Wednesday 4 September 2013

NHÀ CẦM QUYỀN NGHỆ AN TRỞ MẶT, KHỦNG BỐ GIÁO DÂN MỸ YÊN - GIÁO PHẬN VINH (Nữ Vương Công Lý, VRNs)




4/09/13 10:37 AM

Như Nữ Vương Công Lý đã tường thuật chiều qua, nhà cầm quyền Nghệ An đã trở mặt, nuốt lời hứa và khủng bố giáo dân Mỹ Yên, Giáo Phận Vinh. Máu đã đổ tại mảnh đất này vì Công lý, Sự thật

Ngày hôm qua, khi giáo dân Mỹ Yên kéo đến UBND Xã Nghi Phương, Chủ tịch Huyện và Chủ tịch xã đã hứa hẹn 16h chiều nay sẽ thả những người bị bắt trái pháp luật. Bà con tin tưởng lời nói của những kẻ mang danh ngồi ghế Chủ tịch.

Không ngờ chiều nay, nhà cầm quyền Nghệ An đã cho huy động công an, chó nghiệp vụ, nhiều lực lượng xuống đánh úp nhân dân.

Sau khi bà con đến UBND xã theo lời hứa hẹn của Chủ tịch Huyện và Xã thì đã bị đánh đập dã man và bắt đi nhiều người. Hiện số người bị bắt chưa tính được cụ thể, nhưng đã chở đi hai xe thùng chuyên dụng bắt người. Một số giáo dân bị đánh đập trọng thương đã được đưa vào bệnh viện Xã Đoài cấp cứu. một số khác đang được sơ cứu tại những nơi có thể.


Những người dân ở Nghi Phương, xã Nghi Lộc cho cúng tôi biết, rất nhiều quân nhân được trang bị vũ khí và súng ống đang chĩa về phía nhà thờ và giáo dân Mỹ Yên. Các lực lượng công an, chó nghiệp vụ, thuộc nổ, hơi cay, lựu đạn khói đã được sử dụng đối với những người đàn bà không tấc sắt trong tay.

17h58: Hiện nay, tại trụ sở UBND Xã Nghi Phương, dày đặc lực lượng công an các loại  và quân đội được tăng cường với vũ khí súng đạn bố trí phía sau xứ Mỹ Yên. Tình hình hết sức căng thẳng, máu giáo dân đã đổ rất nhiều trong sự tráo trở, lật mặt và bất chấp lẽ phải của nhà cầm quyền Nghệ An.
Đã có 7 người bị đánh trọng thương, gồm anh Nguyễn Văn Văn, anh Nguyễn Văn Điệp ,xóm 6 xã Nghi Phương và một số người bị đánh đập nặng trong đó có em bé khó có thể qua khỏi nguy kịch đến tính mạng.

Thầy giáo lý viên Nguyên Văn Trung bị chém vỡ đầu, hiện giờ thầy đang được các sơ Dòng Mến Thánh Giá băng bó.

Nghe tin Giáo xứ Mỹ Yên lâm nạn, các giáo xứ bên cạnh đang kịp thời kéo về ứng cứu cho bà con giáo dân xứ Mỹ Yên gồm Giáo Xứ Ngọc Liễn – hạt Xã Đoài.  giáo xứ Bình Thuận và giáo xứ Mẫu Lâm – hạt Nhân Hòa

Công an tăng cường thêm 500 quân ngăn chặn các giáo xứ về Mỹ Yên.

Những hành động này được dùng để thưc hiện lời hứa, cam kết sau đây của Chủ tịch, cán bộ của nhà cầm quyền Nghệ An

Biên bản cam kết hôm qua

Và cách thực hiện cam kết của nhà cầm quyền CSVN hôm nay, sau gần 20 tiếng đồng hồ.

18h: Con số bị đánh trọng thương đang được đưa đi cấp cứu là gần 20 người một số người bị bắt đi.
Tình hình hết sức căng thẳng.

Ông Hoàng Xuân Châu, nạn nhân bị đánh đập tàn bạo

Vợ nạn nhân Khải, người đã bị bắt trái pháp luật trước đó.

Tại Trạm Y tế Xã Đoài, các nạn nhân đang được cứu chữa:

Không thể nói hết tội ác của nhà cầm quyền CSVN đối với tự do tôn giáo, nhất là tại GP Vinh.
19h: Hiện nay, đám quân công an các loại và quân đội với các vũ khí đang bao vây ngọn đồi phía sau Giáo xứ Mỹ Yên, đồng thời chốt cắm tại UBND Xã Nghi Phương.

Tình hình vẫn hết sức căng thẳng, các nạn nhân vẫn đang được chữa trị tại bệnh viện.
Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức khi nhận được thông tin có những biến động mới.

Nữ Vương Công Lý


--------------------------------------

PV. VRNs Vinh và Sài Gòn
Đăng bởi lúc 6:20 Chiều 4/09/13

VRNs (04.09.2013) – Nghệ An – Phóng viên VRNs từ Nghệ An cho biết, lúc 17 giờ: Anh Nhật, người dân tại xã Nghi Phương nói: “Có hơn 100 cảnh sát cơ động, chưa kể CSGT, công an, dân phòng… rất đông cảnh sát có mặt ở đây. Lực lượng công an có mặt ở đây để trấn áp tinh thần người dân, đánh đập người dân, đạp lên người dân và lực lượng công an dùng gậy đập vào đầu người dân bị chảy máu đầu. Có một học sinh lớp 12 bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch và đã đưa em đi bệnh viện”.

Đến giờ này, nhà cầm quyền vẫn chưa thả người như đã hứa.

17 giờ 30: Cha Quý, Quản xứ Xuân Mỹ đang đối chất với lực lượng công an. Người dân phản đối việc công an vào nhà dân đánh người một cách vô lý. Có khoảng 20 người dân ở xã Nghi Phương bị bắt. Hiện nay, truyền thông của nhà nước đang quay phim và công an cơ động đã rút vào ủy ban xã Nghi Phương để nghe lệnh. Còn người dân yêu cầu nhà cầm quyền thả những người đã bị bắt.

Nội dung cam kết thả ông Ngô Văn Khởi và ông Nguyễn Văn Hải của ông Nguyễn Trọng Tạo, Chủ tịch UBND xã được chứng nhận bởi bà con xã Nghi Phương, vào ngày 03.09.2013, như sau: Hôm nay, ngày 03/09/2013, đông đảo bà con và người thân của gia đình ông Khởi và ông Hải đến UBND xã yêu cầu công an tỉnh thả ông Khởi và anh Hải về với gia đình. Trước yêu cầu của nhân dân, tôi Nguyễn Trọng Tạo thay mặt UBND xã cam kết với nhân dân, sáng mai trực tiếp đề nghị với công an tỉnh thả người trước 16 giờ ngày mai (04.09.2013). Nếu đến thời gian trên mà công an tỉnh không thả ông Ngô Văn Khởi và anh Nguyễn Văn Hải, thì UBND xã nhận trách nhiệm trước nhân dân.

PV. VRNs Vinh và Sài Gòn

-----------------------------------

VRNs
Đăng bởi lúc 4:16 Chiều 4/09/13

VRNs (04.09.2013) – Nghệ An – TIN KHẨN NGÀY 04/09/2013: Theo lời hứa của chính quyền các cấp thì chiều hôm nay vào lúc 16g00 sẽ trả tự do cho 2 dân oan Nguyễn Văn Hải và Ngô Văn khởi vì cáo buộc “Gây rối mất trật tự công cộng”. Lúc 14g chiều nay 04/09, các giáo dân giáo xứ Mỹ Yên đã có mặt tại trụ sở UBND xã Nghi Phương để nhận người thân, người anh em của họ. Một lực lượng CSGT, CSCĐ, chó nghiệp vụ, và đông đảo dân quân tự vệ đã được bố trí tập trung tại UBND xã Nghi Phương nhằm trấn áp, đe doạ tinh thần người dân.

Công an đã ra tay đánh đập giáo dân đang tập trung trong ôn hòa.

Tình hình đang rất khẩn thiết kính xin các cơ quan ngôn luận, giới báo chí, truyền thông công lý quan tâm và sớm vào cuộc để bảo vệ công lý sự thật và an nguy cho người dân. Lực lượng cảnh sát đã trực tiếp dùng vũ lực, xả hơi cay và đàn áp người dân. Tin cho biết công an huyện Nghi Lộc đang điều động quân lên đàn áp giáo dân tại xã Nghi Phương. Dân quân các xã lân cận đã nhận lệnh xuất quân.



3 comments:

  1. Đây là vụ gây rối loạn có chuẩn bị từ trước của những giáo dân ở xã Nghi Phương nhằm làm gián đoạn cuộc họp quân dân chính mở rộng. Số người phải đi nhập viện đa phần là dân thường tham gia cuộc họp quân dân chứ không phải là giáo dân như tác giả nói. Nhà tôi ở xã Nghi Phương nên tôi nắm rất rõ điều này.

    ReplyDelete
  2. Bạn nói: "Chủ tịch Huyện và Chủ tịch xã đã hứa hẹn 16h chiều nay sẽ thả những người bị bắt trái pháp luật. Bà con tin tưởng lời nói của những kẻ mang danh ngồi ghế Chủ tịch". Rưa nhưng mình thấy không đúng tí mô cả. Có phải chủ tịch xã tự hứa mô. Bữa nứ, đang mang nước vô ủy ban xã, mình thấy đông người quá không len vô được. Nhìn ra ví biết toàn người bên giáo. Mấy người nói ví chắc, trong tê, mấy ông cán bọ đang bậy giữ. Chờ đến chiều, công an đến thì mấy ông cán bộ ví được thả. Viền nhà, tún bữa nứ, trong làng òn chuyện bữa ni. Mềnh nghe dân làng biểu, tứm được 6 thằng cán bọ, đưa giây ra bắt hấn ký. Hấn định chống, mấy anh tát mọt cấy, hấn hãi quá, ký luôn. Bất hấn đóng dấu, hấn cũng phải đóng. Rõ ràng, cán bọ có tự nguyện đóng dấu mô, cán bọ bị ép thôi.

    ReplyDelete
  3. Hành động hung hãn của những giáo dân cực đoan làm rối loạn tình hình trật tự ở đây. Nhiều thanh niên công giáo lao vô phòng làm việc chửi bới, lăng mạ, ép cán bộ ký giấy là vi phạm pháp luật. Nếu công an huyện Nghi Lộc mà không đến thì không biết lúc nào 6 cán bộ mới được thả. Yêu sách ép chủ tịch xã phải ký tên, đóng dấu vô kiến nghị được soạn sẵn không chỉ trái pháp luật mà cho thấy giáo dan kém về pháp luật, bị kích động mà làm bừa. Chủ tịch xã làm sao có thẩm quyền thả người vi phạm pháp luật. Bài viết trên chỉ có mỗi mục đích vu cáo công an khủng bố, đàn áp người dân.

    ReplyDelete

View My Stats