Wednesday 11 September 2013

LỜI TUYÊN BỐ CỦA BÚT-CƠ TRUNG NGHĨA (Trung Nghĩa)




Trung Nghĩa
12-9-2013

Trong đời người, rất hiếm lần bản thân chúng ta tận hưởng được cảm giác lâng lâng, vui sướng của người chiến thắng, nhất là chiến thắng trên mặt trận bút chiến, phải phản biện thậm chí là vạch trần, tố cáo những luận điệu áp đặt của những ông/bà chuyên gia về mặt trận tư tưởng, tuyên giáo của chính quyền cộng sản hiện nay. Bản thân tôi, một bút chiến bất đắc dĩ, dù không qua trường lớp đào tạo viết lách nhưng cũng cảm thấy đủ tự tin khi muốn phản biện lại họ. Nó khuyến khích một kẻ ngoại đạo như tôi lên tiếng; giống như một võ sĩ vừa bước lên võ đài, ra đòn bằng một nắm đấm, dù nhỏ gọn nhưng đủ làm đối thủ to xác kia ngã lăn kềnh. Một chút phấn khích, một chút vui sướng khi tôi nhận ra, họ đổ nhào không phải vì họ “yếu đuối” mà do “bộ quần áo XHCN định hướng” quá khổ, gò bó chân tay, trói chặt cái đầu, làm họ không cựa quậy được. Họ di chuyển như những người máy, chỉ biết có một hướng bước tới đã được lập trình sẵn, giơ những nắm đấm khủng khiếp về phía trước nhưng lại hở mạng sườn cho đối thủ của họ nã đòn. Họ, dù to xác nhưng thiếu hẳn sự linh hoạt trước những biến đổi khôn lường trong hành động do tư duy của con người-  mà cho tới nay dù khoa học phát triển vượt bậc thì chưa có máy móc nào thay thế được.

Con người, tuyệt tác của tạo hóa hoàn hảo ở chỗ đó!!!!

Nói không quá lời, tất cả những bài viết tuyên truyền của dàn “lên đồng tập thể” kia, bất cứ bài nào cũng có những cái lỗ hổng, yếu kém, mâu thuẫn mà dễ dàng cho các cây bút lề dân phản pháo lại. Qua việc chỉ trích đích danh ông Lê Hiếu Đằng, sau khoảng hai tuần ra quân, giọng điệu của phe lề đảng đã “dịu dàng” hơn, nói chung chung hơn, giống như ném đá ao bèo. Có lẽ, dù cho ngu dốt thì bọn họ cũng nhận ra con dao hai lưỡi, biết rằng chơi dao sẽ dễ bị đứt tay, khi những giọng điệu ấy bị phản biện lại bằng những bằng chứng, lập luận đầy thuyết phục của những cây bút lề dân. Thông qua phong trào “phá vỡ âm mưu diễn biến hòa bình” mà phe lề đảng khơi ngòi, dân chúng đã được trang bị thêm những kiến thức, lý luận, hiểu biết về cái sai trái tồi tệ của chủ nghĩa Marx, của thiên đường XHCN, của mô hình quái thai kinh tế thị trường theo định hướng XHCN,…..

Hóa ra chính đợt bút chiến vừa qua đã làm thêm một cuộc “khai mở dân trí” nữa trong nhiều đợt khai sáng về mặt lý luận cho phe lề dân.

Dù các cây bút phe lề đảng đầy bằng cấp, có cả thời gian dài hành nghề viết lách theo định hướng thế nhưng trong mặt trận truyền thông vừa rồi, với giọng điệu cũ mèn, ngụy biện và cả dối trá, sử dụng những chiêu bài gian lận nhân bản số lượng tác giả, nhân bản số lượng bài viết, nhân bản số lượng câu chữ để nhồi sọ nhân dân đến chi tiết; cho thấy ba điều

-        Lý luận giáo điều quá kém cỏi, thua hẳn những bằng chứng từ thực tiễn đầy thuyết phục của phe lề dân

-        Thiếu hụt một cách trầm trọng lực lượng bút chiến so với phe lề dân, dù rằng phe lề dân trang bị lý luận qua thực tiễn, không có thời gian nghiên cứu nhiều như bọn họ, không được trả tiền để viết bài

-        Một xu hướng hoàn toàn logic xuất hiện, càng ngày càng có ít nhà báo dám viết những mảng chính luận sai trái theo định hướng. Chẳng những nó khó viết vì không đủ ngôn từ, lý luận, bằng chứng mà thuyết phục người đọc; làm giảm uy tín của chính họ trong làng báo, bị những đồng nghiệp xem thường, tẩy chay mà quan trọng hơn có lẽ lương tâm và lý trí của họ đã “”cựa quậy”.

Vì thế, hôm nay bút-cơ Trung Nghĩa tôi có lời tuyên bố: chúng ta sẽ không thèm chấp với mấy loại bồi bút rẻ tiền không khác những cỗ má, vô danh, ẩn danh, nặc danh thay đổi bút danh như thay áo trên những tờ báo mạo danh nhân dân nhưng làm tốn hàng tỉ đồng tiền thuế của dân như: Nhân Dân, Quân đội Nhân Dân, Công An Nhân Dân, Đại Đoàn Kết, Tạp chí Đảng cộng sản, Sài Gòn Giải Phóng,….

Chúng ta sẽ tập trung ném đá, phản biện cho những tác giả có đeo mang học hàm học vị như PGS/GS tiến sĩ, hàng tướng tá quân đội, tầm giảng viên, hiệu trưởng, trưởng khoa trở lên của các trường lý luận tư tưởng, ban tuyên giáo, các trường chính trị….trong giàn mặt trận tư tưởng mà thôi. Ngay cả vị thiếu tá Nguyễn Văn Minh của tờ QĐND kia, dù viết rất nhiều bài nhưng vẫn không giấu được sự kém cỏi, chầy bửa và thô lỗ; đối tượng này không phải là cái tầm đẳng cấp thuộc đối thủ của chúng ta. Hãy bỏ qua, làm lơ bọn họ như một bãi phân súc vật mà chúng ta phải gặp trên đường đi.

Một lời nhắn nhủ cho mấy ông bà bút nô lề đảng là, hãy ra chợ Đồng Xuân, chợ Hàng Bè, chợ Mai Động, chợ Cầu Giấy,….hay chợ cá đầu mối Yên Sở mà nghe các bà bán hàng, các cô các mợ đi chợ định nghĩa cho mà nghe thế nào là thiên đường XHCN, là thu nhập bất bình đẳng, là lạm phát, là những sai trái, vô lý, những ngược đời bất công; nghe họ kể rành rẽ những cái tên quan tham ăn tàn phá hại của dân của nước; nghe họ bình luận đi rồi hãy về đóng cửa mà viết lách, nhá.



No comments:

Post a Comment

View My Stats