Saturday 28 September 2013

THÔNG TIN VỀ TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM BÙI VĂN THÂM BỊ CHUYỂN TRẠI GIAM VÌ ĐẤU TRANH (Bùi Thị Minh Hằng)




29-09-2013

Bùi Văn Thâm

Tù nhân lương tâm Bùi Văn Thâm, là một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo tại An Phú, tỉnh An Giang. Tháng 7/2012, Thâm bị bắt khi đang trên đường đi bỏ mối giá sống. Công an ghép tội cho Thâm "chống người thi hành công vụ" và kết án 30 tháng tù giam.

Thâm bị chuyển đi giam tại trại giam Cao Lãnh, Đồng Tháp, bị cưỡng bức lao động rất nặng nhọc. Thâm đã phản đối trại giam, gia đình Thâm cũng lên tiếng trên các cơ quan truyền thông tố cáo việc cưỡng bức lao động.

Để trả thù Thâm, trại giam Cao Lãnh đã chuyển Thâm đến trại giam Xuân Phước (A20), tỉnh Phú Yên, cách nhà Thâm khoảng 1.000 km. Gây khó khăn cho việc gia đình thăm nuôi, cũng như dễ dàng đàn áp Thâm trong hoàn cảnh bị cô lập. Việc đày Thâm đi xa nhà là một hành động vô nhân đạo và hèn hạ.

Thâm là một thanh niên PGHH hiền lành, chân chất. Gia đình Thâm, tất cả là những tín đồ PGHH, tu tập theo tôn chỉ Đức Huỳnh Giáo Chủ. Cha của Thâm, ông Bùi Văn Trung cũng bị bắt, bị kết án 4 năm tù giam, đang bị giam tại phân trại số 1, trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai). Ông Trung bị bắt, bị kết án chỉ vì dám mở đạo tràng cho dân trong vùng đến tu tập mà không tham gia vào Giáo hội PGHH quốc doanh.



1 comment:

View My Stats