Sunday 8 September 2013

CỘNG ĐỒNG GỐC Á ORANGE COUNTY TỔ CHỨC LẾ HỘI TRUNG THU (Thiên An - Người Việt)




Thiên An/Người Việt
Friday, September 06, 2013 2:41:49 PM

NEWPORT BEACH (NV)- Asian Pacific Festival of Arts & Music By The Sea, hay còn gọi là Hội Chợ Châu Á Thái Bình Dương, sắp được diễn ra vào hai ngày 21 và 22 Tháng Chín, nhân lễ Trung Thu. Bờ vịnh ven biển  Newport Dunes được chọn làm địa điểm tổ chức sự kiện.

Lần đầu tiên tại Orange County, cộng đồng các sắc dân Châu Á cùng tham dự chung một lễ hội Trung Thu. Hội chợ này lấy chủ đề “Reflection Through a Shining Community,” đề cập đến sự phát triển lớn mạnh của thành phần người gốc Á Châu tại địa phương.

Theo lời ban tổ chức, Trung Thu tượng trưng cho sự sum họp gia đình, mừng ngày mùa tươi tốt cho cuộc sống, và cầu nguyện cho sức khoẻ và tài lộc cho người thân. Mục đích của sự kiện này nhằm giới thiệu các nền văn hoá Châu Á đến mọi người, nhất là về nghệ thuật và âm nhạc. Thế hệ thứ hai, con cháu của cộng đồng người di dân, qua đây có thể tìm hiểu thêm về quê hương mình.

Hội Chợ Châu Á Thái Bình Dương sẽ có các tiết mục văn nghệ, vui chơi ngoại khoá mang sắc thái Việt Nam, Cambodia, Trung Hoa, Triều Tiên, Ấn Độ, Philippines, Nhật và một số quốc gia Đông Nam Á khác. 

“Hội chợ sẽ là một chuyến thăm 'nhà' cho mọi người,” ban tổ chức hứa hẹn.

Chương trình bao gồm: làng thiếu nhi, triển lãm nghệ thuật, dạy nấu ăn, thi múa, thi ai ăn nhanh hơn, trình diễn võ Thái, đấu Sumo, trống Taiko và các môn võ thuật của Nhật, múa lân, đua thuyền, treo đèn Trung Thu, và tranh tài trong hai cuộc thi hoa hậu cho thiếu niên và thiếu nữ. Phần ẩm thực với các món ăn đậm đà, nổi tiếng nhất của các nước cũng là một điểm nhấn quan trọng trong chương trình.

Cụ thể hơn, vào Thứ Bảy, lễ khai mạc sẽ bắt đầu với dàn trống Nhật Taiko và đoàn thuyền rồng dọc bờ vịnh Newport Beach. Ngay sau đó, các chương trình triển lãm, văn nghệ sẽ bắt đầu. Ban tổ chức khuyên người tham dự đừng bỏ lỡ ba cuộc thi lớn là Dance Competitions, Junior Miss Asian Pacific Pageant và Miss Scholarship Asian Pacific.

Tối Thứ Bảy, hội chợ sẽ vinh danh một số tên tuổi gốc Á có đóng góp lớn trong các lĩnh vực nghệ thuật, giải trí, thương mại, và công tác xã hội.
Chương trình Chủ Nhật và Thứ Bảy tương tự nhau, tuy nhiên, mỗi ngày đều có tiết mục đặc biệt riêng.
Lễ bế mạc vào Chủ Nhật sẽ có bản múa Ondo Dance truyền thống của Nhật, và lễ thắp lồng đèn mừng Trung Thu. Theo lời ban tổ chức, nghi thức thắp đèn tượng trưng cho lời chúc hy vọng và may mắn đến tất cả người tham dự.
“Hy vọng thật nhiều người Việt Nam mình sẽ có mặt để cùng tham dự với các bạn  bè sắc dân khác,” cô Sophie Bảo Trân, người giúp tổ chức Làng Thiếu Nhi, nói. Cô cũng cho biết ban tổ chức đã dành nhiều tháng chuẩn bị. Riêng với Làng Thiếu Nhi, Sophie giúp trình bày các trại nhỏ, tượng trưng cho các quốc gia gốc Á, để “đưa các em đi du lịch các nước.” Cô nói khi vào cửa, các em sẽ được các “tiếp viên hàng không” trao giấy thông hành, và mời “bay” thám hiểm một vòng.

“Cho dù mình từ đâu đến, nguồn gốc của mình rất quan trọng, phải cố gắng để bảo tồn,” cô gái trẻ gốc Việt nói.

Bản đồ khu vực Newport Dunes dọc biển, nơi tổ chức sự kiện. (Hình: Sophie Tran cung cấp)

Cho đến thời điểm hiện tại, Hội Chợ Châu Á Thái Bình Dương nhận được sự bảo trợ của nhiều tổ chức và công ty trong cộng đồng, như Tastea, Lee's Sandwiches, Thế Hệ Trẻ, Paul Mitchell, Việt Tide, Btouch, Sushi Studio Arts...

Vé vào cửa là $10 cho người lớn, $5 cho trẻ em trên sáu tuổi. Trẻ em dưới 6 tuổi được vào cửa miễn phí. Quý vị có thể mua vé trước tại trang mạng www.asianpacificfestival.com trước ngày 14 Tháng Chín để được bớt $2/vé.

Mọi thông tin về hội chợ, có thể được tìm thấy tại trang mạng trên, hay gọi vào số (714) 357-2999, hoặc gửi email đến: info@asianpacificfestival.com.

----
Liên lạc tác giả: vu.an@nguoi-viet.com



No comments:

Post a Comment

View My Stats