Wednesday 25 September 2013

NHIỀU BLOGGER BỊ BẮT GIỮ VÔ CỚ Ở HÀ NỘI (Thụy My - RFI)




Thụy My  -  RFI
Thứ tư 25 Tháng Chín 2013

Theo tin chúng tôi vừa nhận được, chiều nay 25/09/2013 vào khoảng 18 giờ Việt Nam, khoảng 20 nhân viên công an mặc sắc phục lẫn thường phục đã vào nhà blogger Nguyễn Tường Thụy tại Hà Nội, bắt đi những người đang có mặt tại đây. Trong số những người bị bắt có mẹ con sinh viên Nguyễn Phương Uyên, bà Dương Thị Tân (vợ blogger Điếu Cày), ông Phạm Bá Hải, ông Lê Quốc Quyết (em luật sư Lê Quốc Quân)…

Trả lời RFI Việt ngữ trong lúc đang bị giữ tại công an, blogger Nguyễn Tường Thụy cho biết:

Nghe (01:17)  :   Ông Nguyễn Tường Thụy (Hà Nội)   25/09/2013

Tôi đang ở một cơ sở của công an huyện Thanh Trì, ở xã Liên Ninh. Mỗi người bị giam một nơi, tôi ở đây, còn Phạm Bá Hải bị giam một mình ở một cơ sở khác. cô Tân, vợ con tôi, mẹ con cô Uyên, Lê Quốc Quyết…nói chung những người còn lại trong đoàn không biết giam ở đâu.

Thưa, lúc nào và lý do vì sao anh có biết không?

Không, tôi cũng không hiểu nữa. Tự nhiên họ ào vào rất là đông, khoảng hai mươi người, cứ thế xông vào bắt thôi, mặc cho mọi sự phản đối. Con gái tôi vừa mới nhập học đại học thì cũng bị bắt, vợ tôi nó cũng bắt. Anh Phạm Bá Hải, chị Dương Thị Tân, chị Nguyễn Thị Nhung, bé Phương Uyên, Lê Quốc Quyết, Đinh Văn Thi… Hiện nay trước khi đi nhà tôi chỉ còn có một người nữa chắc là họ khống chế nốt.
Hiện nay một mình tôi ở đây, còn những người khác như anh Hải bị giam riêng ở một cơ sở khác, còn những người còn lại như, vợ con tôi, anh Quyết… như thế nào tôi cũng chưa rõ. Mà tôi gọi điện thì tất cả đều tắt máy hết.
Mà chúng nó hành xử như là một lũ côn đồ, đầu gấu, xã hội đen ấy! Chúng nó rất hung hăng ào vào nhà tôi, chúng tôi không thể trấn giữ được. Riêng anh Đinh Văn Thi thì bị đánh, bốn năm đứa nó đánh trước mặt tôi.
Còn ở nhà hiện nay thì họ làm chủ hoàn toàn ở trong nhà rồi. Tôi nghĩ đến chuyện họ khám nhà, khám máy móc, tài liệu… rồi thậm chí có thể cài thêm tài liệu vào hoặc ném thêm vật chứng vào. Thì đấy, họ dùng cách này cũng chưa biết chừng! Họ tinh quái như bọn xã hội đen, mà xã hội đen cũng không đến nỗi như thế này

Người ta đặt câu hỏi, trong bối cảnh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang ở thăm Paris, Việt Nam và Pháp vừa ký kết Hiệp định quan hệ đối tác chiến lược, phải chăng đây là một động thái nhằm ngăn trở nỗ lực hướng về phương Tây của Hà Nội ? Đặc biệt là hôm nay, Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault nhấn mạnh đến quyền tự do hàng hải ở Biển Đông, cho biết Paris sẽ thúc đẩy giải quyết tranh chấp trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Theo tin mới nhất, những người bị bắt đã được thả, nhưng vẫn tập trung phía trước đồn công an để phản đối việc bắt người trái phép. Các blogger Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng, Lê Quốc Quyết vẫn ở lại để đòi trả lại điện thoại. Blogger Nguyễn Tường Thụy kể lại :

Nghe (00:35)  :   Ông Nguyễn Tường Thụy (Hà Nội)    25/09/2013

Bây giờ bọn tôi với Quyết và Trương Văn Dũng đang ở trong đồn đợi Quyết giải quyết vấn đề điện thoại của Quyết đã. Điện thoại giá trị không lớn, nhưng mà có rất nhiều thông tin quan trọng ở trong ấy.
Riêng Lê Quốc Quyết bị đánh rất là đau, năm sáu thằng dẫm đạp lên mặt, mặt mũi, môi sưng hết lên rồi, áo rách tả tơi. Trương Văn Dũng bị xé áo hết cả, Quyết thì quần áo lấm như là ở dưới ruộng bùn lên – năm, sáu thằng quần thảo rất là đông. Chính mắt tôi nhìn thấy, đánh trước mặt tôi luôn, ngay trước cửa nhà tôi !
Mọi người hiện đang còn ở nguyên ngoài cổng, đang hô "Đả đảo công an !", "Đả đảo bắt người trái pháp luật, phi pháp !".

-----------------------------------------------


Video: 
Published on Sep 25, 2013


9 comments:

  1. Những lời vu cáo chính quyền, công an lại phát ra từ miệng của Nguyễn Tường Thụy. Đám rận chủ Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thùy Trang cũng hùa theo. Những cụm từ kiểu "chúng nó hành xử như là một lũ côn đồ, đầu gấu, xã hội đen " là những thứ mà tôi thường xuyên thấy khi họ mô tả về công an, chính quyền. Nhưng bà con nên biết, cách đấy ít lâu thôi, Nguyễn Thùy Trang vu cáo công an đến nhà sách nhiễu nhưng bằng chứng đưa ra chỉ là một tấm hình chụp lưng cô gái mặc áo vàng. Có lẽ bằng cái cách kêu gào thảm thiết như thế, đám rận chủ ở Hà Nội tìm cách kêu gọi "gây quỹ, cứu trợ" đây. Mỗi lần thế này chúng cũng kiếm được khá đấy.

    ReplyDelete
  2. Nghe cách trả lời của Nguyễn Tường Thụy trên đài RFI là tôi biết điêu rồi. Nói thế này “đ**”ai tin: “Lê Quốc Quyết bị đánh rất là đau, năm sáu thằng dẫm đạp lên mặt, mặt mũi, môi sưng hết lên rồi, áo rách tả tơi. Trương Văn Dũng bị xé áo hết cả, Quyết thì quần áo lấm như là ở dưới ruộng bùn lên – năm, sáu thằng quần thảo rất là đông”. Các bác rận ơi, đây là Việt Nam, không phải là xứ Syria hay Ai Cập mà có những chuyện như thế. Có giỏi thì các nhà rận chủ chụp hình Trương Văn Dũng , Lê Quốc Quyết tung lên mạng đi. Tôi chắc chắn các ông bà không làm được cái đó đâu vì làm làm gì có thật. Ha ha ha

    ReplyDelete
  3. chẳng có cái gì gọi là bắt vô cớ cả, bắt vô cớ người làm gì để cho mà tốn tiền nuôi ra, có đúng không, công an việt nam chắc cũng không rỗi hơi tới mức như vậy đâu, chắc chắn là những người blogger này là những người có hành động vi phạm pháp luật, có cơ sở chắc chắn thì họ mới bị bắt

    ReplyDelete
  4. vô cớ à, thế nào là vô cớ đây, tôi chỉ biết rằng, những người có hành động lợi dụng hoạt động viết blog để có hành động tuyên truyền chống phá nhà nước là hành động sai trái, đặc biệt là họ sử dụng những luận điệu xuyên tạc, đó rõ ràng là hành động vi phạm pháp luật

    ReplyDelete
  5. không làm sai thì không ai bắt giữ, vì không ai có thẩm quyền bắt giữ người vô cớ cả ,đó là hành động sai trái, những người gọi là bloger này là những người đã có hành động vi phạm pháp luật, bằng chứng đã quá rõ ràng, không ai bị bắt oan như những lời mà có một số người nói đâu

    ReplyDelete
  6. ở việt, nam, theo những gì tôi biết là chẳng có ai bị bắt một cách vô cớ cả,đối với những blogger này cũng vậy, các bạn có biết họ có hành động vi phạm pháp luật như thế nào không mà bảo là họ bị bát vô cớ, tai sao không đặt ra câu hỏi, những bloger khác không bị bắt mà những người này lại bị bắt vậy

    ReplyDelete
  7. những người nói các bloge bị băt vô cớ nên suy nghĩ lại lời nói của mình, căn cứ đâu mà họ lại cho như vậy, họ có dám đảm bảo là những bloger đó không phải là những người đã phạm tội hay không, chắc chắn là không rồi, họ chỉ bô bô lên như vậy là vì nghe theo sự xúi bảo của người khác mà thôi

    ReplyDelete
  8. chẳng có ai là bị bắt giữ vô cớ cả tại sao có những người lại thích đi dựng chuyện như vậy, thích thì nói thăng tên những ai đã bị bắt giữ vô cớ ,để cơ quan có chức năng có ý kiến phản hồi cụ thể, bởi tôi tin chắc rằng, những người bị bắt giữ đều là những người vi phạm pháp luật cả

    ReplyDelete
  9. những người viết blog là những người tiếp xúc với những thông tin kịp thời nhất, nhanh chóng nhất ,bởi mạng internet là một công cụ truyền tin rất nhanh chóng ,chính vì vậy họ phải hiểu biết thông tin về pháp luật chứ ,tại sao họ lại có hành động vi phạm pháp luật như vậy

    ReplyDelete

View My Stats