Friday 29 November 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 29-11-2013




Posted by basamnews on November 29th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Sáu, 29-11-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Về bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt – Hoàng Sa, Trường Sa: Tiến sĩ sử học Nguyễn Nhã: Thêm một “kế hoạch nhỏ” giữ men yêu nước (VNCA).
- Lê Thăng Long: Thức = Đột phá + Mạo hiểm (Nguyễn Tường Thụy).
- Viết tiếp (Boxitvn).
- Nguyễn Hưng Quốc: Việt Nam: Mềm hay cứng?  (Blog VOA). “Trong phạm vi quốc gia, với sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản ở Đông Âu vào cuối thập niên 1980 và sự sụp đổ của nhiều chế độ độc tài ở Trung Đông trong mấy năm vừa qua, người ta càng thấy rõ việc sử dụng quyền lực cứng đối với dân chúng không những không có hiệu quả mà còn không có triển vọng tồn tại lâu dài”.
- Phỏng vấn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hiến pháp được thông qua với đồng thuận cao là tất yếu dân chủ, là kết quả của chân lý ý Đảng lòng dân (ĐBND).  – Phỏng vấn Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu: Đảng là Đảng ta, của dân tộc ta.  – Hiến pháp 1992 (sửa đổi năm 2013): Sự kiết tinh giữa ý Đảng – lòng dân.   – Ý Đảng, lòng dân (NLĐ). – Đảng phải nghe hết ý dân (TVN).
- Quốc hội VN thông qua Hiến pháp sửa đổi (BBC).  – Phỏng vấn GS Tương Lai: ‘Quốc hội có tội với tổ quốc và nhân dân’. “hiến pháp này không thể là hiến pháp của dân. Đây là hiến pháp kéo lùi bước phát triển của dân tộc, và những người thông qua nó, phải chịu trách nhiệm trước lịch sử, trước dân tộc”. – Audio:  ‘Quốc hội khóa 13 có tội với dân tộc’.   – Từ ‘không cấm kỵ’ đến ‘phút lịch sử’ (VNN).
- Con số nào đúng? (TBKTSG). “Cấp thứ trưởng – cấp quan chức không hề thấp trong Chính phủ – thế mà “biên chế” đã xấp xỉ hai lần con số cho phép. Thử hỏi, liệu các cấp thấp hơn có tuân thủ các nguyên tắc, quy định về tổ chức nhân sự hay không? Ai sẽ là người kiểm tra vấn đề này và biện pháp gì sẽ được áp dụng để chấm dứt tình trạng này?”.
9h00′:
- Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu: Các thành phần kinh tế bình đẳng trước pháp luật (TP).
- “Sau 5 năm, bỗng dưng khởi tố tội cướp tài sản”: Viện KSND Tối cao yêu cầu kiểm tra lại vụ án (TP).
13h45′:
- Xin đừng ” chỉ đạo làm rõ ” nữa. (Người Buôn Gió). – KHÔNG CÀ PHÊ (Nguyễn Quang Vinh).
19h40′:

KINH TẾ

- Thu cổ tức của Nhà nước tại các doanh nghiệp nhà nước: Lẽ ra phải thu sớm (TBKTSG).
- Nguyễn Xuân Nghĩa: Khi Mỹ bóp cò Thì Ngân Hàng Trung Quốc Sụp Đổ (Việt Thức).
9h00′:
13h45′:
19h40′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- NHỚ KỲ NHÂN LÊ XUÂN QUANG (Trần Mỹ Giống).
- VÁY ĐÌNH BẢNG – thơ Nguyễn Khôi (Nguyễn Duy Xuân). – RẰNG TỪ… (Tương Tri). – NGÀY MAI CON ĐI LẤY CHỒNG (Văn Công Hùng). – LÀNG RỀN (Bùi Văn Bồng). – Tro bụi buổi chiều (Da màu). – Tôi chỉ là rêu.
- Người gác cổng (Da màu). – Vai diễn nào cho em… (Tương Tri).  – DỌC MIỀN TRUNG (17) (NGuyễn Trọng Tạo).
9h00′:
13h45′:
19h40′:
Mùa bẫy (Tin tức).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

9h00′:
13h45′:
19h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

9h00′:
13h45′:
19h40′:

QUỐC TẾ 

9h00′:
13h45′:
19h40′:
* RFA: Audio:  Sáng 28-11-2013
* RFI: 


1 comment:

View My Stats