Wednesday 25 September 2013

TƯỜNG TRÌNH CHI TIẾT VỀ SỰ VIỆC CÔNG AN TẤN CÔNG TƯ GIA BLOGGER NGUYỄN TƯỜNG THỤY (FB Thuy Trang Nguyen)




https://www.facebook.com/photo.php?fbid=415077455271333

CÔNG AN VÌ MUỐN CHẤT VẤN NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN - ĐÃ DÙNG CÔN ĐỒ ĐÀN ÁP NHIỀU BLOGGERS.

Vào lúc 18h24 ngày hôm nay 25/9/2013, Công An phối hợp cùng côn đồ đã tấn công nhà blogger Nguyễn Tường Thụy với mục đích chính là bắt Nguyễn Phương Uyên đưa về đồn để chất vấn về những chuyến đi mà Phương Uyên đã gặp các cơ quan ngoại giao quốc tế như đại diện của Sứ quán Anh, Hoa Kỳ, Thụy Điển, CHLB Đức, G4 gồm Thụy Sĩ, New Zealand, Canada.

Theo Ls Nguyễn Văn Đài thì Đại diện các cơ quan ngoại giao đều bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những hành động và những phát biểu dũng cảm của Phương Uyên trước tòa. Một cơ quan ngoại giao đã hứa tìm trường và học bổng cho Phương Uyên đi du học.

Chiều nay, lúc 6 giờ ngày 25 tháng 9 năm 2013, Phương Uyên cùng với mẹ, anh Phạm Bá Hải, chị Tân, và một số anh chị em khác ở nhà anh Tường Thụy. Họ chuẩn bị ra sân bay trở lại Sài Gòn thì bị công an, an ninh tới đưa đi để sách nhiễu và thẩm vấn.

Lúc 18 giờ 30, có gần 20 công an mặc thường phục và sắc phục đang đập phá cửa và đòi vào nhà Blogger Nguyễn Tường Thụy tại số 11, Nhà máy phân lân Văn Điển, Hà Nội để kiểm tra hành chánh, nhưng Blogger Nguyễn Tường Thụy không đồng ý. Được biết, trong nhà Tường Thụy gồm có mẹ con bà Dương Thị Tân, bà Nguyễn Thị Nhung, cô Nguyễn Phương Uyên, con bà Nhung,ông Lê Quốc Quyết, ông Thi bạn ông Quyết và ông Phạm Bá Hải.

Lúc 19 giờ 10, Blogger Cùi Các cho biết, Blogger Nguyễn Tường Thụy và vợ con ông, cũng như mẹ con bà Nguyễn Thị Nhung và Nguyễn Phương Uyên cùng với ông Lê Quốc Quyết đã bị công an bắt đưa về UBND xã Liên Minh, Thanh Trì, Hà Nội.

Lúc 20h40 chị Dương Thị Tân được thả ra và trả lời phỏng vấn đài RFA :

Dương Thị Tân: Bây giờ họ đưa xe cho tôi về nhà anh ạ, bởi vì tôi cũng nhỡ tàu nhỡ xe rồi. Chúng tôi tới nhà anh Thụy ăn bữa cơm chia tay thế mà họ đến lôi từng người có cả vợ con chủ nhà lên đồn luôn. Tôi bị họ bẻ quặt tay chân họ tống lên xe, họ đạp tôi vào trong xe luôn.”

Mặc Lâm: Tất cả mọi người được thả hết chưa Chị?

Dương Thị Tân: Chưa anh ạ, chỉ có tôi và vợ anh Thụy và cháu gái mắt nhắm mắt mở đang ngủ trên nhà bị họ tống vô xe luôn. Họ bẻ quặt tay con bé và họ đưa lên đồn công an luôn. Nếu có gì tôi vào thẳng đồn công an tôi ngồi vì bây giờ quá khuya rồi tôi không thể về nhà. Tôi về nhà anh Thụy cũng không được vì người ta đang kiểm tra hành chính. Họ lập biên bản họ hỏi tôi một số câu nhưng tôi bảo tôi không có nghĩa vụ trả lời. Mấy cái cậu không có sắc phục, không có bảng tên nên tôi bảo tôi không biết cậu là thằng nào. Vào đồn công an mà đưa quần chúng tự phát ra làm việc với tôi thì đâu có được.

Lúc 21 giờ, trong cơn mưa tầm tả, nhiều bloggers đã tới đồn công an Liên Trì để phản đối đòi thả người. Bên ngoài, công an cho xã hội đen tới kiếm chuyện với những người phản đối bên ngoài, Blogger Trương Văn Dũng đã bị côn đồ cướp máy hình và lôi đi.

Bên trong đồn công an, blogger Lê Quốc Quyết đã bị công an hành hung tàn nhẫn.

Nguyễn Phương Uyên đã bị hỏi cung về những chuyến đi gặp đại diện các cơ quan ngoại giao vừa qua.

22h20: Hàng chục ngưoi bạn của anh Tường Thuỵ vẫn đang đứng dưới mưa tầm tã tại cửa đồn công an huyện Thanh Trì, cơ sở 2 trên địa bàn xã Liên Ninh để hô khẩu hiệu phản đối công an bắt người vô cớ, tuỵ tiện, trai pháp luật. Lúc 20h anh Phạm Bá Hải đã được thả, tiếp sau đó là anh Trương Dũng, rồi đến Anh Tường Thuỵ và Lê Quốc Quyết đều được trả tự do, nhưng mọi người đều không chịu ra ngoài, vì bị công an giư hết Điện thoại.

23h00 (11h00 đêm), hai mẹ con Nguyễn Phương Uyên đã lên máy bay về Sài gòn trong chuyến bay lúc 11 giờ đêm hôm nay.

(*) Kính mong quý anh chị em Sài Gòn ra tiếp ứng và đón 2 người.

Nguyễn Thùy Trang

Tin từ Hà Nội: Theo dự kiến, CA HN định áp giải mẹ con cô Nhung và Phương Uyên về trên chuyến bay lúc 23h 30 tối nay. Tuy nhiên, vì bị lôi kéo xô đẩy, khi ra đến sân bay thì cô Nhung đã ngất xỉu. Vì thế họ đã không thể bắt mẹ con cô về ngay được.

Hiện tại có một số anh em đanh trên sân bay Nội Bài nhưng không gặp được mẹ con PU. Họ vẫn trong phòng đợi dưới sự kiểm soát của AN.

*************

Chị Nhung mẹ bé Uyên đã hồi tỉnh lại ở Sân Bay nhưng họ không cho về mà tiếp tục giữ lại khám xét và đang đòi tách riêng chị Nhung, bà Tân và bé Uyên ra để trả lại ... "đồ cá nhân". Thực tế là với mục đích đe dọa và để thu giữ máy điện thoại hiện đang nắm giữ hình ảnh và chứng cứ nhân viên sân bay kết hợp với AN đàn áp mẹ con bé PU. Hiện tôi đang nghe trực tiếp việc một nhân viên sân bay ra lôi kéo và tìm cách đưa chị Nhung vào phòng riêng không cho đi và không trả đồ.

**********************

From Tri Dung Nguyen - Chị Nhung đề nghị giải thích tại sao đánh đập và lôi kéo con chị là bé PU tại sân bay. Và giờ không cho đi, cũng như không trả đồ đạc CMND lại. Một mực đòi kéo mỗi người ra một phòng riêng. 1 thằng côn đồ (giọng miền nam) đã xông vào giựt điện thoại.

****************

2h15':
Thông báo : Tình hình hiện nay trên sân bay Nội Bài :
Cô Dương Thị Tân đã bị tách riêng ra làm việc.
Cô Nguyễn Thị Nhung sau khi ngất xỉu đã hồi tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay họ vẫn bỏ đói 2 mẹ con. Mọi người vừa gửi một ít thức ăn vào cho 2 mẹ con.
Hai mẹ con đành tựa lưng vào nhau ngủ khi chúng không cho mẹ con ra ngoài. Lúc nãy Uyên có chạy ra liền bị 5 tên AN xông vào lôi kéo rất dữ dội.
Bọn chúng đang tăng cường một lực lượng rất đông đảo. Không biết bọn chúng có âm mưu gì.
Mọi người theo dõi quan tâm giúp đỡ.



2 comments:

  1. Lôi những câu trả lời phỏng vấn của Dương Thị Tân có ai tin được không? Cách đây hơn một tháng, Dương Thị Tân cùng con trai lu loa Nguyễn Văn Hải tuyệt thực gần 30 ngày, rồi liên tục trả lời BBC, RFA, RFI. Một khi đã có mặt trong danh sách những nhà rận chủ thì Dương Thị Tân sẽ được RFA, RFI, BBC chú ý, "ký hợp đông" để phát ngôn, kiếm chuyện cho mấy dài này viết bài. Nếu ai đó đã từng biết đến sự dối trá trong vụ Nguyễn Văn Hải tuyệt thực, chắc chắn sẽ không tin Dương Thị Tân, RFA, BBC. Như thế, Dương Thị Tân có nói kiểu gì về vụ bắt giữ Nguyễn Tường Thụy thì chẳng ai nghe.

    ReplyDelete
  2. Nguyễn Phương Uyên đang hưởng án treo, nếu tôn trọng pháp luật thì cô ta phải ở nơi cư trú. Tại sao cô ta dám ra Hà Nội. Đây là hành động thách thức pháp luật. Công an dẫn Uyên về trụ sở là hợp pháp. Còn Dương Thị Tân, Nguyễn Tường Thụy, Lê Quốc Quyết lâu nay nổi danh phá rối, vu cáo chính quyền, việc bị gọi về đồn cùng Nguyễn Phương Uyên chẳng có gì là lạ. Có gì đáng nói đâu mà cứ dùng những từ giật gân như "công an đàn áp bloger", "băt người vô cớ"

    ReplyDelete

View My Stats