Thursday 21 November 2013

CHẾT KHÔNG ĐÚNG QUY TRÌNH (FB Nguyễn Quang Vinh)




21-11-2013

Thế là hôm nay mình yên tâm quá, bài trả lời của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đanh thép khẳng định việc 15 hồ thủy điện xả lũ vừa qua vào đầu nhân dân ở các tỉnh miền trung đều đúng quy trình. "Khi kiểm tra, tôi thấy các địa phương cũng như Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT đều nắm vững về lượng xả lũ và điều hành của các hồ chứa. Theo tôi biết, đến nay chưa có báo cáo nào nói rằng có hồ nào đó xả lũ sai quy trình và các địa phương có hồ chứa đều khẳng định như vậy". 


Phó Thủ tướng yêu quý nói tiếp: "Khi phân tích các trường hợp chết, tôi yêu cầu các địa phương làm rõ và biết khi lũ về siết vào ban đêm là ít nhất. Những vùng ngập sâu, lũ nặng lại không chết nhiều bằng những vùng ngập ít hơn, lũ nhẹ hơn. Chết sau lũ lại nhiều hơn vì khi lũ xuống, người dân đi làm đồng… nhặt cá, tôm, giúp đỡ nhau… Có nhiều trường hợp chết rất đáng tiếc.". 

Như vậy, báo chí các lề vừa qua oang oang, toang toang, ran ran, râm râm nói đầy nghi ngờ rằng 40 người dân chết, hàng vạn ngôi nhà ngập, mùa màng, đường sá, cầu cống hư hỏng là từ nguyên nhân xả lũ cùng một lúc của 15 hồ thủy điện là sai nhá, cần rút kinh nghiệm sâu sắc nhá, báo chí lo kiểm điểm, mạng xã hội thì lo khép mồm khép miệng lại nhá. Không và không có chuyện xả lũ ảnh hương đến tính mạng và đời sống đâu nhá. Và 40 cái chết kia chẳng qua do họ chết không đúng quy trình thôi nhá, chứ hồ xả lũ đúng nhá, hết nhá. Nghe ở ngoài đường có người bật lên một hợp âm rất chi văn nghệ dân gian: Con cặc. ( Nguồn: http://m.vov.vn/Story.aspx?did=293232

Ông Nguyễn Văn Mỹ – Tổng Giám đốc công ty du lịch Lửa Việt về cách hành xử máy móc của đội CSGT Rạch Chiếc (TP.HCM) khi giữ đoàn khách Thái Lan du lịch bằng xe máy đến 8 giờ đồng hồ và phạt 300.000đ/ xe vi phạm. Ông cho rằng, cảnh sát giao thông làm như thế chẳng khác gì đuổi khách du lịch. Đành là đoàn xe sai, vì bên Thái, ngược tay lái với bên ta nên khi họ sang theo thói quen, họ đi sai làn, nhưng đây là đoàn xe du lịch, đáng ra chỉ cần nhắc nhở, đằng này giữ người ta 8 tiếng liền với mục đích là phạt cho bằng được khiến tiếng xấu lan ra, khách du lịch khiếp. Nhưng thưa ông Mỹ, nói như ông, cảnh sát giao thông mà thấy ai sai thì chào, mỉm cười, giải thích, nhắc nhở rồi chúc quý khách thượng lộ bình an thì còn nói chi, họ phạt, họ giữ là họ đang làm đúng quy trình đó ông ạ, ông ạ, ông ạ, chết chết là chết ngành du lịch thôi ông nhé, ông nhé, ông nhé. ( Nguồn: http://motthegioi.vn/ireport/csgt-gop-phan-duoi-khach-du-lich-vi-su-thieu-hieu-biet)

Một lời tâm sự tận đáy lòng của một giáo viên chuyên luyện học sinh giỏi tại Hà Nội như thế này: "Nếu được quyết định, tôi sẽ bỏ ngay kì thi học sinh giỏi để các em có thêm nhiều sân chơi vui học. Kiến thức trong sách giáo khoa sẽ giúp các em giải quyết và lý giải nhiều vấn đề trong cuộc sống, hình thành cho các em phương pháp tư duy chứ không chỉ là ghi nhớ kiến thức phục vụ những kì thi.Tôi đang chờ sự thay đổi trong đề án đổi mới giáo dục trị giá hàng chục nghìn tỉ đồng dự báo sẽ được triển khai từ năm 2015. Liệu những mong muốn, đề xuất của một giáo viên vẫn được ngành công nhận là giáo viên giỏi như tôi có được đáp ứng?

 Còn ở thời điểm hiện tại, những người thầy như chúng tôi vẫn đang quay cùng guồng quay thành tích của ngành giáo dục, của xã hội. Chúng tôi có mong muốn như thế và hi vọng rằng chúng tôi không cô đơn! ". Thưa cô, điều cô nói đúng lắm nhưng nó lại ngược quy trình tư duy của người ta cô ạ, người ta nhăm nhăm vào thứ khác của giáo dục chứ không phải nhăm nhăm dằn vặt như cô đâu cô ạ, cho đến khi giáo dục bét nát ra thì người ta vẫn khẳng định bét nát là vì nó bét nát, nhưng dù nó bét nát thì nó vẫn được thực hiện theo quy trình...bét nát đã duyệt, nên chẳng ai hề hấn chi đâu cô ạ, cô giáo ạ, em ạ.
----------

Bình ảnh: Thì đó, đến như gà mà còn dẫn được vịt đi ăn theo đúng quy trình tiêu hóa nữa là chúng tôi, chúng tôi dẫn thì các bạn phải theo nhé, cho đúng quy trình nhé, nhé.







No comments:

Post a Comment

View My Stats