Tuesday 10 September 2013

RFK ĐÀO TẠO VỀ CƠ CHẾ BẢO VỆ NHÂN QUYỀN QUỐC TẾ (PV.VRNs)




PV. VRNs
Đăng bởi lúc 8:15 Sáng 10/09/13

VRNs (10.09.2013) – Sài Gòn – Ông Meaghan Baron, Giám đốc Truyền thông của Trung tâm RFK, từ Ý, hôm 09.09.2013, vừa gởi đến VRNs Thông cáo báo chí cho biết tổ chức khóa đào tạo về cơ chế bảo vệ nhân quyền quốc tế.

Thông cáo cho biết Robert F. Kennedy Center (Trung tâm Công lý và Nhân quyền – Trung tâm RFK) thông báo chương trình đào tạo hàng năm đầu tiên về cơ chế bảo vệ quyền con người tại quốc tế RFK ở Florence, Ý. Sáng kiến ​​mi này là s phi hpm t chc gia Trung tâm RFK và trường Đại hc Lut Washington, Hoa K (AU-WCL). 

Mục tiêu của khóa học là giúp các tổ chức nhân quyền đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định, tăng cường và sử dụng các cơ chế quốc tế để bảo vệ các quyền con người.

Trong vòng một tuần, các tham dự viên người châu Mỹ, châu Âu, châu Phi và châu Á sẽ có cơ hội học hỏi từ các chuyên gia nổi tiếng, có nhiều kinh nghiệm trong hệ thống bảo vệ nhân quyền. Các chuyên gia sẽ chia sẻ các kinh nghiệm của họ về những ưu điểm và nhược điểm của các cơ chế khác nhau về bảo vệ nhân quyền. Việc đào tạo nhằm mở rộng hiểu biết cách làm thế nào để nâng cao năng lực cho các nhà hoạt động để tiếp cận và sử dụng các công cụ đúng tiêu chuẩn về thủ tục trong khu vực và quốc tế về quyền con người.

Việc đào tạo sẽ có sự góp mặt, hỗ trợ và giám sát của Tổ chức Tranh tụng chiến lược quốc tế thuộc Trung tâm RFK. Tổ chức này sẽ cung cấp và hỗ trợ kỹ thuật liên tục, đồ thời cùng phối hợp đưa các vụ án vi phạm nhân quyền, đã được thẩm định, đến các cơ chế nhân quyền khác nhau.

Hồ sơ cá nhân của các huấn luyện viên cho biết họ có khả năng cao trong lĩnh vực nhân quyền quốc tế và khu vực, bao gồm ông Martin Scheinin, Giáo sư Luật Quốc tế và Nhân quyền của Viện Đại học châu Âu Ông cũng là cựu báo cáo viên đặc biệt của Liên Hợp Quốc về thúc đẩy và bảo vệ quyền con người, chống khủng bố. Người thứ hai là Frank La Rue, báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc về khuyến khích, bảo vệ quyền tự do ngôn luận và quyền biểu đạt. Vị thứ ba là Santiago A. Canton, Giám đốc Trung tâm RFK về đối tác nhân quyền và cũng là cựu Thư ký điều hành và Báo cáo viên đặc biệt về tự do biểu đạt của Ủy ban quyền con người của lien bang Hoa Kỳ. Vị kế tiếp là Dragana Korljan, Điều phối viên Tư pháp, Bảo vệ và Phúc lợi xã hội, chuyên viên về Thủ tục đặc biệt tại Văn phòng Cao ủy Nhân quyền và Valerie Couillard, chuyên gia của Nhóm công tác về môi trường, công nghiệp khai khoáng và vi phạm nhân quyền ở châu Phi thuộc Ủy ban châu Phi về dân quyền và nhân quyền.
Chương trình đào tạo này đã được Santiago A. Canton và Claudio Grossman, Trưởng AU-WCL và Chủ tịch Ủy ban Liên Hiệp Quốc chống tra tấn, đề xuất.

“Các Nhà Nhân quyền Quốc tế RFK đã liên tục làm việc với nhau để bảo vệ nhân quyền người trên thế giới bằng cách sử dụng các cơ chế quốc tế để đạt được sự thay đổi ở các quốc gia” – Kerry Kennedy, Chủ tịch Trung tâm RFK nói. “Chương trình đào tạo này cung cấp một cơ hội tuyệt vời để trao đổi ý tưởng và thực hành tốt nhất với các cơ chế để bảo vệ quyền con người. Cùng nhau, họ có thể cung cấp các kiến ​​thc chuyên môn và các công c s giúp thc hin ước mơ v mt thế gii công bng và hòa bình hơn ca Robert Kennedy.

Người tham gia khóa đào tạo này là các nhà hoạt động có kinh nghiệm làm việc trong các tổ chức khu vực và quốc tế tại Hoa Kỳ, Argentina, Moldova, Brazil, Uganda, Indonesia, Nga, Romania, Kosovo, Ý, Zimbabwe, Philippines và Ukraine.

Robert F. Kennedy Center về Công lý và Nhân quyền (Trung tâm RFK – www.rfkcenter.org ) do gia đình và bạn bè của Robert Kennedy thành lập vào năm 1968 như một đài tưởng niệm sống để tiếp tục thực hiện tầm nhìn của ông về một thế giới công bằng và hòa bình hơn. Trung tâm RFK là một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận.

Quý vị quan tâm đến chương trình này xin chủ động liên hệ với ông Meaghan Baron, Giám đốc Truyền thông, Trung tâm RFK, tại số điện thoại Văn phòng (917) 284-6352 hoặc diện thư: baron@rfkcenter.org

PV. VRNs


No comments:

Post a Comment

View My Stats