Thursday 5 September 2013

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐAU THƯƠNG - TÀN KHỐC....SAU CUỘC ĐÀN ÁP TẠI MỸ YÊN - NGHI LỘC - NGHỆ AN (Bùi Thị Minh Hằng)




05-09-2013


Thanh Niên Công Giáo - 5.9.2013: Như chúng ta đã biết, thay vì thực hiện lời hứa thì chính quyền đã huy động lực lương côn an các loại đến để thẳng tay đàn áp bà con giáo xứ Mỹ Yên vào chiều hôm qua, ngày 4/9/2013.

Chưa dừng lại ở đó, báo chí, truyền hình của tỉnh Nghệ an đã đồng loạt đưa những đoạn video bóp méo sự thật. Nhất là đoạn video được phát vào bản tin thời sự tối 3-4/9/2013. Công an đã trắng phát ra những đoạn video mớm cung, cắt ghép và tệ hơn là họ đã thay quan tòa để kết tội giáo dân và hai người dân bị bắt cóc là ông Ngô Văn Khởi và anh Nguyễn Văn Hải.

Phía Tòa Giám mục Xã Đoài đã chính thức lên tiếng về vụ đàn áp này.

Còn về phía bà con giáo xứ, theo anh Thiệu, giáo dân xứ Mỹ Yên cho biết, sáng nay đã có một vài người đã được đưa về gia đình để chăm sóc. Một số khác đang mặc dầu đang mang đầy thương tích nhưng phía chính quyền và công an Nghệ An đã dùng mọi thủ đoạn để ép những người này phải xuất viện. Riêng trường hợp một học sinh lớp 12 Nguyễn Văn Điệp bị đánh tụ máu não thì đang rất nguy kịch. Bác sỹ cho biết có nhiều khả năng phải phẫu thuật.

Hiện nay, lực lượng công an các loại vẫn đang bao vây xung quanh khu vực xứ Mỹ Yên rất đông. Bà con không có một ai dám bước ra đường. 

Một không khí thê lương đã bao trùm cả giáo xứ Mỹ Yên khi trong Thánh Lễ vào lúc 19h45 tối qua (4/9/2013) tại nhà thờ xứ Mỹ Yên, khi Thánh Lễ cầu nguyện cho các nạn nhân vừa mới bắt đầu thì Linh mục và giáo dân không ai có thể đọc kinh hay cất lên được một lời nào. Tất cả mọi người đều nghẹn ngào trong đau đớn!

Vào cùng thời điểm Thánh lễ đang diễn ra tại nhà thờ xứ thì cách đó khoảng 300m, công an và côn đồ đã ập vào nhà anh Nguyễn Văn Văn (người đã bị đánh trọng thương lúc chiều) để lục soát vì nghi ngờ có “các phần tử kích động” ẩn nấp. Chúng như những con ác thú tìm được mồi, chúng xông vào đánh đập tất cả mọi người trong nhà. Một người trong gia đình hoảng loạn, vội chạy đến trước bàn thờ của gia đình để cầu nguyện thì bị những tên công an và côn đồ này tiếp tục lao vào đánh, mạ lị Tôn giáo đồng thời đập bể những ảnh tượng trên bàn thờ (một biểu tượng thiêng thánh của người Công giáo) của gia đình. Anh Văn và mọi người lại đổ những giọt máu oan khiên ngay chính trên nền nhà của mình. 

Hiện tại, khu vực giáo xứ vẫn đang bị phong tỏa. Vì thế, để thuận tiện cho những người đến hiệp thông với anh chị em nơi đây, chúng tôi đã liên lạc và được một giáo dân giáo xứ Xuân Mỹ (một giáo xứ cách giáo xứ Mỹ Yên khoảng 1km) hướng dẫn như sau: Nếu đường dẫn vào xứ Mỹ Yên và Linh Địa Trại Gáo bị phong tỏa thì mọi người cứ đi theo con đường dẫn vào nhà thờ xứ Xuân Mỹ và từ đó sẽ có người hướng dẫn.

XEM HÌNH ẢNH NƠI TRANG CHÍNH :


No comments:

Post a Comment

View My Stats