Wednesday 25 September 2013

CÔNG AN TRẤN ÁP CUỘC HỌP MẶT CỦA BLOGGER TRƯỚC PHIÊN XỬ LS LÊ QUỐC QUÂN (Trà Mi - VOA)




25.09.2013

Blogger Nguyễn Tường Thụy ra thông báo ông Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Quân, bị đánh đập một cách tàn bạo.

Một nhóm blogger và các nhà bất đồng chính kiến bị đông đảo công an dùng võ lực cưỡng chế, bắt giữ chiều ngày 25/9 khi họ họp mặt dùng cơm thân mật tại tư gia nhà blogger Nguyễn Tường Thụy ở số 11, đường Phan Trọng Tuệ, Thanh Trì (Hà Nội).

Vụ trấn áp không rõ nguyên do diễn ra chỉ vài ngày trước khi phiên tòa xét xử ông Lê Quốc Quân, một luật sư nhân quyền được quốc tế biết tiếng, diễn ra vào ngày 2/10 tới đây.

Các nhân chứng cho biết công an phá cửa xông vào bắt người và đòi lục soát nhà ông Thụy mà không nêu lý do, không có lệnh bắt hay lệnh khám xét.  x

Ðám đông tập trung trước đồn công an để đòi thả người.

Trong số những người bị lôi về đồn công an có bà Dương Thị Tân, vợ blogger Điếu Cày; Nguyễn Phương Uyên, nhà hoạt động đang bị 3 năm tù treo về tội danh ‘tuyên truyền chống nhà nước’; bà Nguyễn Thị Nhung (mẹ của Uyên); gia đình blogger Nguyễn Tường Thụy, một ngòi bút được nhiều người biết đến trên các trang mạng xã hội kể từ các cuộc xuống đường chống Trung Quốc ở Hà Nội; ông Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Quân; và cựu tù chính trị Phạm Bá Hải, người vừa hết lệnh quản chế sau 5 năm tù về tội ‘tuyên truyền chống nhà nước’.

Nói chuyện với VOA Việt ngữ giữa đám đông đang tập trung trước đồn công an để đòi người lúc 10 giờ tối cùng ngày, ông Bá Hải, một trong những người vừa được thả ra, cho biết thêm chi tiết:

Bấm vào đường dẫn dưới đây để nghe cuộc phỏng vấn ông Phạm Bá Hải
Công an trấn áp cuộc họp mặt của blogger trước phiên xử LS Lê Quốc Quân



1 comment:

  1. Dương Thị Tân, Nguyễn Phương Uyên, Lê Quốc Quyết, Nguyễn Tường Thụy.. chả có quan hệ họ hàng gì với nhau, họ đến gặp gỡ nhau trước phiên tòa xử Lê Quốc Quân chắc chắn chẳng có ý định tốt đẹp. Mà Nguyễn Phương Uyên đang hưởng án treo, theo quy định của pháp luật thì em phải tự cải tạo dưới sự giám sát, quản lý và giáo dục tại địa phương cư trú của chính quyền địa phương. Cô ra Hà Nội là trái pháp luật. Bị công dẫn về đồn là chuyện chẳng có gì sai cả.

    ReplyDelete

View My Stats