Wednesday 25 September 2013

KÊU GỌI BẢO VỆ LUẬT SƯ DÂN QUYỀN LÊ QUỐC QUÂN (VRNs)




VRNs
Đăng bởi lúc 12:47 Sáng 26/09/13

VRNs (26.09.2013) – Sài Gòn – Ngày 02.10.2013 tới đây, nhà cầm quyền Hà Nội sẽ đưa luật sư dân quyền Lê Quốc Quân ra Tòa với tội danh trốn thuế. Tuy nhiên, những ai quan tâm đến vụ án này đều biết bản chất vụ án này là nhắm vào các hoạt động vì nhân quyền và dân quyền của luật sư Quân.

Một số người tại Hoa Kỳ đã có sáng kiến kêu gọi thượng nghị sĩ John McCain lên tiếng bảo vệ luật sư Quân. Thượng nghị sĩ John McCain là một trong những người có ảnh hưởng lớn lên chính quyền Hà Nội. Ông cũng đã từng gặp luật sư Quân tại Hà Nội, và ông cũng như đã từng lên tiếng bảo vệ luật sư Quân năm 2007. 

Lời kêu gọi nhấn mạnh: “Xin đừng để những đoàn biểu tình chống Trung Quốc thiếu bóng dáng của người luật sư yêu nước. Đừng để internet vắng đi ngòi bút soi sáng những vấn đề hệ trọng của đất nước. Và xin đừng để vợ phải xa chồng, con phải xa cha”.

Giới thiệu với ông thượng nghị sĩ về luật sư dân quyền Lê Quốc Quân, lá thư người gởi viết: “Ông Quân là một người đã ủng hộ không mệt mỏi các nạn nhân bị lạm dụng của chính phủ về tự do tôn giáo, và cải cách pháp luật. Ông là một blogger nổi tiếng đã thẳng thắn thảo luận về các thách thức đối với phát triển đất nước. Ngài chắc chắn nhận ra niềm đam mê của ông Quân cho cải cách Việt Nam khi ngài gặp ông ấy tại Hà Nội vào tháng 1 năm 2012. 
Kể từ khi ông Quân bị bắt giữ vào tháng 12 năm 2012, nhiều thành viên của Quốc hội và các nhóm nhân quyền đã kêu gọi trả tự do. Tình hình hiện nay cấp bách hơn bao giờ hết, vì chính quyền Hà Nội sẽ mang ông Quân ra xét xử ngày 02 tháng 10 trên hoàn toàn vu cáo tội trốn thuế”. 

Xin bạn hãy dùng 1 phút để gửi thư: 



6 comments:

  1. Đọc báo chí trong nước thì thấy Lê Quốc Quân mắc tội này, tội kia, đọc blog danlambaovn, bon-phuong lại thấy nói nguyên nhân do "chính quyền Hà Nội xử lý những kẻ bất đồng chính kiến". Thực ra, phải tìm hiểu kỹ thì chúng ta mới thấy bản chất của sự việc. Tôi đã đọc nhiều bài báo bằng tiếng anh nói về Lê Quốc Quân và tổ chức NED nên cũng phần nào hiểu được nội tình sự việc. Không phải ngẫu nhiên mà nghị sĩ John McCain lại lên tiếng bảo vệ Lê Quốc Quân. Trước đây Lê Quốc Quân được NED- một tổ chức kiểu CIA đội lốt quỹ hộ trợ dân chủ đào tạo huấn luyện. Vì những hoạt động gây rối trật tự công cộng, được đào tạo bài bản để lật đổ, lại thêm vụ trốn thuế. Chính vì vậy Lê Quốc Quân bị bắt. Đối với Hà Nội, Lê Quốc Quân như Snowden mà Oa sing ton đang truy lùng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn nói có lý. Thảo nào thượng nghị sỹ John McCain lại không ngớt lời ca ngợi Lê Quốc Quân "“Ông Quân là một người đã ủng hộ không mệt mỏi các nạn nhân bị lạm dụng của chính phủ về tự do tôn giáo, và cải cách pháp luật". Tôi thấy rằng vẫn đề tôn giáo, dân chủ, nhân quyền thường là cớ để Hoa Kỳ can thiệp vào bên trong những nước như Việt Nam, Trung Quốc, Cuba...Chính vì thế, họ luôn tìm ra những con người hoạt động trên lĩnh vực này, đào tạo lâu dài, làm công cụ thực hiện can thiệp sâu vào công việc nội bộ. Những phản bội chống lại chính phủ Việt Nam thì thường được Hoa Kỳ dung dưỡng, ví dụ tên khủng bố Nguyễn Hữu Chánh chẳng hạn. Vì thế nếu cứ dùng những chính trị gia Mỹ ca ngợi Lê Quốc Quân thì vô tác dụng với những người có hiểu biết.

      Delete
  2. tại sao có vấn đề đơn giản như vậy mà cũng không hiểu là sao nhỉ ,lê quốc quân đâu phải là luật sư dân quyền gì đâu, thực sự hành động của lê quốc quân là hành động của một người có hành động sai trái chống nhà nước ta, đó là hành động pháp luật chứ không phải là hành động vì dân quyền gì cả đâu

    ReplyDelete
  3. thật nực cười, có hiểu biết mà sao vẫn cứ cố không hiểu một vấn đề đơn giản như vậy, đất nước nào mà không có pháp luật chứ, có pháp luật thì mới có thể quản lý được đất nước, và những người có hành động vi phạm pháp luật như lê quốc quân thì phải bị pháp luật xử lý là đúng rồi

    ReplyDelete
  4. tai sao người dân việt nam lại phải bảo vệ cho ông lê quốc quân ,trong khi là chính ông lê quốc quân là người đã có những hành động quay lưng lại với nhân dân việt nam trước , chính những hành động sai trái của ông ta đã khiến cho cuộc sống của nhân dân việt nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng

    ReplyDelete
  5. ai làm thì người đó chịu ,tai sao lúc có hành động sai trái, vi phạm pháp luật người khác quyên giải lại không chịu nghe, đến khi bị pháp luật xử lý thì mới kêu gọi ủng hộ rồi đấu tranh, như thế đâu có được ,pháp luật phải được thực hiện nghiêm chứ, một số người cần phải rút kinh nghiệm ngay

    ReplyDelete

View My Stats