Thursday 19 September 2013

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 19-9-2013




Posted on September 19, 2013  by chauxuannguyen  
*
*
Bài viết mới


-------------------------------------------------------------------------


Published on September 19, 2013   

Tin Nổi Bật Trong ngày


--------------------------------------------------------------------



Thứ tư, 18 tháng 9, 2013

Một bộ phận cán bộ chức quyền có biểu hiện bảo kê cho doanh nghiệp (DT 18-9-13) -- Bài này có tựa gốc: "Công an có nhiều tướng nhưng niềm tin của người dân suy giảm" nhưng đã bị đổi tựa. Câu này trên báo Vietnamnet cũng bị xóa.
Ông Nguyễn Đình Lương: Sẽ không có "bữa đại tiệc" cho Việt Nam (TVN 18-9-13) -- Tất nhiên, tôi cũng mong muốn Việt Nam được vào TPP, nhưng tôi không quá kỳ vọng vào nó.  Nhớ lại mấy năm trước, ai cũng nghĩ là vào WTO thì Việt Nam sẽ "hoá rồng" ngay?  TPP rồi cũng chỉ thế thôi.  Một ngôi nhà xiêu vẹo, xây trên bãi cát, nếu có cơi lên vài tầng thì cũng vẫn là trên bãi cát, và càng xiêu vẹo thêm! Ấy là không nói đến việc những "nhóm lợi ích" sẽ nhân đó mà giàu hơn, còn lợi ích cho đại đa số, nếu có, chỉ là những lợi ích nhỏ giọt!
Bỏ ghi họ tên cha và mẹ trên chứng minh nhân dân (VNN 18-9-13) -- Vì sự phản đối kich liệt của ông Nông Đức Mạnh?
'Không tham nhũng lấy đâu tiền mà chạy chức?' (TP 18-9-13) "Không lấy tiền chỗ này chỗ kia, lấy gì mà chơi?" (VTC 18-9-13) -- Phải sống trong một xã hội như thế này, lại phải nghe lải nhải: "xã hội chủ nghĩa" "ĐCSVN quang vinh", "gương đạo đức của Bác Hồ" thì chỉ muốn ói máu! "Dân vi phạm 2 triệu bỏ tù, quan tham nhũng 2 tỉ án treo!?" (Petrotimes 18-9-13)
Phú Quốc, những âu lo (TT 18-9-13) -- Bài Gs Nguyễn Ngọc Trân
'Tỷ phú Forbes đến Việt Nam' vì lỗi dịch thuật (VnEx 18-9-13) -- "Có nhiều ngôn ngữ trong văn bản rất mới và lạ nên công ty không dám đi thuê phiên dịch từ ngoài". WTF? ("ông John Kerry Forbes - Ngoại trưởng Mỹ (thường được biết tới với tên viết tắt John Kerry F."  Lộn tùng phèo: Ông John Forbes Kerry, viết tắt là John F. Kerry , không phải John Kerry Forbes, viết tắt John Kerry F.)
Dấu hiệu của một xã hội tan rã? Người Việt vô cảm "hôi của" từ người chết (PN Today 18-9-13) -- Sau gần 60 năm cầm quyền, ĐCSVN đã sắp thành công đào tạo những con người của xã hội chủ nghĩa!
Internet và tự do ngôn luận ở Việt Nam: Rise of Mobile in Vietnam Fuels Push for Free Speech (WSJ 18-9-13)
Đàn áp Internet ở Trung Quốc: The ‘Legalization’ of China’s Internet Crackdown (WSJ 18-9-13)
Đảng Cộng sản Trung Quốc có thể cải cách được không? Can the Chinese Communist Party Still Reform? (Diplomat 18-9-13)
Sự xoay trục khôn ngoan của châu Âu ở châu Á: Europe’s Smart Asian Pivot (Project Syndicate 18-9-13)
Ảnh hưởng của Ronald Coase ở Trung Quốc: Coase’s Chinese Legacy (Project Syndicate 18-9-13) -- Chuyện này là mới lạ đối với tôi!

Sách và khai minh (SGTT 18-9-13)
Hội thảo 70 năm Đề cương văn hóa Việt Nam: Văn hóa không chỉ là động lực mà còn là mục tiêu của sự phát triển (CAND 18-9-13) -- Đọc phát biểu của "người cầm chịch văn hoá" Đinh Thế Huynh mà chỉ muốn khóc ngất! (Có thể bài này là do một sinh viên năm thứ nhất Học Viện Tuyên truyền viết?)



No comments:

Post a Comment

View My Stats