Monday 9 September 2013

LỄ CẦU NGUYỆN CHO TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM TẠI HAMBURG (dânlầmthan)





Một buổi lễ cầu nguyện cho Tù Nhân Lương Tâm được tổ chức vào lúc 13:30 giờ ngày 08.09.2013 tại nhà thờ Đức Mẹ Lên Trời Mariä Himmelfahrt ở quận Rahlstedt, Hamburg, thể theo ước nguyện của những người tù nhân yêu nước do anh Nguyễn Xuân Anh, một trong 17 thanh niên Công Giáo và Tin Lành vừa mãn hạn tù sau hai năm tù oan sai, mang ra từ nhà tù.

Linh mục Vincent Maria Phạm Cao Quý đã dâng lễ cầu nguyện, tuy không phải là Thánh Lễ như mong ước của ban tổ chức, nhưng không kém phần nghiêm trang, súc tích và cảm động. Lễ cầu nguyện cũng đã hướng về Syria theo lời kêu gọi của Đức Giáo Hoàng. Trong bài giảng, cha Quý đã nhắc đến sự kiện nóng bỏng từ Mỹ Yên, Nghệ An, nơi 30 giáo dân tay không đã bị côn an đánh trọng thương phải vào bệnh viện điều trị. Cha đã không quên cầu nguyện hiệp thông với giáo xứ đang bị bách hại nặng nề bởi nhà cầm quyền địa phương này. Cha Quý cũng trích một phần lá thư chung của Đức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp đã lên án hành động đàn áp bằng bạo lực đối với giáo dân một cách bất nhân, dã man.

Điểm đặc biệt hôm nay là có nối Skype với Nguyễn Xuân Anh và hai thân nhân khác của những TNYNước. 3 người đã nhìn thấy quang cảnh buổi lễ và được nghe trực tiếp lời giới thiệu của nhóm “Bạn của Đặng Xuân Diệu, lời giảng, các bài thánh ca, lời Chúa, … 3 thanh niên này cũng đã thay mặt gia đình để đọc 5 lời nguyện của 5 gia đình Nguyễn Xuân Anh, Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Đình Cương, Đậu Văn Dương và Trần Hữu Đức. Một mạnh thường quân hỗ trợ một gia đình thanh niên Công Giáo đã skype tại chỗ với người mình giúp đỡ. Cuối buổi lễ, Nguyễn Xuân Anh đã lên tiếng cám ơn cha Phạm Cao Quý, các giáo dân và người dự lễ đã tổ chức buổi lễ rất có ý nghĩa đối với người trong nước.

Nói chung, buổi lễ đã thành công. Trừ vài lúc âm thanh nghe không được rõ, cha Quý và mọi tham dự viên đã tỏ ra mãn nguyện với buổi lễ. Một số cụ cao niên trước khi về đã đến bắt tay cám ơn ban tổ chức đã cho họ cơ hội tham dự một buổi lễ có ý nghĩa và cảm động.

Xin mời xem một số hình ảnh của buổi lễ:




No comments:

Post a Comment

View My Stats