A- Đạo Hồ
Đạo Hồ (hay Đạo Bác Hồ) dường như có khái niệm từ
năm 2005, tồn tại và tìm cách phát triển hơn sau những phản ứng “đưa cao đánh
khẻ” của giới chức cầm quyền địa phương, do bà Nguyễn Thị Điền --sau lần bạo
bệnh thập tử nhất sinh-- chủ xướng tại thôn Bài Lâm Hạ, xã Hồng Quang, Huyện
Ứng Hòa, Hà Nội với ngôi nhà 3 tầng mới, sang trọng được gọi là Điện Hoàng
Thiên Long.
Hiện nay “bộ sách Kinh Thiên và kho sách Văn Thiên
do Thiên Linh ứng giáng đến nay đã có 50 tập Văn Thiên và còn tiếp nữa vì linh giáng
‘Biển Đông hết nước thì Trời mới hết linh, Trời hết linh thì đầu Điền mới hết
chữ.’ ” [theo như nguyên văn: sic] vì đó, theo như bà Điền, là “kho báu Thiên
Trao Ngọc Hạp,” là “kho lưu trữ Văn Lang,” và là “kho dược Nam cứu thế” được
linh ứng viết ra từ “Thượng Đế Hồ Chí Minh,” kiêm “Đức Hồ Ngọc Phật.”
(“Thầy” Điền, vị giáo chủ, đang thuyết giảng về “Đức
Ngọc Đế Hồ Chí Minh,” hay “Đức Hồ Ngọc Phật” nơi điện thờ
phụ ở nhà mình)
1-
Công trình Hoàng Thiên Long:
Hoàng Thiên Long là uy xưng của Đạo Hồ, cũng là
“trung ương” lãnh đạo theo chủ trương “hướng đi cách mạng” của bổn giáo như
trong đoạn thơ nơi phần giới thiệu:
“Ai
đi chiến dịch tâm linh
Dép cao su áo vải -
Hồ
Chí Minh theo Ngài
Hồ Chí Minh -
Là vừng sao thiên tử thiên tài
Tâm linh cách mang
Thiên khai mở lời.” [sic với màu
đỏ sậm được thêm vào]
Nó bao gồm 3 địa điểm khác nhau, với 3 căn nhà cao
tầng mới mẻ cho 3 lầu-điện-thờ:
- Lầu-điện-thờ 1: tại thôn Bài Lâm Hạ, xã Hồng
Quang, huyện Ứng Hòa, thủ đô Hà Nội, nơi ngụ của giáo chủ Điền, được gọi là
Hoàng Thiên Long: “Tòa Thiên” với điện thờ chính gồm 7 tầng.
(Bên ngoài Hoàng Thiên Long: “Tòa Thiên”)
(Bên trong là cung thờ 7-tầng “Tòa Thiên” với bức
tượng đứng “Ngọc Phật Hồ”)
- Lầu-điện-thờ 2: tại xóm
Bái Rồng, xã Thượng Tiến, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, được gọi là Đại Sơn
Lâm: “Tòa Âm” với điện thờ chính gồm 3 tầng.
(Bên ngoài Đại Sơn Lâm: “Tòa Âm”)
(Bên trong là cung thờ 3-tầng “Tòa Âm” cũng với bức
tượng đứng “Ngọc Phật Hồ”)
- Lầu-điện-thờ 3: tại
thôn Phú Dư, xã Hồng Quang, huyện Ứng hòa, thủ đô Hà Nội, được gọi là Đại Phúc
Phúc: “Tòa Nhân Thiện” với điện thờ chính gồm 3 tầng.
(Bên ngoài Đại
Phúc Phúc: “Tòa Nhân Thiện”)
(Cung thờ 3-tầng “Tòa Nhân Thiện” với bức tượng bán
thân “Ngọc Phật Hồ”)
2- “Cương lĩnh Cách mạng” của Đạo Hồ:
Trong mục đích “hướng đi cách mạng” quốc giáo cho
toàn thể “nhân dân” Việt Nam thuộc phần tử đảng viên hay không đảng viên, đàn
ông hay không phải đàn ông, đàn bà hay không phải đàn bà, đến thanh niên thanh
nữ, hay thanh niên-nữ hoặc thanh nữ-niên, lẫn thiếu nhi, ấu nhi, và... trùng
nhi (mới được thụ thai), bắt đầu từ nước “Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam,
Độc Lập-Tự Do-Hạnh Phúc” và hy vọng sẽ lan xa khắp năm châu bốn biển vạn vạn
sông... bé nơi những cộng động người Việt tha hương trốn chạy, cầu thực lao
động, và mang tâm linh “bơ vơ, thất thỉu, tàn tạ” --không khác gì ma đói-- nên
Đạo Hồ ra đời với “cương lĩnh cách mạng” như sau:
“Cách mạng quốc gia âm mở lời là trời khai địa, vậy
nói đến âm là nói đến sắc linh, mà sắc linh của Chủ Tịch Hồ Chí Minh là
ví tựa như cả thiên đình tổng thể ví cả như năm châu bốn bể.
Tụng kinh là để mục đích thu phục tất các linh hồn
quy về một hướng, để giải nghiệp án chướng. Mà các kiếp trước vẫn bám theo.
Nhằm mục đích xóa đói giảm nghèo và xóa gieo neo vận hạn, xóa đi bao tai nạn
của hòn đạn mũi tên. Đưa cuộc sống vững và bền, đó là nền tảng của tương
lai.
Muốn có được điều đó đều phải do phép Ngài mở đề tài
rồi mới sáng.” [sic]
Và sự “kiên định” được đặt trên nền tảng... lún dẹp
dưới sức nặng thiên cân của “Tư tưởng Hồ Chí Minh” trong mọi mặt mà trong đó
cho thấy rằng:
-- không chấp nhận bất kỳ lối tín ngưỡng nào mang
hình thức ngoại lai như Phật giáo (thờ cúng Đức Phật Thích Ca của Ấn Độ, mang
hình thức Trung Hoa, viết tiếng Tàu, tiếng Nôm --tít quắn khó hiểu) hay Công
giáo (thờ Chúa Giê-Su Do Thái, mang hình thức Tây phương, nhiều danh từ tây-u
--đọc méo miệng, hết cả hơi).
-- không tán đồng việc ăn chay vì thân xát con người
là thể chất (vã lại Bác Hồ cũng ăn mặn như đại đa số nhân dân Việt Nam và nhất
là trong văn hóa ẩm thực Việt Nam mà đặc biệt là miền Bắc, Trung không thể
thiếu món “thịt chó” mà Bác Hồ cũng khoái khẩu mặc dù trong bài viết trên trang
tuoitrẻ về “Giáo
sư Mỹ xin lỗi về bài viết sai sót về Việt Nam” khi ông Giáo sư Joel
Brinkley của trường Đại học Standford, Hoa Kỳ “dám” phê phán về cái văn hóa ẩm
thực đó đến nổi ông ta đã thốt lên một cách mĩa mai và khéo léo rằng: “Tôi
sẽ viết rằng người Việt Nam cường tráng hơn người dân các quốc gia láng giềng vốn
chỉ ăn cơm chứ không có nhiều thứ khác trong khẩu phần của họ.”)
(Đây là cảnh bán thịt chó dọc một con đường nào đó ở
miền Bắc Việt Nam, tuy thế dân Việt Nam vẫn bất bình dữ dội và không nhìn nhận
là “món ăn khoái khẩu” trong khi tiệm quán thịt chó tràn lan từ Bắc chí Nam sau
1975)
Và với chủ trương là:
“Con đường Tu gia theo tâm linh Chủ tịch Hồ Chí Minh
đã minh chứng “chữa bệnh không dùng thuốc, cứu quốc không dùng gươm” theo linh
giáng.” [sic]
Tất cả nạn nghiệp, bệnh tật, thậm chí bệnh ung thư,
hay bất cứ bệnh nào mà bệnh viện chê, đều có thể trị được “chỉ bằng 3 chén
nước trắng (nước đã đun sôi, không dùng nước lã)” [sic] mà qua đó vì nhờ “hàng ngày
kính dâng trước ban thờ rồi nguyện, niệm kinh tại gia là đã được yểm sắc tố của
Thiên Linh, linh hồn các liệt sĩ đã tán luyện thành thuốc dược để chữa bệnh,
cứu mệnh.” [sic]
3-
Cách thờ tự:
Đạo Hồ cho rằng cách thờ tự cần phải thay đổi hết
(theo đúng theo tôn chỉ là “hướng đi cách mạnh”), phải đúng y theo cách gọi là
“Bàn thờ người Đại Việt” gồm có như sau:
a- ảnh hoặc tượng Bác Hồ.
b- cờ đảng (hình búa liềm) và cờ tổ quốc (nền đỏ sao
vàng).
c- một lư hương duy nhất
Vì “chúng ta đã hướng theo Hoàng Thiên Long đều
phải nghiêm trang thờ cờ Tổ Quốc, ảnh Bác Hồ và tôn thờ đường lối của đảng Cộng
Sản Việt Nam. Phải thờ chính ngôi chính giữa vậy đã là chính tâm - chính giác -
chính nghĩa và cũng là chính đường thì còn gì phải băn khoăn lo lắng.”
[sic]
Và vì “Bác dạy muôn dân Việt Nam:
‘Việt Nam sách sử sử Thiên ta
Có gốc tại sao lại theo tà
Bỏ gốc Tổ Tiên bỏ đạo nhà
Đạo nhà không kính kính người ta’ ” [sic]
Có nghĩa là “nhân dân” Việt Nam chỉ nên thờ Bác Hồ,
“Thượng Đế Hồ Chí Minh” kiêm “Đức Ngọc Phật Hồ” thì cần gì phải thờ người ngoại
quốc nào (có thể hiểu là ngay cả Thiên tử Mao Chủ tịch, hay 3 ông già râu xồm
xàm (Marx--Lenin--Angels)).
(Bàn thờ Người Đại Việt tiêu biểu trong mỗi gia
đình)
4_
Kinh thơ:
Giáo chủ Điền là người được cho là viết kinh thơ
theo linh ứng mà Bác Hồ truyền xuống qua tâm linh, nên gần như mỗi lời nói hay
viết ra phần lớn cũng mang “âm” hưởng kinh thơ. Một dòng thơ dường như không
bao giờ cạn --theo như “Thầy Điền” cho biết. Đôi khi là loại thơ lục bát, thí
dụ:
Thờ Bác - Quỷ quái tự lui
Thấy cờ Tổ quốc - Quỷ lùi vùi sâu
....
Đến
ngày luật pháp đổi thay
Phải
là ăn mặn - Tâm chay thật lòng [sic]
Hoặc loại lục bát... xà bần (chiêm vào những câu 9-,
10-, hoặc 11-chữ hay những câu 4-, 5-chữ):
Thuốc thần bổ hạ cử phân
Mang đi thiên hạ cứu dân đồng bào.
Không vì thành tích phong trào
Không thiếu trách nhiệm - ào ào thu quân.
....
Nay mai ta báo rất gần
Có
nước giếng Thần - Cần cấp cho ngay
Cho
nên bệnh trọng -
Bệnh
viện trả về - Ta lại cứu nguy.
Ta
cứu thì buộc - Dân phải quy,
Chứ
đã mang bệnh - Còn tùy đợi ai? [sic]
Hoặc là loại thơ... không thuộc thể nào ngoại trừ
một cước vận liên tục từng câu không cần số chữ:
Chém cha loài quỷ - Sống cạn nông.
Chữ hám chữ ham bỏ tổ tông
Cho nên cuối cuộc - Bị mất công
Đánh vậy biết sao? Lộn cầu vồng.
Hóa ra sinh mệnh lốt tiểu đồng
Vì thế cho nên lột tồng ngồng.
Bé tý tì teo - Thích thổi phồng
.....
Quá lửa mỡ khô – Cá hóa sành
Vậy ai đoán được thì nhanh nhanh
Lên dốc gió to đừng bóp phanh
Dốc thẳm vực sâu – chớ có nghoành
Tin không? Thời tiết xuống đành hoành
Hoặc là loại thơ “sớ tấu quân” như:
Tâm vui – nhất độ
Xin yên phần mộ
Thượng lộ – nhân quyền
Nay phép bí huyền
Lời tuyên … thay pháp
Thiên Long ngọn tháp
Ấm áp tình người
Cúc nở – sen cười
Linh mười – pháp nguyện
Hoặc loại thơ 5 chữ với cước vận liên tục:
Đúng không giờ điểm chốt
Sắc hạ cốt độ bền - Vững móng địa rộng nền
Gọi tận tên càng rõ - Điền chỉ là thằng mõ
Triển vệ võ thuật cao - 0 giờ đã bàn giao
Nén nhận trao sắc yểm [sic]
Nói chung, kinh thơ hầu như là thể thơ... xà bần,
nghĩ sao viết vậy, “cảm linh” hứng sao thì vậy. Không hẵn là loại thơ tự do hay
thơ văn xuôi. Có thể xem là loại thơ theo kiểu... “cách mạng” mà chỉ có những
người “có tầm, có tâm” cách mạng, trong tư tưởng tuyệt đối “vô sản” mới có thể
“cảm ứng” thành thơ được. Tuy nhiên, nhờ có Bác và Đảng, giáo chủ Điền và những
thành viên đắc lực trở thành “hữu sản” đồ sộ nhưng vẫn không bao giờ thiếu cái
“cái tầm, cái tâm vô sản.”
(Một cảnh trong buổi đọc kinh của Đạo Hồ trong ngày
đúc tượng “Thượng Đế Hồ Chí Minh”)
5-
Câu lạc bộ thơ Vân Sơn:
Là một hoạt động song song sau nầy với Đạo Hồ, nó
cũng bao gồm số thành viên của Đạo Hồ, nhưng mang tính chất thơ văn đơn thuần
hơn nhằm mục đích ca tụng Bác Hồ như là một thứ gia vị thêm cho Đạo Hồ. Cũng
thế, nó bao gồm những đảng viên tại chức và về hưu.
B- Những nhà Ngoại cảm Việt Nam:
Khi nói đến vấn đề tâm linh mà không nhắc đến “phong
trào” những nhà ngoại cảm Việt Nam --những người được nhà cầm quyền cấp giấy
chứng nhận chính thức để hoạt động nhưng không qua một thử nghiệm đơn giản nào
về khả năng huyền bí-- Đó là những người chuyên mỗi việc là tìm xương cốt của
những liệt sĩ, nhưng phải chỉ là những cán binh Cộng sản Việt Nam ngoài ra bất
kỳ những ai không được mang danh hiệu đó đều xem như không thuộc công việc của
họ.
Phong trào nầy dường như nở rộ khi chương trình tìm
người mất tích trong nhiệm vụ của Hoa Kỳ được cho phép hoạt động ở Việt Nam qua
trao đổi bằng sự viện trợ tài chánh cho nhà cầm quyền Việt Nam trong những hoạt
động tìm xương cốt liệt sĩ. Sau bao nhiêu năm hoạt động, những người Mỹ đành
phải bó tay, nhưng chỉ riêng Việt Nam đạt được những kết quả khiến người Mỹ cảm
thấy “hỗ thẹn” vì nhờ những nhà ngoại cảm Việt Nam nhiều đến nổi một Đại đức
Thích Nhật Từ trong đoạn utube “Ngoại cảm và Siêu độ -- Thế
giới Tâm Linh” đã hãnh diện nói rằng: “Việt Nam là một nước có con số
những nhà ngoại cảm nhiều nhất thế giới trong lịch sử nhân loại.”
Những nhà ngoại cảm Việt Nam hầu hết bắt đầu từ
những cuộc tiếp xúc trong mơ với bóng vía nào đó của thế giới bên kia --theo
như họ kể lại-- sau một giai đoạn thập tử nhất sinh hay hoàn cảnh đặc biệt nào
đó đã xảy ra riêng cho mỗi người họ do đó họ bỗng dưng có khả năng khác người
(như trường hợp của giáo chủ Điền, Đạo Hồ). Trong sự hạn hẹp bài viết nên chỉ
có thể đưa ra vài thí dụ nhỏ của một vài nhà ngoại cảm Việt Nam. Trước hết là
qua bài viết trên trang laodong.com.vn “Cuộc
đời lạ lùng của nhà ngoại cảm - doanh nhân* Lê Trung Tuấn” vào ngày
07/09/2013 cho biết khái quát như sau:
“Trước kia, Lê Trung Tuấn (TT Hòa Mạc, huyện Duy
Tiên, tỉnh Hà Nam) vốn là một nỗi kinh hoàng và khiếp sợ của nhiều người dân
trong vùng khi được gắn mác là con nghiện ma túy hạng nặng, ăn cắp ăn trộm rồi
cướp của, đánh người không ghê tay.” [sic]
============
* Xin đừng hiểu lầm hai chữ “doanh nhân” trong bài
trên, “doanh nhân” ở đây không phải là người có cơ sở buôn bán, sản xuất lớn,
mà Lê Trung Tuấn chỉ là người làm ăn nhỏ theo kiểu những bạn hàng mua trái cây,
cá, v.v. từ xa rồi về bán lại. Vì nếu cứ dùng chữ “doanh nhân” áp dụng cho
những kiểu buôn bán đó thì dường như quá lạm dụng và tất cả những bạn hàng
ngoài chợ nên được gọi là “doanh nhân.” Hoặc những người bán hàng vặt đầu hẽm
hay lang thang mua bán đây đó, hoặc những người mua bán chạy ở những khu “chợ
trời” cũng là “doanh nhân” (?)
=============
Những thành công của nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn
được chính ông ta xác nhận như sau trong bài viết trên
vn.news.yahoo.com “Doanh
nhân thành đạt trở thành nhà ngoại cảm” vào ngày 15/09/2013 như sau:
“Để chắc chắn những phần hài cốt liệt sỹ tìm được,
tôi đều mang đi xét nghiệm ADN. Cầm những kết quả trên tay, tôi xúc động
xen lẫn kinh ngạc, vì những lời mách bảo, dẫn dắt của các liệt sỹ cho tôi đều
đúng với kết quả giám định ADN. Tôi đã quyết định gác lại công việc kinh doanh
của mình cho chị gái quản lý để tập trung vào công việc tìm liệt sỹ. Trong vòng
hơn một năm, rất nhiều kết quả xét nghiệm ADN và 2.000 liệt sỹ đã về với quê
hương…”
Nhưng tiếp theo sau đó là bài viết của Lê Hương Lan
trên trang nhà của mình “Tiết
lộ mới: “Danh sách đen” có tên nhà ngoại cảm Lê Trung Quân” cho biết như
sau:
“Thế nhưng, trong cuộc trao đổi với chúng tôi, anh
Lê Trung Tuấn phủ nhận những thông tin trên. Anh lớn tiếng khẳng định muốn kiện
Th.s thôi miên Nguyễn Mạnh Quân; khẳng định nhà báo viết bài "bố
láo"; khẳng định muốn..."vả
vào mồm" Thượng tá Nguyễn Lê Cát- Viện Pháp y Quân đội.” [sic]
(Nhà ngoại cảm “kỳ... tài” Việt Nam, Lê Trung Tuấn)
Và cũng trên trang đó, có một đọc giả cho biết thêm
tin tức như sau:
“...
Mamamia
Qsc Và ngay phía dưới người ta thống kê tạm tính số tiền Trung tâm nhà anh
thu được đấy thôi anh:
Tôi chẳng cần phân tích đúng sai, chỉ cần một phép
tính nhỏ là thấy các Trung tâm ngoại cảm thu được một lượng tiền như thế nào
qua việc tìm Hài cốt Liệt sĩ: Ví dụ trung tâm "cậu Tuấn" Năm 2010 tìm
được 1.000 bộ hài cốt liệt sĩ (theo báo và đã được bộ LĐTBXH tặng bằng khen)
- Tiền thuê xe: lấy tiền thuê của gia đình tôi: 22
triệu đồng không kể tiền xăng từ ND-BT-ND, trừ khấu hao xe, lãi suất ngân hàng
khi mua xe, tiền công lái xe. Ít nhất lãi 12 triệu đ/1 bộ HCLS. Năm 2010 thu
lãi từ tiền thuê xe là 12 triệu đồng (12 triệu đ x 1.000 bộ HCLS)
- Tiền lễ, tiền cảm ơn: Bình quân 1 triệu đ/1 bộ
HCLS thu về 1 tỷ đồng (1 triệu x 1.000 1 bộ HCLS)
- Tiền lãi từ việc bán vàng mã, quần áo giấy: Bình
quân chi 2 triệu đ (Gia đình tôi chi 6 triệu đồng) lãi 50% Trung tâm thu lãi 1
tỷ đồng
Tổng cộng, năm 2010 trung tâm lãi dòng khoảng 14 tỷ
đồng sau khi trừ các khoản chi phi.
...” [sic, chỉ sửa
những con số thành chữ cho dễ đọc]
Trong một utube “Nhà ngoại cảm Việt Nam” được quay
hình bởi phóng viên ngoại quốc. Nguyễn Văn Bảy là một nhà ngoại cảm có bằng cấp
chính thức, hoạt động cho nhà nước. Sau khi vẽ “họa đồ” --chỉ là vài cái hình
vòng tròn nhỏ xíu trong một tờ giấy to lớn-- và bảo đảm với thân chủ mức chính
xác là 85%, nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Bảy chòm qua bàn giấy, đưa tay thu tiền
vốn được gọi là “bồi dưỡng,” một cách nhanh nhẹn trước ống kính ngoại quốc từ
bà thân chủ “rất tin tưởng” --cũng là một điều kiện chủ yếu của cơ quan Việt
Nam hỗ trợ việc tìm hài cốt là Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng
(UIA = Science Technology Union for Informations Application) đối với những
thân nhân muốn tìm hài cốt liệt sĩ.
(Nhà ngoại cảm “trứ... danh” Nguyễn Văn Bảy đang.. làm
việc... ấy ấy ngay nơi văn phòng và trước ống kính của phóng viên ngoại quốc)
Sau đó là cuộc tìm kiếm ngay nơi nghĩa trang với
những nấm mộ liệt sĩ đã có trước đó, cuối cùng nhà ngoại cảm “xác định được”
một ngôi mộ vô danh chính là thân nhân của bà khổ chủ, một người con chưa bao
giờ biết mặt bố ra sao, ngoài niềm tin như đã giao ước theo quy định của UIA.
(Hài cốt liệt sĩ của bà thân chủ nằm... sẵn trong
nấm mộ... vô danh mà khi quất lên để mang về chỉ còn là những mớ đất đen, nhưng
bà ta vẫn rất tin tưởng đó là hài cốt của người cha mình)
Và cũng từ UIA
cho biết thêm rằng có những nhà ngoại cảm “rất thiên phú” như sau:
“Đối với các nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Liên, Nguyễn
Thị Nguyện, Nguyễn Văn Nhã, Đỗ Bá Hiệp, Vũ Minh Nghĩa, Phạm Huy Lập, Trần Văn
Tìa, Nguyễn Ngọc Hoài, Nguyễn Văn Lư, Lê Thanh Trong... thì không cần phải
có ảnh, thậm chí cũng không cần khai tên hoặc tiểu sử, mà chỉ cần
nói họ của người muốn tìm là có thể giao lưu được.” [sic]
Vì họ có khả năng “rất
đặc biệt” là “không cần đến hiện trường mà chỉ ngồi ở nhà vẫn có thể
vẽ được sơ đồ nơi có mộ.” [sic]
Nếu không nhắc đến một
nhà ngoại cảm “lừng danh” Việt Nam cả trong và ngoài nước --từng ra ngoại quốc
thuyết trình, giảng giãi, và hội thảo-- với khoảng 24 năm kinh nghiệm, Phan Thị
Bích Hằng thuộc xã Khánh Hòa, Yên Khánh, Bình Định, là một thiếu sót rất lớn.
Tuy nhiên, gần đây qua phóng viên Thu Uyên trong chương trình “Trở về Ký ức”
của đài VTV đã rộ lên cái gì như là “Lật
tẩy trò lừa đảo của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng” với sự tham dự của
một số đảng viên cao cấp Cộng sản và hàng loạt bài viết khác nhằm phanh phui
những sự kiện tìm hài cốt được cho là bịp bợm của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích
Hằng vốn là người có trình độ đại học nên cách du thuyết, diễn thuyết cũng có
khá nhiều cơ sở theo cách nhìn khoa học huyền bí của thời đại nên thu hút rất
đông khán thính giả ở nhiều nơi trong nước. Lý thuyết và thực hành là hai khía
cạnh song đôi để chứng minh một thực nghiệm nhưng cũng không khó mấy khi người
ta muốn lèo lách cả hai sao cho ăn khớp mà không cần phải qua sự kiểm chứng
khoa học nào, nhất là về vấn đề ngoại cảm ở Việt Nam.
Vấn đề đặt ra là tại sao
mãi đến hôm nay, 10/2013, mới có những phát hiện khác thường để đánh giá về khả
năng của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng trong suốt 24 năm qua? Một cuộc thử
nghiệm về khả năng ngoại cảm của người nào đó có thể được thực hiện qua một
trong nhiều cách hết sức đơn giản mà ai ai cũng có thể nghĩ ra thể như trò chơi
đoán số, đoán hình của trẻ em. Nhưng dường như những cuộc kiểm chứng đó chưa
bao giờ thực hiện ở Việt Nam --có lẽ vì cũng là vấn đề quá “nhạy cảm” theo chủ
trương định hướng của Đảng và nhà nước-- cho bất cứ nhà ngoại cảm nào. Cũng như
thế, người ta chưa bao giờ nghe đến bất kỳ tin tức thu hoạch gì mà những người
Mỹ nhờ phía Việt Nam giúp đỡ --mà chắc chắn là cũng phải qua những nhà ngoại
cảm Việt Nam-- tìm những binh lính Mỹ mất tích để đổi lấy sự viện trợ tài chánh
từ Hoa Kỳ.
Có phải chăng, chỉ có
những liệt sĩ cán binh Cộng sản mới là những linh hồn linh thiêng đã giúp cho
những nhà ngoại cảm Việt Nam đạt được những con số đáng kể trong việc tìm ra
những hài cốt khắp Việt Nam? Ngoài ra, những chiến binh thuộc phe đối nghịch là
những linh hồn ma quỹ, xấu xa nhất nên không bao giờ linh thiêng hay đáng được
linh thiêng theo định hướng nào đó của nhà nước? --như nhà ngoại cảm Phan Thị
Bích Hằng đã nói.
(Nhà ngoại cảm “lừng danh” Việt Nam, Phan Thị Bích
Hằng đang diễn thuyết vào năm 2013 tại chùa Thắng Phúc)
Thêm vào đó là bài viết
trên xaluan.com “Phan
Thị Bích Hằng và nhận định sai về mộ Lý Thường Kiệt” cho biết là chính “nhà
ngoại cảm Bích Hằng đã gọi cụ Lý Thường Kiệt “lên” trò chuyện, rồi khẳng định,
người nằm dưới ngôi mộ này chính là Lý Thường Kiệt” [sic] ở cánh đồng thôn Ngọc
Quỳnh (thị trấn Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên) trước sự chứng kiến của nhiều
người và cả những đảng viên cao cấp Cộng sản. Và còn nhiều rất và nhiều bài
viết khác lan tràn nhiều trang báo đảng, đồng loạt tấn công mạnh bạo chủ yếu
vào nhà ngoại cảm nầy và một số những nhà ngoại cảm khác như thể là đèn xanh đã
được bật lên sau hơn 30 năm... đứt bóng.
Riêng về nhà ngoại cảm
Phan Thị Bích Hằng từng cho biết là bà ta cũng là một Phật tử được thọ giới với
pháp danh là Tuệ Đức. Đó là cái gì mà Đạo Hồ không thể chấp nhận, cũng như họ
càng khó chấp hơn nếu nhìn thấy những vị Đại sư thuộc Phật giáo Quốc doanh của
nhà nước đang biểu diễn điệu múa cầu siêu rất là sáng tạo, không thua gì gánh
hát Quảng Đông.
(Vị Đại sư và
người đệ tử bên phải đang biểu diễn màn múa ngón tay không thua gì mấy phim Tàu
chính gốc)
(Tiếp theo sau là Hai Đại sư đang biểu diễn điệu múa
cầu siêu không thua gì gánh hát Quảng Đông trong ngày Đại lễ đó)
Và cũng nhờ vậy, những
phong trào đồng bóng dị đoan được Đảng nâng lên tầm quốc gia với cái tên khác
là “áp vong” như trong trường hợp của của “Thầy Năm Nghĩa” --thực ra là một phụ
nữ khoảng 52 tuổi-- đã từng áp vong Bác Hồ trước những Đảng viên cao cấp Cộng
sản.
(Cô Năm Nghĩa, (còn có danh hiệu là Nghĩa Đậu vì
ngày xưa sống bằng nghề làm đậu phụ và nuôi lợn) tên thật là Vũ Thị Minh Nghĩa,
mặc bộ đồ vest, trong giai đoạn xuất vong sau khi áp vong Bác Hồ)
Ngoài ra, điều đáng nhắc đến là sự kiện của một nhà
ngoại cảm Quốc Dũng ở tiêu bang Califonia, Hoa Kỳ, cũng rất nổi tiếng nhưng chỉ
trong đài PhoBolsaTV.com. Một nhà ngoại cảm trứ danh của khối người Việt làm
việc cho Đảng ở nước ngoài, nhưng cũng chưa bao giờ dám thử thách khả năng
“thiên phú” của mình qua một cuộc thử nghiệm đơn giản nhất nào.
(Nhà ngoại cảm quốc danh Quốc Dũng đang trợn... nhãn
quang để tiên đoán về vấn đề hòa hợp hòa giải nhưng hoàn toàn trái ngược trong
cách tiếp rước của cộng đồng Việt Kiều đối với cuộc thăm viếng Hoa Kỳ của Chủ
tịch Trương Tấn Sang gần đây, vào năm 2013)
C- Kết luận:
Thiết nghĩ, trong lãnh vực tâm linh, nếu những hoạt
động của nó không gây ra những rối loạn cho xã hội thì nhà nước không nên xâm
phạm quyền tự do tín ngưỡng của họ cho dù tôn giáo đó là gì. Những gì họ làm sẽ
được xã hội đánh giá nên đào thải hay bảo tồn. Nhưng trong một chế độ Cộng sản,
tất cả quyền con người phải được đảng và nhà nước “định hướng” như trường hợp
của những nhà ngoại cảm Việt Nam. Trong khi đó, nếu bất kỳ tôn giáo, hay nhóm
tu tập nào trước đây có khái niệm chỉ hơi khác cách định hướng của Đảng thì xem
như bị liệt kê là thành phần phản động như Hòa Hảo, Cao Đài, Công giáo, Pháp
Luân Công v.v. Tuy nhiên, Đạo Hồ là một trường hợp rất ngoại lệ mà ai ai cũng
có thể biết lý do tại sao.
Sau khi Phật giáo bị quốc doanh hóa hoàn toàn, những
hoạt động của nó không ngoài mục đích tuyên truyền, và ủng hộ chủ trương của
đảng. Những trò đồng bóng mê tín được khoác lấy những cái tên khác ra vẽ khoa
học thực nghiệm hơn, nhưng hoạt động thì vẫn là những phương thức u mê, lừa bịp
được hỗ trợ bởi những hệ thống được cấu kết của nhà cầm quyền, bất chấp vấn đề
phụng sự khoa học, và thách thức sự hiểu biết của người dân vốn càng ngày càng
được khai mở hơn qua sự tiếp cận dù chỉ là gián tiếp với thế giới bên ngoài.
Hiện nay, những thối bịp bợm quá lố bịt đó --của những người Cộng sản quen thói
từ khi cái đảng ra đời-- khó mà đạt được hiệu quả cho dù không ai lên tiếng
hoặc chỉ số ít người, nhưng không có nghĩa là nó đã được nhìn nhận. Cái đáng tội
nghiệp hơn là dành cho những kẻ bịp bợm, khi mà lúc nào đó, họ và/hoặc gia đình
họ bất chợt nhận biết ra rằng chính họ đã từng đưa cái mặt bịp của mình trước
công chúng một cách quá ư tự nhiên. Như trường hợp của Thích Chân Quang, một
nhà sư quốc doanh, có lần cao ngạo khiển trách cả danh tướng Lý Thường Kiệt,
theo định hướng thân Tàu của Đảng. Một hành động mà không người Việt nào dám
nghĩ đến ngoại trừ loại người vong nô, gian xảo, xu thời, hèn hạ nhất. Có phải
chăng hành động của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng với ngôi mộ của danh tướng
Lý Thường Kiệt cũng là một trò đùa bỡn, xem thường hay nói đúng hơn là sự cố ý
khinh khi, nhạo báng thanh danh của ông ta theo định hướng của đảng?
____________________________________
Đã
đăng:
No comments:
Post a Comment