Thursday 19 September 2013

ÔNG NGUYỄN BẮC TRUYỂN TƯỜNG THUẬT VIỆC BỊ CÔNG AN BẮT SÁNG NAY 19-9-2013 (HT, VRNs)




HT, VRNs
Đăng bởi lúc 1:01 Chiều 19/09/13

VRNs (19.09.2013) – Sài Gòn – Ông Nguyễn Bắc Truyển xác nhận: “Hiện nay, chị Bùi Thị Minh Hằng đang ở trong phường công an phường 1, Tp Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu. Và cháu Trung, [con trai chị Bùi Thị Minh Hằng] đang trên đường đến công an phường 1 với mẹ nhưng không biết cháu có đến được đó hay không?”.


Ông Truyển kể: “Sáng nay, trong khi chị Bùi Hằng, tôi và cháu Trung đi chợ thì có một nhóm người mật vụ mặc thường vụ, đeo khẩu trang bám theo. Nên chị Hằng đã phản ứng và thông báo với những người dân ở chợ cũng như bảo vệ là, chúng tôi đang bị một nhóm người bịt mặt đi theo. Những người này đã từng đi theo và tấn công chúng tôi từ Sài Gòn trở về Vũng Tàu… Sau đó, bảo vệ mời chúng tôi và nhóm người lạ mặt này về phường công an nhưng nhóm người đó không chịu đi cùng. Một lát sau, công an phường 1 mời chúng tôi về phường và chúng tôi yêu cầu công an mời nhóm người lạ mặt này cùng về phường với chúng tôi, vì họ có âm mưu gì đó với chúng tôi. Chúng tôi và nhóm người lạ mặt đã cùng đi về phường, nhưng về đến nơi thì chúng tôi không thấy những người lạ mặt này đâu hết.”

Sau khi ở trong phường công an hơn 15 phút, công an yêu cầu ông Truyển và anh Trung trở về nhà vì hai ông này không còn trách nhiệm gì ở đó. Công an giữ cô Bùi Hằng ở lại làm việc.
Ông Truyển và anh Trung không đồng ý nên đã phản ứng lại không chịu ra về, ông Truyển nói: “Tôi sẽ ở lại khi nào chị tôi làm việc xong.” Nhưng công an đã ép ông Truyển và anh Trung trở về nhà.

“Trên đường đi về nhà thì nhóm người lạ mặt này lại xuất hiện và đi theo chúng tôi. Chúng tôi nhìn thấy rõ ràng những người được công an mời làm việc lại đứng bên kia đường [đối diện nhà cô Bùi Hằng].” Ông Truyển kể.

Ông Truyển nhận xét: “Những mật vụ mặc thường phục và đeo khẩu trang đã từng có mặt, đi theo nhóm của cô Thúy Nga, chú Trương Minh Đức, anh Lê Quốc Quyết và con của chị Hằng. [Nhóm người này] đã từng tấn công, lấy đá đập vào người, chọi đá vào người, ép xe mọi người.”

HT, VRNs



No comments:

Post a Comment

View My Stats