Monday 9 September 2013

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 9-9-2013




Posted on September 9, 2013  by  chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới


---------------------------------------------------


Published on September 9, 2013

Tin Nổi Bật Trong ngày


-------------------------------------


Chủ nhật, 8 tháng 9, 2013

Chữ F, theo ông Nhân (the F-word, according to Mr. Nhân): Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân 'tặng' tên mới cho FPT (VnEx 8-9-13) -- Ông NTN (No Talent Nitwit) cũng tặng một tên mới cho CPV (Communist Party of Vietnam) : Corrupt Party of Vietnam.  (Ông NTN nên đọc bài này: Trách nhiệm và thận trọng khi phát ngôn, tránh để kẻ xấu lợi dụng (QĐND 8-9-13))
Kích động, gây rối: Không phải là kính Chúa, yêu Nước (ĐĐK 8-9-13) - Báo Đảng dạy các linh mục nên kính Chúa cách nào? Ngày mai báo này sẽ đạy Đức Giáo hoàng cách làm một người công giáo tốt?  Vụ việc giáo họ Trại Gáo vi phạm pháp luật nghiêm trọng (VNN 8-9-13) -- Thứ trưởng Công an làm việc ở Nghệ An (BBC 6-9-13)
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: “Tự do ngôn luận không phải là vô hạn” (infonet 8-9-13)  -- Không ai cho rằng tư do ngôn luận phải là vô hạn, thưa ông! (Luật nước nào cũng cấm hô hoán "Cháy!" trong một rạp hát đông người). Vấn đề là ai có quyền định đoạt những hạn chế ngôn luận, vì mục đích gi?
Phiếu tín nhiệm trong Đảng cần được công khai (VNN 8-9-13) -- Ông Nguyễn Phú Trọng lại tự giương cái bẫy để sự bất lực, bất tài của ông rồi sẽ lộ rõ hơn.
Thời của đồ phế thải? (SGTT 8-9-13) -- Bài của Ngân Hà
Việt kiều hết thời: “Luộc” ngàn độ vẫn ra… bà vợ (DNSGCT 7-9-13) --"gần đây mác Việt kiều đã chìm xuống nhường cho các đại gia, thiếu gia nổi lên ở trong nước, ăn tiêu “tàn bạo” hơn nhiều…"
Miền Nam trước 1975: Thâm nhập Liên đoàn công kỹ nghệ (QĐND 13-8-13)
KINH ĐIÊN: Sự va chạm giữa các nền văn minh? (NCQT 8-9-13) -- Bản dịch bài kinh điển của Samuel Huntington
Bài hay về lịch sử "mì ăn liền": The global power of instant noodles (Boston Globe 8-9-13) -- Theo tác giả (ở Mỹ) có 3 hạng người tiêu thụ mì ăn liền nhiều nhất: (1) Người thu nhập thấp, (2) tù nhân, (3) sinh viên!  (Một chi tiết thú vị nữa: Ở Nhật, mỗi năm có hơn 600 loại mì mới được tung ra thị trường! Whoa!)

Thử lý giải giáo dục Việt Nam thua cả Campuchia (PN Today 8-9-13) -- Lý giải làm gì một tin vịt? Xem: Lại chuyện khi nguồn tin nói sai! (Blog Nguyễn Vạn Phú 8-9-13) -- Bài trên Bangkok Post là bài này: Thai children shortchanged (Bangkok Post 6-9-13)
Nhà thơ của tình yêu (TN 8-9-13) -- Xuân Quỳnh
Gỏi cuốn ngon của Sài Gòn (TN 8-9-13) -- Quá hấp dẫn!
Điểm cuốn sách mới về JD Salinger: Salinger by David Shields and Shane Salerno (Sunday London Times 8-9-13) -- Nhân vật nổi tiếng của Salinger là Holden Caulfield mà tôi đã so sánh với Phan An trong bài điểm của tôi (Sau khi đọc “Trời hôm ấy không có gì đặc biệt” của Phan An).  Tiếc là bài này trên London Times chỉ subscribers mới đọc được nhưng có nhiều chi tiết thú vị: "Salinger suffered from “an embarrassing congenital deformity that shadowed his entire life”. This turns out to be an undescended testicle — not a terribly disabling condition, since he managed to conduct affairs with several women, marry three times and have children. We learn that he told Hemingway about his problem. (Hemingway was evidently the go-to confidant for American writers with problematic genitalia — in A Moveable Feast, he claimed that Scott Fitzgerald was so concerned about the size of his penis, he showed it to him in a bathroom.) -- Đọc thêm bài điểm của Philip Hensher



No comments:

Post a Comment

View My Stats