Sunday 1 September 2013

PHƯỚC NHÀ CỤ NGHÈ SẮC (FB Caubay Thiem)




September 1, 2013 at 10:16am

GIẢI TRÍ CUỐI TUẦN

Nhân mới đọc bài "Đề nghị làm sáng tỏ vụ việc: Chủ tịch Hồ Chí Minh là người Việt Nam hay Đài Loan?" (1) của cựu đại tá cộng sản, ông Phạm Quế Dương, trên trang Đàn Chim Việt, tôi post lại bài này để góp phần vào việc... giải oan cho cụ Nguyễn Sinh Sắc và có thể cả cụ Hồ Sĩ Tạo! 


- Thật là tội nghiệp!

Caubay vừa xem xong mấy bài báo trên mạng chợt thở dài, vẻ mặt rầu rỉ, ôm đầu lẩm nhẩm như có điều gì ăn năn bứt rứt lắm. Mobay đang ngồi kế bên coi băng ca nhạc, liếc thấy bèn vặn nhỏ cái vô-luym rồi hỏi:

- Có việc gì mà tướng anh trông thảm não còn hơn cả ca sĩ Tuấn Ngọc? Tết nhứt đến nơi rồi ráng vui lên cho nó hên!

- Em đừng nói thế oan cho rể cụ Phạm. Ca sĩ Việt Nam diễn xuất người nào mà trông không thảm! Mà em à, anh hối hận lắm!

Từ độ biết (tay) nhau đây là lần đầu tiện Mobay nghe Caubay lộ vẻ thành khẩn ăn năn, cái vẻ cứng đầu cứng cổ thường ngày biến mất, nên trong dạ sinh nghi, bèn hỏi:

- Bộ anh có làm điều gì ác nhơn thất đức lắm hay sao?

- Cũng gần gần như vậy!

Mobay tắt hẳn cái TV, khẩn trương hỏi:

- "Quan hệ" với con nào đó?

- Đâu phải với con nào. Với "bác" Hồ đó.

Nghe tới "bác" Mobay thở phào, nửa mừng nửa giận, nói:

- Tưởng gì, lại bác với cụ! Anh với ông ấy nay âm dương cách biệt, dính dấp gì mà hối hận? Hay cứ tết đến thì lại nhớ về cái công của ổng trong vụ Mậu Thân?

- Tại vì xưa rày anh chửi ổng nhiều quá...

- Mô Phật! Thế mà em cứ ngỡ rằng anh chửi nhiêu đó vẫn chưa đủ chớ?

- Kể ra thì nếu "đúng người đúng tội" thì chửi rủa không thôi thì thấm thía gì! Cắt đầu, lột da, bỏ vạc dầu cũng còn nhẹ. Có điều xưa rày anh hiểu lầm ông ta...

- Thiên hạ hiểu lầm, tin lầm, nghe lầm, tưởng lầm...ông Hồ là chuyện cơm bữa, đâu riêng gì anh? Ủa! Em cứ tưởng anh ...kiên định lập trường về "bác" lắm chứ?

- Lần này hơi khác. Bấy nay anh tưởng ổng là cộng sản nên mới nặng lời...

Mobay nghe chuyện có vẻ ly kỳ, tưởng mình nghe lộn, lấy ngón út ngoáy ngoáy lỗ tai rồi hỏi dồn tới:

- Nói nghe cắc cớ dữ a! Ông ta không phải là cộng sản thì trên đời này ai là cộng sản?

- Em à, thế giới này quả có nhiều chuyện rối tinh! Xưa nay ai cũng đinh ninh ông Hồ là học trò xuất sắc của Mác Lê, đệ tử trung thành của Stalin, đàn em tín cẩn của Mao, là ông tổ của Cộng sản Việt Nam. Cái lý lịch ấy coi như rõ ràng bảo đảm lắm, thế mà vừa rồi lại có mấy "phát hiện" mới làm anh... phân tâm quá, không biết đâu mà mò!

- Anh lóng rày coi bộ lẩm cẩm hung rồi đó! Việc thỉnh thoảng xì ra vài cái khám phá mới về "bác" Hồ thì có gì là lạ. Ấy là để hâm nóng cái thây ma cho bớt ... hôi chớ có gì khó hiểu. Từ hồi còn sống bác đã khiêm tốn tự lo cho mình, đến khi bác mất thì có ngay mấy cái ban, viện nghiên cứu về bác. Thử hỏi mấy chú "viện sĩ" ăn hại đó không nặn ra các phát hiện mới về ông Hồ thì họ làm gì cho hết giờ? Nói xin lỗi chứ có ăn thì phải có ỉa chứ anh?

- Nhưng lần này họ ị ra thứ hơi khác em à...

- Thứ gì thì cũng thúi hoắc thôi! Thế kỷ 21 rồi, đừng có nhẹ dạ mà tin tụi cộng sản!

- Ai ngu gì mà tin. Nhưng lần này phát hiện mới về ông Hồ không phải từ trong nước mà từ bên ngoài, bởi hai ông bạn quí Đài Loan và Nhựt Bổn.

Mobay nghe nói trề môi:

- Thì cũng cũ rích chớ có gì lạ. Mấy lão "sử da" ngoại quốc đâu phải ông nào cũng đáng tin. Thiếu gì kẻ rất ngớ ngẩn, viết về tư cách ông Hồ mà lại dùng sách vở của ký giả Trần Dân Tiên!

- Lần này họ nói khác lắm, coi bộ hai "cha" này không dùng tài liệu của trung ương...Vẹm để nghiên cứu về "bác." Có hai "vụ việc" mới xảy ra. Vụ thứ nhất là ông văn sĩ bên Đài Loan, tên Hồ Tuấn Hùng, viết cuốn sách nhan đề là "Hồ Chí Minh Sinh Bình Khảo" (2), nội dung nói ông Hồ nằm trong lăng hiện nay là ông Hồ giả...

- Tưởng gì lạ! Chuyện thiệt giả của "cái gọi là ông Hồ" nằm ở Ba Đình cũng đã có nhiều người nói rồi. Dân Hà Nội xì xầm rằng đó là cái "hình nhân" bằng plastic. Nghĩ cho cùng thì cộng sản là bọn vô thần, tham lam, ưa ăn bẩn, đời nào chúng chịu phí tiền để bảo quản cái thây ma trong khi cục đất sét cũng phát huy được cùng hiệu quả của mục đích tuyên truyền?

- Em đừng nóng, để anh nói hết câu. Không đơn giản như thế, chú ba này nói ông Hồ trong lăng là người Tàu Đài Loan, còn ông Hồ thiệt, tức cậu em Nguyễn Tất Thành, con cụ nghè Nguyễn Sinh Sắc ở Nghệ An thì đã bức xúc nôn nóng đi theo cụ Mác, cụ Lê sớm lắm, từ năm 1932 lận.

Mobay tuy ăn chay nhưng nghe nói "bác" Hồ chết yểu cũng có bụng mừng, nét mặt cố giấu nhưng cũng lòi ra vẻ hả dạ, ngồi thừ suy nghĩ một hồi rồi nói:

- Kể ra nếu ổng là người Tàu thì sự việc coi bộ lý giải được.

- Em biết anh là đứa chậm tiêu mà cứ nói lấp lửng.

- Cái thiển ý của em như vầy: Nếu ông Hồ là gã ba Tàu giả dạng người Việt thì tội ác của ổng tạo ra với người Việt mình mấy mươi năm qua có thể hiểu được. Vì là gián điệp Tàu nên ông Hồ không thương xót dân Việt, không trân trọng giang sơn của nước Việt. Bởi thế trong khi nắm quyền ông ta mới đành lòng rước bọn Tàu làm thầy dạy cho cách đấu tố dân của mình. Ông ta lại rước quân Tàu vào trấn đóng các tỉnh biên giới phía Bắc để ổng rảnh tay đi giết dân miền Nam. Cũng vì là người Tàu nên ông ta mới sẵn lòng ký giấy dâng hiến Hoàng Sa cho Tàu. Đã là người Tàu thì đối xử tàn ác với dân ta là dĩ nhiên, xảy ra cả ngàn năm rồi, có gì khó hiểu? Người mình mà ăn ở độc ác với dân mình thì mới là đáng nói. Bởi thế em mới nói nếu ổng là người Tàu thì mình xếp vào hạng Mã Viện, Thoát Hoan, Cao Biền...Tội ác không vì thế mà giảm đi được nhưng sự khinh bỉ dành cho một kẻ xâm lăng khác hẳn cái dành cho kẻ bán nước.

Đấu tố trong cải cách ruộng đất:

- Thế còn việc "bác" Hồ thật, tức anh ba Thành, con cụ nghè Sắc quán làng Sen, đã chết năm 1932 thì sao?

- Nếu đã chết yểu thì là... cậu chớ bác biếc gì! Cậu ta chẳng ăn nhậu gì tới "cái gọi là bác Hồ" cả.

- Đã nói anh là đưa chậm tiêu mà lị.

- Chàng thanh niên Ba Thành con cụ nghè Sắc thì không có gì đáng chửi, bất quá chỉ là một anh con nhà nghèo tha phương cầu thực. Xưa nay người ta nguyền rủa ông Hồ là là nguyền rủa cái ông đã gieo tang thương cho dân lành, làm lụn bại cho đất nước; cái ông mà từ sau năm 1945 đã vâng lệnh ngoại bang gây chết chóc triền miên cho cả dân tộc đó, bất luận ông Hồ đó là ai, là Tàu hay Việt. Như vậy " bác Hồ" bị cả nước, trong đó có anh, nguyền rủa là xứng đáng, đâu có gì mà anh hối hận. Nói cho rõ là anh đâu có nguyền rủa con cụ Sắc, anh chỉ nguyền rủa kẻ gây tội ác với nhân dân.

- Em giảng nghe cũng thông. Nhưng nếu cái thây ma ở Ba Đình là một chú chệt thì nghĩ cũng tội nghiệp cho vong linh cụ Sắc với dân làng Sen. Họ xưa rày bị nhục lây.

- Thì một phần cũng tại cụ ấy rượu chè be bét, không dạy con.

- Nói thì nói vậy chớ anh nghi lão văn sĩ Đài Loan này là tay sai của bọn bành trướng Bắc Kinh. Tụi nó đặt chuyện nhằm tạo ra sự nhập nhằng để tập dân mình thờ quen thói thờ Tàu. Nay nếu quen thói thờ "bác tàu Hồ chí Minh" thì mai mốt thờ "bác Hồ Cẩm Đào" mấy hồi.

- Anh khéo lo bò trắng răng. Bọn Cộng sản Việt Nam đã thờ Tàu từ khuya rồi!

- Thì anh vẫn biết như thế, nhưng trước đây còn che giấu, nay tụi nó muốn ra công khai cái sự lệ thuộc này. Nói theo ý em thì lâu nay dân mình nguyền rủa kẻ tội đồ đã gây đau thương tan nát cho quê hương. Kẻ đó có tên là " Hồ Chí Minh", thường tự xưng là "bác Hồ". Bất luận giờ này "bác" ở đâu, có còn nằm trong lăng Ba Đình hay không, bất luận gốc gát "bác" là Việt hay Tàu thì tội ác với dân Việt vẫn không bao giờ thay đổi.

- Đúng đó! Anh coi bộ cũng dễ dạy!

- Còn ông Nhựt Bổn nữa.

- Lão này nói "bác Hồ" gốc Nhựt hả?

- Không phải. Trong một sự kiện khác là kỳ hội thảo về Việt Nam Học ở Hà Nội vừa rồi có ông Nhựt Bổn đưa ra khám phá mới về ông Hồ. Lão nói ông Hồ là... người cộng hòa chứ không phải cộng sản.

- Giữa Hà Nội mà nói như vậy mà không sợ đi cải tạo hay sao?

- Không! Lại có nhiều người cho là một phát hiện thú vị, rất đáng quan tâm. Có nhiều cháu "bác Hồ học" coi mòi nhất trí nữa đó. Theo bản tin trên web BBC (3) thì một nhà nghiên cứu người Nhật là Giáo sư Yoshiharu Tsuboi của Đại học Waseda, giới thiệu bài viết "Khảo cứu lại về Hồ Chí Minh". Ông này nói rằng: "Hồ Chí Minh là lãnh đạo chính trị duy nhất ở Đông Á nhận thức được một cách đúng đắn nhất tinh thần nền cộng hòa và ông đã cố gắng đưa nó vào Việt Nam".

- Cha chả! Theo em thì đối với nhà cầm quyền CSVN, ông Hồ là đề tài cấm kỵ. Họ ra rả ca tụng ông ta là chiến sĩ cộng sản trung kiên, lỗi lạc, nói tới chỉ được khen không được chê. Xưa nay ai lỡ dại nói "bác"... theo cộng hòa thì chỉ có nước đi tù. Thế mà bây giờ có kẻ nói ngược đời như vậy mà bọn chúng mần thinh thì hẳn cũng có cái cớ.

Thôi để em luận cho anh nghe thử.Xưa nay nếu có "phát hiện" nào về ông Hồ thì cũng không qua một mục đích: đó là đánh bóng, đẻo gọt ông ta cho phù hợp với âm mưu từng giai đoạn của bọn cầm quyền. Trong giai đoạn chết ngắt hiện nay của chủ nghĩa cộng sản, việc tuyên truyền cho chủ nghĩa cộng sản đã lỗi thời, không ai thèm nghe. Thế nên trong nước họ đã thay việc học tập chủ nghĩa Mac-Lenin bằng cái gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh. Ngày nay nếu cần tiếp tục tôn vinh thần tượng "bác Hồ" mà lại gán cho bác là kẻ du nhập chủ nghĩa Cộng sản vào Viêt Nam thì coi bộ không thông, đã có tác dụng ngược. Chủ nghĩa cộng sản là tội ác, điều đó ngày nay đứa con nít cũng biết. Vậy để cho bác là kẻ tốt, không phải là kẻ mang tội ác vào tàn phá đất nước, thì chỉ có cách cho bác xê ra cho xa...bọn cộng sản càng nhiều càng tốt. Nói cho gọn lại bác là người tốt nếu và chỉ nếu bác không phải là cộng sản. Không là cộng sản thì cộng hòa chớ chẳng lẽ phong kiến.

- Em nói thế hóa ra bọn cộng sản ngay nay muốn thành cộng hòa cả hay sao?

- Không phải như thế. Với bọn lãnh đạo hiện nay ở Việt Nam thì chúng chẳng cần cộng hòa cộng sản gì cả. Chúng chỉ là một băng đảng ăn cướp, lợi dụng mọi thủ đoạn để giành quyền thống trị và bóc lột dân chúng. Chúng sẵn sàng theo bất kỳ ai để duy trì quyền lợi băng đảng. Ngoài ra việc dân việc nước thì chúng bất cần.
Anh thử xem cách chúng đối xử với dân chúng ra sao? Cướp nhà cướp đất của dân, để cho bọn ngoại quốc hành hạ công nhân, xâm phạm danh dự phụ nữ. Ra ngoài thì ăn cắp từ cái xú chiêng cho đến cái sừng tê giác. Về lãnh thổ thì sẵn sàng dâng cho bọn Tàu. Hãy xem bọn chúng ra sức xây dựng cái gì ngoài chế độ cai trị hà khắc?

- Em nói cũng có lý. Hành động băng đảng của bọn chúng rất lộ liễu. Dịp tết này tụi nó mới thả gã hiếp dâm con nít Lương Quốc Dũng và gã ăn cắp Mai văn Dâu mà lại tiếp tục giam giữ những người yêu nước khác...

- Vậy thì anh còn ân hận việc chửi ông Hồ nữa không?

- Còn nhiều lắm! Ân hận vì đã lỡ thương hại lão trong vài phút, cái lão nằm trong lăng, có hình photoshop treo khắp nước đó, chớ anh không chửi con cụ nghè Sắc đâu nghen!

- Phần em cũng cho rằng nếu cậu Ba Thành chết yểu từ năm 1932 thì nhà của cụ Sắc hẳn còn chút phước!

San Diego, Jan 20, 2009

Thôi mời bác về đây cho tiện việc sổ sách.






1 comment:

  1. Lũ mất dạy, người đáng kinh như Hồ Chí Minh mà chúng mày cũng vô lễ được thì chắc mày cũng chả coi bố mẹ chúng ra gì. Tao "đ" biết chúng mày là nhà báo này nọ gì đó ở trời tây, chúng bay kiếm được bao nhiều tiền từ mỗi bài viết nhưng ta vô cùng tức giận khi đọc những lời lẽ chúng mày viết láo, thóa mạ cụ Hồ.

    ReplyDelete

View My Stats