Thursday 21 November 2013

MỘT THỜI DẠY VÀ HỌC (Nguyễn Anh Dũng)




Nguyễn Anh Dũng
Posted by diendanxahoidansu on 21/11/2013

Hãy trả tự do cho thầy đinh đăng định

Chiều 20/11, một số giáo chức và bạn bè tại Hà nội đã có buổi họp mặt thân mật. Hưởng ứng ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo 20/11“, mà Việt Nam gọi là “Ngày nhà giáo VN”.

Bên cạnh các cựu giáo chức, mái đầu đã bạc trắng là những nhà giáo trẻ. Họ là những con người đã được xã hội suy tôn là “Kỹ sư tâm hồn”. Ai cũng vậy, trước khi trở thành nhà giáo hay ông nọ, bà kia, họ cũng được các thế hệ nhà giáo đi trước không chỉ dạy về kiến thức, mà quan trọng hơn là dạy làm người đúng với đạo và lý.

Những người được gọi là “Lãnh đạo nhà nước và xã hội”, họ cũng có văn bằng, chứng chỉ tiến sỹ, giáo sư, cao cấp … “Ný nuận” này nọ, nhưng thầy của họ lại là những Mác, Lê, Mao … với chủ thuyết về CNXH không tưởng và đầy bạo lực. Để rồi với chủ thuyết đó đã đưa Việt Nam chìm đắm trong những tư tưởng ngoại lai, ươn hèn trong sự cai trị của chế độ độc tài.  

Xã hội Việt Nam đang phát triển đi lên nhưng sao sự đi lên đó chậm chạp, ỳ ạch và khó khăn đến thế, phải chăng tất cả đều do giáo dục mà nên? Mà ngành giáo dục lại đang bị thương mại hóa, đầy tham nhũng và tiêu cực, như công luận đã từng cảnh báo. Ở đó nhà giáo vừa là nạn nhân, vừa là thủ phạm. Họ bị coi là những con chim cảnh, bị nhốt trong lồng và nuôi bằng những thứ có sẵn, để rồi phải hót lên theo bản năng của một con vật.

Đã qua rồi cái thời bị bưng bít thông tin, sự thật về những thói hự tật xấu, những yếu kém của nhà cầm quyền. Cũng qua rồi thời kỳ người dân luôn sống trong sự sợ hãi, cam chịu để cho chủ quyền quốc gia bị Trung Cộng xâm lấn, để cho các loại cường hào ác bá áp bức bóc lột.

Nhà giáo giờ đây không chỉ biết dạy mà còn phải học, để thức tỉnh về quyền và nghĩa vụ công dân. Những nhà giáo như Đinh Đăng Định, Vũ Hùng, Vũ Mạnh Hùng, Nguyễn Anh Dũng, Tô Oanh, Đỗ Việt Khoa, Nguyễn Danh Ngọc và nhiều người khác, đã hòa mình vào cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia, chống cái xấu, cái sai trái, đòi tự do, dân chủ và cao hơn tất cả là quyền con người. Họ chấp nhận bị bắt bớ tù đầy, bị đánh đập sách nhiễu và sẵn sàng nằm xuống để đất nước này đứng lên.  

Lại một ngày nhà giáo Việt Nam qua đi, còn quá nhiều điều trăn trở, những việc phải làm để vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp trồng người. Cuộc sống có quy luật của nó, những gì trái với quy luật ắt sẽ bị đào thải, đó là điều chắc chắn như qua đêm sẽ đến ngày.

Hà Nội, ngày 20 tháng 11 năm 2013
Blogger
Nguyễn Anh Dũng
Nhà giáo – Cựu chiến binh


Nơi nhận:                                                                                                  
- TW Đảng và nhà nước                                                              
- CQ an ninh điều tra BCA, Sở CA TP                                
- Các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước




No comments:

Post a Comment

View My Stats