Friday 22 November 2013

CỘNG HÒA RA CẨM NANG ĐẢ PHÁ "OBAMACARE" (Người Việt)




Thursday, November 21, 2013 6:11:28 PM

WASHINGTON (NV) - Phe Cộng Hòa vừa cho ra một cuốn cẩm nang mang tính chiến lược, nhan đề “Tại Obamacare... mà tôi mất bảo hiểm,” theo CNN, sách này đã có từ tháng trước, nhưng vừa được cập nhật và luân lưu đến các dân cử Cộng Hòa trong ngày Thứ Năm.

Trong sách có đoạn viết: “Chính phủ hiện nay đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng về khả năng. Trang mạng Healthcare.gov lẽ ra phải được hoạt động dễ dàng nhưng không được thế.”

Nữ Dân Biểu Cathy McMorris Rodgers, người phát hành cẩm nang đả phá “Obamacare.” (Hình: Drew Angerer/Getty Images)

Cẩm nang này do nữ Dân Biểu Cathy McMorris Rodgers (Cộng Hòa-Washington), chủ tịch Nghị Hội Cộng Hòa Hạ Viện, phát hành, trong nỗ lực tấn công dữ dội vào đạo luật bảo hiểm y tế toàn dân “Affordable Care Act,” thường được gọi là “Obamacare.”

Tổng Thống Barack Obama ghi nhận rằng đạo luật được xem là thành tựu điển hình của ông bị đánh phá có tổ chức ở cấp cao.

Phát biểu trước các tổng giám đốc hàng đầu trong buổi sinh hoạt của Wall Street Journal, ông Obama nói: “Một trong những vấn đề chúng ta gặp phải là một phe của Quốc Hội đang đầu tư vào sự thất bại.”

Ông Eric Schultz, một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, nói cuốn sách công kích của phe Cộng Hòa dài hơn kế hoạch bảo hiểm y tế đến 18 trang.

Ông tiếp: “Trong sách không có một chữ nào nói đến việc giúp đỡ cử tri ghi danh bảo hiểm hay đưa ra một ý kiến nào khác nhằm giúp người dân Hoa Kỳ đạt được chương trình bảo hiểm y tế có phẩm chất và vừa khả năng của mọi người.”

Một phát ngôn viên của nữ Dân Biểu Nancy Pelosi (Dân Chủ-California), lãnh tụ khối thiểu số Hạ Viện, nói phe Dân Chủ sẽ vẫn tiếp tụt hậu thuẫn chương trình này. (TP)


No comments:

Post a Comment

View My Stats