (DCVOnline). “Bài học tư duy chính trị của ông Diệm vẫn còn đầy đủ tính thời sự năm mươi năm sau. Nhà nước toàn trị hiện nay là đại diện trung thành nhất, hung hãn nhất của ý thức hệ dân tộc thống nhất Việt đó. Và nó đang gặp phải những bế tắc không thể nào tháo gỡ được“.
Những gì họ đã chụp được (DĐXHDS). ” 50 năm sau những can dự sớm trở thành bất hạn của nước Mỹ vào Việt Nam, hãnh thông tấn AP đã thu thập được gần 300 hình ảnh từ kho lưu trữ khổng lồ của mình để đưa vào một cuốn sách mới, có tựa đề Việt Nam: Cuộc chiến Thực sự – Một  Biên niên Sử qua Hình ảnh, của Hãng thông tấn AP.” bất hạnh!
Gia tài của mẹ (Nguyễn Hoa Lư). “Trong cuộc sống hàng ngày, tôi có một nỗi khiếp đảm, nghẹn ngào, uất ức. Đó là khi bật tivi thấy các quan chức mặt mày bóng lưỡng, trên bục cao, lên hùng hồn chém gió về con đường đúng đắn về giương cao ngọn cờ về kiên định lập trường…  Tôi nhìn họ và tôi tự hỏi, họ có nghe chăng bao nhiêu tiếng kêu rên xiết của những kiếp người bé mọn, bao nhiêu những phản biện tâm huyết của giới nhân sĩ trí thức? Họ có hiểu hay họ lú lẫn? Những lúc ngồi nghĩ lại, họ có hối hận, có đau khổ?
- Minh Nguyễn: “Về Sửa đổi Hiến pháp năm 1992″ (viet-studies). “Tôi rất bất bình hành động ‘ma giáo’ – xin lỗi, buộc lòng phải dùng từ nầy, của các nhà lãnh đạo ‘Đảng của mình’ nói một đàng làm một nẻo! … Đảng Cộng sản Việt Nam phát động ‘lấy ý kiến góp ý sửa đổi Hiến pháp’, đông đảo đồng bào trong nước và kiều bào nước ngoài đã hâm hở nói ra những điều bức xúc, hệ trọng của đất nước. Sau khi thấy ‘trăm nhà đua tiếng’, ngày 25/2/2013 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu ‘diệt cỏ dại’!
Mâu thuẫn và đồng thuận (Jonathan London).
GIỚI THIỆU VỀ BLOG NÀY (HS Đất đai). “Hi vọng rằng, với sự xuất hiện của blog này, những ai đang khiếu kiện về đất đai, những ai đang đấu tranh cho quyền và lợi ích chính đáng của họ sẽ thấy mình không còn cô đơn nữa!“ - Nhà thờ khủng của chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bị ‘cưỡng chế’? (DLB).
Dân “tự xử”: Lỗi do ai? (NLĐ).  - Con hư tại mẹ.  – Phỏng vấn Luật sư Trương Trọng Nghĩa: Đừng để dân cảm thấy bị bất công!
- Minh Diện: THỐNG ĐỐC BÌNH CÓ BIẾT? (Bùi Văn Bồng). – Mời xem lại: Thống đốc Ngân hàng nhà nước Nguyễn Văn Bình là chủ tịch HĐQT NHCSXH, phải chịu trách nhiệm việc chi cho “Cậu Thủy” 8 tỷ VND về tội lừa đảo hài cốt liệt sỹ ? (Ngày đêm). - Chuyện 3 viên tướng (Đào Tuấn). “Có thể, những người đóng thuế sẽ dõi mắt đến nguồn gốc số tiền 75 triệu hay 7,9 tỷ mà một ngân hàng đã chi cho những ‘Cậu Thủy’- ‘nhà ngoại cảm xương heo’ vừa ‘nhập kho’.”
Lời tuyên thệ của người thầy thuốc (Ngô Minh). – Bài này đăng trên báo Đất Việt chiều ngày 1-11-2013 nhưng đã bị gỡ bỏ: Giám đốc Sở Y tế Hà Nội và những chuyện mập mờ, nhưng vẫn còn trên trangbaomoi.com, mời bà con xem tại đây.
- Sách “Chúng tôi không hỏi họ từ đâu đến”: Một phần đã ở lại (Phan Ba). “Vì bạn là bác sĩ, bạn đã hổ thẹn một chút vì đã rời Việt Nam, nơi con người đang cần mỗi một bác sĩ đến như vậy” .
8h55′:
Ai là trụ cột bảo vệ chủ quyền? (VNN). “Ngư dân của Việt Nam ngày càng gặp khó khăn, bất lợi trong sản xuất để mưu sinh, do đó họ chưa thật sự là trụ cột quan trọng nhất trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo.”  - Quảng Ngãi Hỗ trợ tàu cá, ngư cụ cho ngư dân (TN).
‘Ngân sách thì ít, ghế vẽ ra quá nhiều’ (VNE). Thế mà vẫn còn kêu ca “Ghế ít đít nhiều!”
13h40′:
- LS Trần Thanh Hiệp: Việt Nam nhìn về tương lai (ĐCV).
Đạo đức Mác? (Nguyễn Văn Tuấn). “Một dân tộc đã tồn tại trên 2000 năm, có một nền văn hoá và văn hiến hẳn hoi, đâu cần phải du nhập đạo đức và chuẩn mực đạo đức từ một học thuyết đã lỗi thời và hết sức sống và đã bị chính nơi khai sinh ra nó bác bỏ nó. Bao giờ chúng ta quay về với dân tộc, với truyền thống dân tộc?
19h45′:

KINH TẾ

8h55′:
- Nhờ phép màu (?) VAMC đã dọn nợ xấu cho 14 ngân hàng (VNE).
13h40′:
19h45′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

Truyện cực ngắn: Một tài năng bị vùi dập như thế nào? (Nguyễn Hoa Lư). Tài năng bị vùi dập như thế, làm sao VN có được giải Nobel văn học? Xem đây: Giải Nobel và tín hiệu “truyến ngắn” lên ngôi (Nguyễn Vĩnh).
- Trần Mạnh Hảo: CÀ MAU – ĐẦU MÙA KHÔ (Bùi Văn Bồng).
Chùm thơ Viktor Bokov (Vũ Nho).
8h55′:
- Hoạ sỹ Lương Xuân Đoàn: Lắng nghe, thấu hiểu, “quậy”… ngầm (TP).
13h40′:
GIÃ CỔ BIỆN LUẬN (Lê Nhật).
- Phan Đắc Lữ: THƠ TỨ TUYỆT (Huỳnh Ngọc Chênh).
19h45′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Triển khai tiếng Việt – 1 công nghệ giáo dục: Giúp học sinh thực hiện tốt 4 kỹ năng (GD&TĐ).
Mờ ảo bồng bềnh như Neptune (Nguyễn Tiến Dũng).
8h55′:
13h40′:
19h45′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TƯ: “Nếu truyền nhầm máu, sản phụ khó có cơ hội cứu sống…”  (SK&ĐS).
- Vụ phát hiện máy quay lén trong nhà vệ sinh nữ: Không có việc đặt máy quay “rình” chị em (TT).
8h55′:
Cơn mê lớn (TP).
13h40′:
19h45′:

QUỐC TẾ 

8h55′:
13h40′:
19h45′:
 * RFA: Audio: Sáng 02-11-2013 
Tối 02-11-2013 
 * RFI: 




No comments:

Post a Comment

View My Stats