Sunday 22 September 2013

XÉT XỬ LS LÊ QUỐC QUÂN . . . THÊM MỘT BẢN ÁN CHO CHẾ ĐỘ (Hoàng Thanh Trúc - Danlambao)




22.9.13                         15 Comments http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

“Ném đá dấu tay” là hành vi mạt hạng của phường vô lại – Không thể là nhân cách quang minh chính đại của một nhà nước lãnh đạo toàn dân. 

Ngày 17.9. 2013, thẩm phán Lê Thị Hợp của Tòa án Nhân Dân Thành Phố Hà Nội ký công văn số 350/2013/HSST/QĐ - thông báo sẽ xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Luật sư Lê Quốc Quân, giám đốc Công ty TNHH giải pháp Việt Nam và bà Phạm Thị Phương, kế toán, vào ngày 02.10.2013, tại Trụ sở Tòa án nhân dân Tp. Hà Nội.

Luật sư Lê Quốc Quân, một nhà đấu tranh cho dân chủ bị truy tố về tội “trốn thuế” theo quy định tại khoản 3 điều 161 của Bộ Luật hình sự. Luật sư Quân bị bắt và “biệt giam” từ ngày 27.12.2012 cho đến nay. Người thân của luật sư Quân không được gặp ông đã đành, đến vợ con ông cũng bị ngăn cản thăm nuôi và gặp gỡ chồng sau khi ông bị bắt “ngoài đường” từ nhiều tháng. Đây là điều bất thường đối với một phạm nhân can tội “trốn thuế” và hoàn toàn không phương hại gì tới an ninh quốc gia (vi phạm nghiêm trọng trình tự luật bắt và giam giữ công dân).

Trước đó phiên tòa xử LS Lê Quốc Quân dự kiến diễn ra vào ngày mồng 9 tháng Bảy năm 2013. Đây là phiên tòa được công luận trong và ngoài nước rất chú ý. Gần đến ngày xét xử theo dự kiến, nhiều tổ chức quốc tế đã lên tiếng đòi trả tự do cho Lê Quốc Quân. Cộng đồng Công giáo ở Việt Nam cũng như ở nhiều nước như Mỹ, Úc, Canada... đã liên tục tổ chức các buổi Thánh lễ cầu nguyện cho Lê Quốc Quân. Tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights Watch đã lên tiếng kêu gọi chính quyền Việt Nam cần phải “hủy bỏ mọi cáo buộc mang động cơ chính trị đối với luật sư Lê Quốc Quân, một trong số những nhà hoạt động nhân quyền có uy tín nhất tại Việt Nam”. Human Rights Watch cũng kêu gọi các nhà tài trợ cho Việt Nam cần bày tỏ quan ngại nghiêm trọng trước việc Hà Nội gần đây trấn áp các nhà hoạt động nhân quyền và blogger, “đồng thời kêu gọi trả tự do vô điều kiện cho ông Lê Quốc Quân và các tù nhân lương tâm ôn hòa khác”.

Các tổ chức tham gia kêu gọi trả tự do cho LS Lê Quốc Quân:

- UB/bảo vệ pháp lý truyền thông (The Media Legal Defence Initiative) 
- Tổ chức theo dõi nhân quyền của Đoàn luật sư Canada (Lawyers’ Rights Watch Canada) 
- Tổ Chức Luật sư vì Luật sư (Lawyers for Lawyers) 
- UB/Bảo vệ truyền thông - Đông Nam Á (Media Defence – Southeast Asia) 
- Tổ chức Không biên giới điện tử (Electronic Frontier Foundation) 
- Tổ Chức Phóng viên không biên giới (Reporters Without Borders) 
- Tổ Chức Những người bảo vệ tiền phương (Frontline Defenders) 
- English PEN 
- Avocats Sans Frontières Network 

Cuối cùng thì phiên tòa thông báo phải hoãn lại với lý do thẩm phán Lê Thị Hợp bị “cảm đột xuất” phải đưa đi cấp cứu (!?) (cứ như là thủ đô Hà Nội chỉ có duy nhất 1 thẩm phán Lê Thị Hợp, không ai thay thế được!?).

Cửa pháp đình chưa mở, bản án chưa tuyên nhưng công luận đồng bào nhân dân trong và ngoài nước đã rỉ tai nhau đoan chắc rằng: Ẩn phía sau sự bới lá tìm sâu trong kinh doanh là mưu toan trả thù chính trị thì vụ xét xử LS Lê Quốc Quân sẽ y hệt như vỡ “hài kịch” xét xử ông Nguyễn Văn Hải (điếu cày) vì tội “trốn thuế” cách nay 5 năm tại TP/HCM.

Khi mà nhà nước, đảng CSVN lấy tội “trốn thuế” thay phương tiện làm cứu cách cho mục đích đưa vào tù bịt miệng những tiếng nói phản biện, chúng ta thử lướt qua xem cái sự “trốn thuế” trên bình diện quốc gia, phổ quát nó diễn biến như thế nào.

Mới đây tại Hà Nội - Phó Cục trưởng Cục thuế TP Hà Nội cho biết: “Theo thống kê đến hết năm 2012, đã phát hiện hơn 2.370 vụ trốn thuế, thu về cho ngân sách hàng trăm tỷ đồng. Điển hình như vụ Công ty Viễn thông điện lực bán hàng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng, không nộp ngân sách 37 tỷ đồng- Công ty liên doanh Sân Golf Tam Đảo lợi dụng việc nhập khẩu thiết bị phục vụ cho hoạt động kinh doanh sân golf đã nhập khẩu 34 ô tô 49 chỗ ngồi để trốn thuế trên 70 tỷ đồng...” (Báo An ninh Thủ đô-Thứ sáu 02/08/2013). 

Tháng 5-2013, Cục Hải quan Bà Rịa- Vũng Tàu (BR-VT) đã tiến hành kiểm tra sau thông quan (KTSTQ), kiểm tra thuế tại trụ sở Công ty Gạch men Hoàng Gia - Ông Lê Văn Thung, Phó Cục trưởng Cục Hải quan BR-VT cho biết, căn cứ kết quả KTSTQ, Cục Hải quan BR-VT đã ban hành quyết định ấn định thuế đối với NPL Nhập Khẩu để sản xuất hàng Xuất Khẩu nhưng đã tiêu thụ nội địa thuộc 138 tờ khai NK của Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia với số tiền truy thu là 2,9 tỉ đồng. Đồng thời, Cục Hải quan BR-VT cũng đã phạt chậm nộp thuế đối với NPL nhập SXXK thuộc 138 tờ khai NK đã chuyển qua tiêu thụ nội địa của DN này với tổng số tiền phạt chậm nộp là 4,2 tỉ đồng.

Tại TP/HCM - Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương (SCD) công bố kết luật của Cục Thuế Tp. HCM niên độ 2008 - 2011. Căn cứ quyết định ngày 4/9/2013 của Cục thuế Tp. HCM gửi cho công ty vào ngày 10/9/2013 về việc xử lý vi phạm hành chính qua thanh tra chấp hành pháp luật thuế niên độ 2008 - 2011, SCD bị truy thu 7 tỷ đồng và nộp phạt chậm nộp thuế số tiền 3,3 tỷ đồng, tổng cộng số tiền lên tới 10,3 tỷ đồng.

10/9/2013 - Công ty TNHH Quản lý quỹ Eastspring Investments có thông tin liên quan đến kết luận thanh tra thuế 2010-2011. Theo đó Cục thuế Tp. HCM vừa ra kết luận kiểm tra thuế vào ngày 6/9/2013 quyết định truy thu thuế cho năm tài chính 2010 và 2011 với số tiền 1,7 tỷ đồng và nộp phạt 793 triệu đồng. Theo kết luận đây là những thiếu sót trong hoạt động kê khai thuế của công ty. Công ty cam kết sẽ nộp thuế truy thu và các khoản phạt hành chính đầy đủ và đúng hạn trong vòng 10 ngày (tính từ ngày 6/9/2013) đồng thời rút kinh nghiệm về việc kê khai thuế. (baomoi.com)

Trên đây là vài trường hợp điển hình trong hàng ngàn vụ việc “trốn thuế” bị kiểm tra truy thu.

Căn cứ vào Điều 161 Bộ luật Hình sự, tội trốn thuế có thể bị phạt tới 7 năm tù. Tuy nhiên, từ trước đến nay, hầu như chưa chưa có người trốn thuế nào bị xử lý hình sự.


Ngoại trừ 2 trường hợp “đặc biệt” - Ngày 10.09.2008, Tại TP/HCM Nhà bào tự do ông Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày), bị xử 2,5 năm tù vì tội “trốn thuế” và sắp tới đây ngày 02.10.2013, tại Trụ sở Tòa án nhân dân Tp. Hà Nội là Luật sư Lê Quốc Quân cũng bị xét xử cũng với tội danh này!.

So sánh với các vụ việc trốn thuế “cộm cán” tiền tỷ nói trên mà không có bất cứ một đối tượng nào bị bắt giử truy cứu trách nhiệm hình sự “hầu tòa” thì tại sao LS Lê Quốc Quân bị cơ quan an ninh bất ngờ bắt giữa đường mang về tạm giam mấy tháng sau mới công bố truy tố vì tội “trốn thuế” và “biệt giam” không cho gia đình thăm nuôi gặp mặt từ đó đến nay, bất chấp mọi nguyên tắc cơ bản của luật tố tụng từ qui định của Luật Pháp!? 

Liệu cái bảng hiệu “Sống làm việc theo Hiến Pháp, Pháp Luật” và “Mọi công dân đều bình đẳng trước Pháp Luật” có phải là thứ phấn son rẻ tiền của một ả điếm về chiều, để sống còn bằng cách bịp bợm, khi thân xác tàn tạ rao bán mãi mà chẳng còn ai mua!?

Dưới mắt các chóp bu độc tài CSVN, những nhân vật như Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, LS Lê Quốc Quân là những nhân tố như “mắt bão” luôn trung thành với bản năng hướng đạo, xoáy ngược chiều kim đồng hồ (không thuận chiều với đảng CS) - Là tâm điểm thu hút năng lượng gió (quần chúng nhân dân) hứa hẹn hình thành những cơ bão tố cuồng phong chính trị đầy đe dọa cho độc tài quyền lực CSVN.

Thay vì giải quyết các bất mãn sâu rộng về hệ thống chính trị, thất bại kinh tế và vi phạm nhân quyền, trên cơ sở công khai dân chủ tôn trọng nhân quyền thì CSVN chọn cách đơn giản trong hèn mọn là “ném đá dấu tay” chụp những cái mủ “bản án chính trị ” sơn phết lên sắc màu kinh tế nhằm đưa các các nhà phản biện vì tự do dân chủ vào nhà tù để cô lập.

Như loài vi khuẩn bẩn thỉu chỉ quen sống trong môi trường yếm khí tối tăm, nó sẽ chết khi phơi ra dưới ánh sáng chân lý lẽ phải của mặt trời vì vậy để sống còn chúng luôn tạo ra bóng tối để ngụy trang, che đậy tuy nhiên có ba thứ, mặt trời, mặt trăng và sự thật không thể che giấu được lâu, bởi, không có một vầng mây đen nào che mãi được mặt trời. Điều đó là chắc chắn. Chúng, loài vi khuẩn sống bám gây độc tố cho nhân dân ấy sẽ chết khi áng mây đen CS/XHCN bị những cơn gió mang đi – Và chúng ta nên là những sợi gió góp phần ngay từ bây giờ, dù có là nhỏ bé mong manh.





5 comments:

  1. không hiểu các vị suy nghĩ như thế nào khi vẫn có những bài viết như thế này, việc luật sư lê quốc quân có hành động sai trái, vi phạm pháp luật là quá rõ ràng rồi, chẳng lẽ khi có người vi phạm pháp luật mà không xử lý sao, như vậy thì đất nước có mà loạn à, đất nước nào mà không cần có pháp luật chứ

    ReplyDelete
  2. đất nước nào cũng phải có pháp luật để quản lý, có như vậy thì những người có hành động gây ảnh hưởng xấu tới xã hội, gây ảnh hưởng xấu tới cuộc sống của nhân dân mới bị xử lý, đó là cách mà nhà nước bảo vệ quyền lợi của nhân dân, chính vì vậy việc xét xử lê quốc quân là một việc làm hết sức cần thiết, bởi rõ ràng là anh ta đã có hành động vi phạm pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam

    ReplyDelete
  3. có gì thắc mắc vê việc lê quốc quân bị xét xử vậy, tại sao không phải là người khác mà lại là lê quốc quân, những hành động của các vị thật khiến cho người ta phải suy nghĩ, rõ ràng lê quốc quân là người có những hành động vi phạm pháp luật rõ ràng, việc xét xử anh ta là vô cùng cần thiết, đúng theo quy đinh của pháp luật

    ReplyDelete
  4. bản án cho chế độ ư, nghe mà hằn học quá vậy, việc xét xử lê quốc quân là đúng người đúng tội con gì, có gì sai đâu mà ý kiến ý cò nhiều thế, chẳng lẽ các vị muốn đất nước này để cho con người ta thoải mái có hoạt động phạm pháp, thoải mái chống phá đất nước sao, như vậy làm sao mà chấp nhận được

    ReplyDelete
  5. mọi người rất chú ý về diễn biến của vụ xét xử lê quốc quân, bởi hành động của anh ta là hành động ảnh hưởng tới toàn xã hôi và toàn đất nước, việc xét xử lê quốc quân là đúng với quy định của pháp luật và cũng là việc được nhân dân ủng hộ, và tất nhiên, đồng bọn của lê quốc quân không cảm thấy hài lòng thì cũng đúng thôi

    ReplyDelete

View My Stats