Sunday 8 September 2013

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 8-9-2013




Posted on September 8, 2013  by chauxuannguyen  
*
*
Bài viết mới

----------------------------------------------


Published on September 8, 2013   

Tin Nổi Bật Trong ngày


-----------------------------------------------------


Thứ bảy, 7 tháng 9, 2013

Cá tra ở ĐBSCL: Nông dân bị chiếm dụng vốn (SGGP 7-9-13)  -- Trong cuốn "Chuyện nghề, chuyện nghiệp ngoại giao" nguyên đại sứ Nguyễn Tâm Chiến có kể lại thời kỳ ông lobby cho cá tra Việt Nam ở Mỹ, và có nhiều thông tin mà ông không năm chắc.  Ahhh, chính lúc ấy tôi đang chủ trì một luận án thạc sĩ cho một sinh viên Việt Nam về vấn đề này!
Làm mạnh nội lực bằng ngoại lực (Tam Nhin 7-9-13) -- Định đọc bài này của ông Vũ Mão, nhưng liếc thấy có chữ "Đảng ta" thì không đọc nữa.
Tư bản đỏ Việt Nam: Cần có biện pháp mạnh để ngăn chặn cơn bão "tín dụng đen" (CAND 7-9-13) --  Nhiều thông tin về "bà trùm" Huỳnh Thị Huyền Như .  Những đại gia mới làm chủ ngân hàng (VEF 7-9-13)
Khu tái định cư cho bà con bị ảnh hưởng lũ quét (TT 7-9-13) -- Mỗi lần nghe Nhà nước nói hai chữ "bà con" là vái dài, vắt giò lên cổ mà chạy!
Nghe thấy gì từ Guy Kawasaki (Blog Khong Loan 7-9-13)
Vì sao giám đốc được Bộ trưởng Thăng thương hoàn cảnh lại mất 'ghế'? (PN Today 7-9-13) -- Một đứa bé 3 tuổi còn dể hiểu hơn ông Thăng.
Máy phát hiện nói dối giúp làm sạch ngân hàng (SGTT 7-9-13) -- Chắc chắn Đảng và Nhà nước sẽ không bao giờ cho phép nhập khẩu máy này vào Việt Nam
Hiện tương "nhà nghỉ" của Việt Nam nổi tiếng quốc tế: Exploring Vietnam's Lunchtime Sex Motels (Vice 2-9-13) -- Có thể đọc một bản dịch bài này trên Dân Luận.
Stiglitz chê Larry Summers, khen Janet Yellen: Why Janet Yellen, Not Larry Summers, Should Lead the Fed (NYT 6-9-13) -- Tôi đồng ý hoàn toàn với Stiglitz. (Thêm một lý do cá nhân: Khi còn là giáo sư ở Berkeley, Yellen là một trong ba người thẩm định (và khen!) bài báo của tôi khi tôi mới ra trường. Tôi chịu ơn bà rất nhiều!)

Giáo dục Việt Nam xếp hạng sau Campuchia (ĐV 7-9-13) -- Chớ lo! Khi hai vạn tiến sĩ của ông Nguyễn Thiện Nhân về nước thì Việt Nam sẽ lên đầu bảng ngay!
Không phải thày giáo nào cũng thích nhận phong bì (VOV 7-9-13) -- Chuyện giờ mới biết.
Đàm thoại với John le Carré: Conversations with John le Carré (Financial Times 6-9-13)  -- Fan của Le Carré phải đọc bài này. Especially this: He believes that the next worst thing after communism was anti-communism.  WOW.  Terrific!


No comments:

Post a Comment

View My Stats