Saturday 2 November 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : THỨ BẢY 2-11-2013




Posted by basamnews on November 2nd, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Bảy, 02-11-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Truyền thông về quyền con người: Cần chủ động, tích cực, gắn “xây” với “chống”  (QĐND). “Trong một số trường hợp, việc đấu tranh phản bác, vạch trần âm mưu, thủ đoạn lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền chống phá cách mạng của các thế lực thù địch còn bị động, một số bài viết trên báo, tạp chí chưa sâu sắc, thuyết phục”. - AFR Dân Nguyễn: Ai nuôi hacker? (Quê Choa).
- Bùi Văn Phú: Oriana Fallaci gặp Đại tướng Giáp (DĐXHDS).
- BNS Tự do Ngôn luận: Ưu quyền và độc quyền!!! (DLB).
Phan Châu Thành – Đảng CSVN: Thu hồi đường phố? (Dân Luận). “Ngay cả Cụ Tôn được họ ‘thờ …hờ’ trong Nhà Bảo tàng chắc cũng muốn kêu oan: Đừng lấy tên tôi để tham nhũng nữa, để hành dân nữa, để bôi nhọ Lịch sử dân tộc nữa, để đưa dân tộc đi ngược Thời đại nữa! Tôi sống làm ‘lãnh tụ bù nhìn’ cũng đã nhục lắm rồi, nay tôi chết rồi hãy đế tôi yên ở quê Long Xuyên, đừng ‘thờ hờ’ tôi trong chùa bà đanh thế này, khổ tôi và đau lòng con cháu tôi lắm các đồng chí đảng viên cộng sản ơi!
- Thư ngỏ của TS Vũ Duy Phú: QUỐC HỘI CÓ THỰC SỰ LÀ ĐẠI BIỂU NHÂN DÂN? (Bùi Văn Bồng).
Nguyễn Văn Thạnh – Những sai lầm “thơm ngon” (Dân Luận). - CHẾT CHẲNG ĐƯỢC CHÔN! (Nguyễn Tường Thụy). – Mời xem lại phát biểu của ông Nguyễn Sinh Hùng năm 2010: Phó thủ tướng: Vinashin có thể có lãi từ 2013 (VnEconomy). “Vinashin vẫn tiếp tục lỗ, nhưng nếu thị trường tốt, quản trị tốt, quản lý tốt thì sang năm có thể tiếp tục lỗ ít, và năm 2012 có thể sẽ đứng vững được và giảm lỗ. Từ năm 2013-2014 sẽ trở lại lãi“. Lẽ ra ông Nguyễn Sinh Hùng nên nói rằng: Vinashin có thể có lãi từ năm 2017, vì đến năm 2016 ông mới xong cái chức Chủ tịch Quốc hội, lúc đó ông đã “về vườn” rồi.
Ma quái giữa ban ngày – chuyện các nhà “ngoại cảm” (Chu Mộng Long). - Đạo Hồ và những nhà Ngoại cảm Việt Nam (DLB). - ‘Cậu Thủy’ và ‘Cậu Hồ’ (Blog VOA). - Trung tâm tìm kiếm hài cốt liệt sỹ “hạ nhiệt” sau vụ nhà ngoại cảm rởm (DT). - Giao lưu trực tuyến “Sự thật của nhà ngoại cảm” (PT). “TS Vũ Thế Khanh: Về câu chuyện của Bích Hằng, tôi có thể khẳng định chắc chắn Bích Hằng là một trong những nhà ngoại cảm thật sự…” Làm sao ông tiến sĩ chứng minh được đâu là các nhà ngoại cảm “thật”, đâu là các nhà ngoại cảm “dõm”? - Vì sao người Việt nhẹ dạ tin ngoại cảm? (KP). - Thủ cấp tướng Phùng Chí Kiên được tìm thấy như thế nào? (ĐSPL).
Thánh Lễ Giỗ 50 Năm (Phay Van). - ‘Tưởng niệm ông Diệm cho hy vọng hòa giải?’ (Cùi Các). - Câu nói “thà giết lầm còn hơn bỏ sót” có phải của cố Tổng thống Ngô Đình Diệm? (FB Tin Không Lề). “Theo như mình được biết thì câu nói này không phải của ông Diệm mà có lẽ xuất phát từ câu nói của LS Nguyễn Mạnh Tường, trong bài phát biểu ngày 30 tháng 10 năm 1956 sau vụ cải cách ruộng đất.  Nguyên văn câu nói đó như sau: ‘Thà chết 10 người oan còn hơn để sót một địch’. LS Nguyễn Mạnh Tường nói câu đó là để phê phán những người CS trong vụ cải cách ruộng đất“.  – Mời xem lại bài phát biểu của LS Nguyễn Mạnh Tường ngày 30/10/1956, phần phụ lục trong sách của GS Lê Xuân Khoa: Qua Những Sai Lầm Trong cải Cách Ruộng Đất (Ba Sàm).
50 năm sau biến cố 1 tháng 11, 1963: Xét lại nguyên nhân và hậu quả (Phần 1) (Da Màu). - Mấy lời ngắn ngủi về Ông (Nguyễn Tường Thụy). “Rồi tôi lại được nghe người lớn nói chuyện rằng, Bác Hồ đến kẻ thù nó cũng phải nể phục. Ta gọi là thằng Ngô Đình Diệm, chứ phía chúng nó đâu có dám gọi Bác là thằng.  Lớn lên, có học, có chút kiến thức văn hóa, tôi mới hiểu tại sao miền Bắc gọi ông Diệm là thằng, còn miền Nam không gọi ông Hồ là thằng. Tôi xấu hổ“. – Video Tổng thống Mỹ Eisenhower đón tiếp tổng thống Ngô Đình Diệm: NgoDinhDiem 1954-1956 (molang2).
8h50′:
- Phiếm: Bênh cán bộ (PLTP).
13h50′:
- Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của cố nhạc sĩ Văn Cao: TRÊN SÔNG VẮNG, TRƯƠNG CHI CẤT TIẾNG HÁT (Đặng Huy Văn). “ ‘Phải tiêu diệt bọn Nhân Văn-Giai Phẩm!’/ Cả Trường Chinh cùng Tố Hữu thét gào/ ‘Bắt cải tạo, bỏ tù quân chống đảng!’ ‘Khai trừ ngay bè bạn của Văn Cao’!” - Sám hối (DLB).
SỰ LỰA CHỌN KHI HÃNH DIỆN HAY XẤU HỔ? (Alan Phan). “Cũng cùng chịu ảnh hưởng của văn minh Khổng Mạnh Lão, nhưng dường như người Việt đồng hóa với người Hán nhiều hơn là các dân tộc Hàn Quốc, Nhật Bản hay Mông Cổ. Thú thực, nếu bịt tai và tình cờ thức giấc tại một tỉnh nhỏ ở miến Bắc, tôi sẽ nghĩ mình đang ở một tỉnh nào bên Trung Quốc“.
THAN NÒI GIỐNG TA (Phair Zios). “Việt Nam đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng về số lượng người phải sống trong cảnh nô lệ và đứng thứ 64, nếu căn cứ theo tỷ lệ phần trăm người bị ép làm nô lệ trên tổng dân số. (Xem thêm tại đây). Đất nước thoát khỏi nô lệ và giành độc lập được 68 năm, 38 năm thống nhất lãnh thổ mà dân ta còn thế. Có buồn, có đau không?
- Nguyễn Quang A: Chống tham nhũng: đả hổ, đập ruồi? (DĐXHDS).  “Chỉ có cải cách thể chế, xây dựng nền dân chủ thật sự, đảm bảo tự do ngôn luận, xây dựng một xã hội dân sự lành mạnh, đảm bảo các quyền tự do, các quyền con người, …  mới là phương sách tốt nhất để đấu tranh phòng chống tham nhũng.”
‘Không lấy vụ Cát Tường để quy trách nhiệm cho Bộ Y tế’ (VNE). - Ở đời, đứa dốt phải thua (Lê Khả Sỹ). “Đây là vụ án khá phức tạp, những kẽ hở của luật đủ cho kẻ thiếu lương tâm tìm cách cãi để bị can Nguyễn Mạnh Tường không nằm trong khung tội giết người. Đừng vội mơ công bằng, sòng phẳng, minh bạch mà tổn thọ, cứ vui vẻ chấp nhận để sống lâu, mài răng ra mà ăn đổi mới, chờ qua thế lỷ 22 CNXH ở Việt Nam thành công mà hưởng thụ“.
19h25′:

KINH TẾ

8h50′:
13h50′:
VAMC bán nợ xấu, được không? (Nguyễn Vạn Phú).
- Hỏi đáp về TPP: Cần nắm những gì? (Nguyễn Vạn Phú).
19h25′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

Khoa trương trong thơ Lý Bạch (Trần Nhương).
TƯỢNG THẰNG CU ĐÁI (Nguyễn Trọng Tạo).
Cũ, mới (Nhị Linh).
Chơi TÂY MỖ (Vũ Nho).
8h50′:
13h50′:
19h25′:
Cung Trầm Tưởng (Phan Nguyên).
Áo xưa dù nhầu (SGTT).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h50′:
Khen và chê (TT).
13h50′:
19h25′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h50′:
13h50′:
- VỤ GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM THẨM MỸ CÁT TƯỜNG NÉM XÁC NẠN NHÂN XUỐNG SÔNG HỒNG: Gia đình nạn nhân mời luật sư vào cuộc (PT). - Nhiều “nhà ngoại cảm” vẫn cố gắng thử tìm xác chị Huyền(GDVN).
19h25′:
90 triệu dân, mừng hay lo? (TP). – Dân số Việt Nam cán mốc 90 triệu: Việc làm ở đâu cho “dân số vàng”? (TT).

QUỐC TẾ 

8h50′:
13h50′:
19h25′:
 * RFA: Audio:  + Sáng 01-11-2013 
Tối 01-11-2013 
 * RFI: 


No comments:

Post a Comment

View My Stats