Thursday 26 September 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 26-9-2013




Posted by basamnews on September 26th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Năm, 26-09-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Nguyễn Trung: SUY NGẪM VỀ THỜI CUỘC – Phần 6 (Bùi Văn Bồng).
- Lần đầu tiên Kết nghĩa đồn biên phòng hai nước Việt Nam và TQ (TTXVN). – Thêm cái này nữa cho đủ minh chứng cho tình hữu nghị “4 tốt”, “16 chữ”: Khai trương Cơ quan thường trú VTV tại Trung Quốc (TTXVN).
- Lý Quang Diệu: VIỆT NAM – Bị nhốt trong ý thức hệ xã hội chủ nghĩa (DĐXHDS). - Ảnh ẤN TƯỢNG trong ngày (Bùi Văn Bồng). Và cùng nhốt nhau trong những màn kịch rất … hề  =>
Đảng tổng kết lý luận thực tiễn qua 30 năm Đổi Mới (TTXVN). - Đỗ Ngọc Viết – Nhìn lại vòng đời của phong trào cộng sản (Dân luận).  - Nhân dân là ai? (Phi Vũ).  - Thơ của Bắc Phong – Nói chuyện người rừng (Dân luận). “thực ra chính những đảng viên CSVN / mới là những “người rừng”/ trong thời đại văn minh tiến bộ/ của các quốc gia tự do dân chủ/ mà họ vẫn sống với tư tưởng lạc hậu/ của chủ thuyết Mác-Lênin / không ai có thể giải cứu những người rừng CS  …”
-  TS Jonathan London phỏng vấn Nhà báo Bùi Tín, 22/9/2013 (DĐXHDS). – Thơ của Võ Trung Hiếu: Cái thằng tôi (Quê choa).
- Video: Quận Tây Hồ dùng đầu trâu & máu tươi hô thần nhập tượng Hồ Chí Minh (PhoBiThuSocSon). – Còn đây nữa, sách của “nhà thơ thần” Hoàng Quang Thuận, bị công luận lên án là lừa đảo cũng được đưa vô chùa:Cuốn sách Thi Vân Yên Tử của “nhà thơ thần” Hoàng Quang Thuận được vinh danh! (FB Tin không lề).
“CHẾ ĐỘ ƯU VIỆT” CỦA TA KHÔNG THỂ CÓ CHUYỆN BIỂU TÌNH?! (FB Tin Không Lề). “Cho tới khi chính quyền về tay đảng CSVN thì quyền biểu tình của người dân đã không còn nữa, thậm chí hai chữ ‘biểu tình’ cũng từ từ biến mất khỏi ngôn ngữ báo chí nhà nước!”  - KHÔNG CÓ CHỖ TRÊN THIÊN ĐƯỜNG (Phương Bích).
THƯA ANH THĂNG (Cu Vinh).
Khởi tố hình sự vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương (LĐ). Chứ không phải khởi tố vụ … chữa cháy mà như … đốt cháy!
Vì sao nam thanh niên tự thiêu trước trụ sở công an? (LĐ). Có phải với lý do như công an nói là “nợ giang hồ 2 triệu đồng, chưa trả được thì bị hăm dọa giết khiến nạn nhân lo sợ …”?
- Nhà văn Phạm Thị Hoài: Tạm biệt, Philipp Roesler (BBC).
- VÁCLAV HAVEL: QUYỀN LỰC của KHÔNG QUYỀN LỰC – Phần 4 (Bùi Văn Bồng).
8h45′:
- VỤ NỔ SÚNG Ở TRẠM KSGT SUỐI TRE: Công an bắt đầu lấy lời khai hai CSGT bị thương (PLTP).
13h35′:
19h40′:

KINH TẾ

Kinh tế VN ‘vỡ ổn định vĩ mô 5 năm qua’ (BBC). Ông Vũ Khoan: “những hạn chế bất cập trong điều hành không được nhìn thẳng, khi Chính phủ luôn giải thích rằng nền kinh tế khó khăn, là bởi khủng hoảng kinh tế thế giới, chứ ít khi đi vào nguyên nhân chủ quan là có sai lầm trong điều hành”.  – Audio phỏng vấn Tiến sỹ Võ Trí Thành: ‘Kinh tế VN đang giai đoạn nhạy cảm’.
Cách gì để cậu bé 1 tuổi làm chủ tài sản hàng chục ngàn tỉ đồng?  (LĐ). Đó là cách của một ông cựu “chủ lò vôi” phất lên nhanh, không cần hiểu pháp luật!
8h45′:
13h35′:
Xuất siêu (ĐĐK).
19h40′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- GIẢI MÃ NHỮNG ỒN ÀO CỦA LÀNG VĂN: Đi tìm giá trị đích thực (NLĐ).
- Nguyễn Hoàng Đức: HƯỚNG ĐẾN GIẢI NOBEL CẦN CÁCH NHÌN XÁC ĐÁNG (Bà Đầm Xòe).
Luân Niệm Chuyển Trang (Da màu).  - Thơ của Chu Thụy Nguyên: Đầy những vết thương.
Mấy ý nghĩ tản mạn về THƠ (Bùi Văn Bồng).
8h45′:
13h35′:
miên di (Văn Công Hùng). - SƠN LA (Văn Công Hùng). - DƯỚI CHÂN NON NƯỚC (Ngô Minh). - KỂ CHUYỆN CHÍ PHÈO (Dựa theo tác phẩm “Chí Phèo” của Nam Cao) (Trần Mỹ Giống).
19h40′:
- Phiếm đàm: Chuyện vệ sinh (TT).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

Không nên khuyến khích loại “bằng giỏi nhưng cực dốt” tàn phá đất nước này nữa, bác Thanh Bá ạ! (TMCN). “Có bằng giỏi mà lại cực dốt là sao? Bởi vì cái bằng giỏi là do học vẹt nên điểm cao, nhưng thực chất không có một chút tư duy và kiến thức thực tiễn nào cả.”
8h45′:
13h35′:
19h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h45′:
- VỤ THUYỀN TRƯỞNG VÀ CON TRAI MẤT TÍCH BÍ ẨN: Đưa dụng cụ dính máu trên tàu đi giám định (PLTP).
- Phiếm: Chống gây rối (PLTP).
13h35′:
19h40′:

QUỐC TẾ 

8h45′:
13h35′:
19h40′:
* RFI:  25-9-2013


No comments:

Post a Comment

View My Stats