Monday 11 November 2013

BÀI HỌC ĐẮT NHẤT KHÔNG PHẢI LÀ VINASHIN (FB Tin Không Lề)




12-11-2013

Bác Sơn Thi Thư bảo học phí ở xứ ta đắt nhất, bác đưa bằng chứng là bài học Vinashin trị giá 4,5 tỉ đô la, là học phí thuộc hàng khủng.

Đồng ý với bác Sơn Thi Thư là học phí xứ ta đắt nhất, nhưng không phải đắt ở bài học Vinashin, mà bài đắt nhất phải là bài học "xây dựng Chủ nghĩa Xã hội". Vì sao? Bởi vì đã tốn bao nhiêu máu xương, mấy triệu mạng người nằm xuống để đánh đuổi bọn "tư bản giẫy chết", đuổi chúng đi rồi để đảng ta đưa cả nước "tiến lên CNXH".

Tiến lên CNXH mà cứ bị rớt xuống hoài. Lúc đầu có rất nhiều bạn bè cùng đi với mình, đi được một thời gian thì các bạn ấy đã đuối vì không thấy lối ra, nên các bạn đã bỏ chạy qua hàng ngũ của bọn "tư bản giãy chết". Kể cả "thành trì của CNXH" như Liên Xô dẫn đường nhưng cũng đã bị lạc lối, đành tìm hướng đi khác.

Hiện chỉ còn ta với 3 nước nữa, cùng mục đích tiến lên CNXH nhưng cũng không đi chung đường, Trung Quốc thì đang xây dựng CNXH "mang màu sắc Trung Quốc", Bắc Triều Tiên đang xây CNXH cũng không giống như ở xứ ta. Riêng ta thì đi tới đi lui, quanh quẩn vẫn chưa có lối ra, chưa thấy CNXH ta muốn xây nó có hình thù như thế nào.

Mặc dù đã tốn mấy chục năm rồi, bao nhiêu sức người, sức của bỏ ra xây dựng CNXH mà chẳng thấy thành quả đâu cả. Nghĩa là còn tốn học phí dài dài, nên chưa tổng kết được học phí của bài học này là bao nhiêu, nhưng chắc chắn con số vượt qua học phí của bài học Vinashin.

-------

Sơn Thi Thư : HỌC PHÍ ĐẮT

- Trên thế giới, học phí nước nào đắt nhất hả ông ?
- Việt Nam ta.
- Ông cứ đùa ?
- Tôi không đùa.
- Vậy có chứng cứ gì không ?
- Có chứ, chỉ một bài học thôi mà trị giá 4,5 tỉ đô la.
- Bài học nào ?
- Vinashin.
- Ừ nhỉ !

Nguồn: http://sonthithu.blogspot.com/2013/11/hoc-phi-atbai.html



No comments:

Post a Comment

View My Stats