Friday 22 November 2013

GS NGUYỄN HUY DIỄM CHÍNH THỨC TỪ BỎ BAN TRỊ SỰ TRUNG ƯƠNG GHPGHH QUỐC DOANH (PV.VRNs)




PV. VRNs
Đăng ngày: 23.11.2013

Giáo sư Nguyễn Huy Diễm

VRNs (23.11.2013) – Sài Gòn – Giáo sư Nguyễn Huy Diễm đã chánh thức rời bỏ hàng ngũ Ban Trị Sự Trung Ương PGHH quốc doanh, để trở về với PGHH Thuần Túy.

Cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng PGHH Thuần Túy đang nằm trên giường bệnh đã trỗi dậy để chúc mừng và chào đón sự kiện này. Cụ Hội trưởng viết: “Nhân danh Giáo Hội PGHH Thuần Túy và cá nhân, tôi xin nhiệt liệt hoan hô Giáo Sư Nguyễn Huy Diễm quả là “CON DÒNG CHÁU GIỐNG” . . . và xin giới thiệu với 7 triệu tín hữu PGHH, đây cũng là một tấm gương sáng cho mọi người đã lỗi lầm với Đạo: “QUAY LẠI ẮT THẤY BỜ”.

Cụ Hội trưởng cũng cho biết giáo sư Nguyễn Huy Diễm là con giáo Sư Nguyễn Văn Hầu, một tấm gương rực rỡ, một cột trụ trong hàng Đại Đệ Tử của Đức Huỳnh Giáo Chủ.

Giáo sư Nguyễn Văn Hầu sinh trưởng tại xã Bình Phước Xuân trên Cù lao Giêng, thuộc huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Ông xuất thân trong một gia đình Nho học, thuở nhỏ, ông được học chữ Quốc ngữ, học Pháp ngữ và chữ Hán. Năm 1952, ông bắt đầu dạy học, viết báo và viết sách. Ông viết cho nhiều báo ở Sài Gòn (Tạp chí Bách Khoa, Văn Đàn, Văn Hoá nguyệt san, Phổ Thông, Sử Địa, Phương Đông, Phật Giáo Việt Nam) về chủ đề biên khảo, nghiên cứu văn học và lịch sử địa phương. Trong giai đoạn này, ông còn làm Chủ bút nguyệt san Đuốc Từ Bi. Từ năm 1960 đến 1968, ông đã từng tham gia viết sách giáo khoa môn giảng văn bậc Trung học với các tác giả Bàng Bá Lân, Đỗ Văn Tú, Vũ Quế Viên. Năm 1971, ông nhận dạy môn văn học thuộc phân khoa văn khoa và sư phạm tại Viện Đại Học Hòa Hảo An Giang. Từ năm 1977 đến 1995, ông thọ bệnh song đã cố gắng hoàn thành hai bộ bản thảo văn học: 300 năm văn học dân gian lục tỉnh và Văn học miền Nam lục tỉnh. Nguyễn Văn Hầu mất ngày 12 tháng 3 năm 1995 tại An Giang.

Chức vụ của giáo sư Nguyễn Huy Diễm trước khi rời bỏ PGHH quốc doanh là Phó Trưởng ban BTS.TƯ, Trưởng Ban Phổ truyền giáo lý, Trưởng Ban lãnh đạo lớp.

Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, Hội thánh Tin Lành Mennonite gởi lời chúc mừng về sự kiện này: “Xin chân thành chúc mừng quý Giáo hội PGHH TT đã có một người con ngoan Nguyễn Huy Diễm sớm nhận ra con đường chánh đạo, từ bỏ con đường tà đạo Ban Trị Sự Trung Ương PGHH quốc doanh để trở về với GH PGHH TT”.

PV. VRNs


No comments:

Post a Comment

View My Stats