Wednesday 11 September 2013

BLOGGER LÊ DŨNG BỊ CÔNG AN "MỜI LÊN LÀM VIỆC" (CTV Danlambao)




12.9.13      41 Comments http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Thứ Tư, 11/09/2013, blogger Lê Văn Dũng đã nhận được một tấm giấy mời từ phía lực lượng CAP Hà Cầu, Quận Hà Đông, Tp. Hà Nội. CA yêu cầu công dân Lê Văn Dũng có mặt lúc 9 giờ sáng, ngày 13/09/2013 có mặt tại trụ sở CAP Hà Cầu, Hà Đông để “làm việc”.


Tờ giấy mời thể hiện thái độ hách dịch, kể cả và bất lịch sự của cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam khi không hề đưa ra lí do làm việc, trong khi đó lại “yêu cầu ông Lê Văn Dũng có mặt đúng thời gian và địa điểm”.

Blogger Lê Văn Dũng là một blogger rất nhiệt tình tham gia các hoạt động giúp đỡ dân oan, chống lại sự áp bức bất công và các cuộc biểu tình chống Trung Quốc trong những năm 2011 và 2012. Hiện tại, anh cũng tham gia kí tên vào bản Tuyên bố 258 của Mạng lưới blogger Việt Nam và trực tiếp đến ĐSQ Mỹ để trao bản tuyên bố này đến tận tay đại diện của chính phủ Hoa Kỳ tại Việt Nam.


Blogger Lê Dũng trong lần trao Tuyên bố 258 cho đại diện ĐSQ Hoa Kỳ

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, gần đây, lực lượng CA đã liên tục có các hành vi sách nhiễu các thành viên của Mạng lưới blogger Việt Nam, đặc biệt là những người trực tiếp đi trao bản tuyên bố này cho các cơ quan quốc tế. Vào ngày 09/09/2013, thành viên trẻ tuổi nhất của mạng lưới, blogger Nguyễn Thu Trang, 19 tuổi, đã bị họ gây sức ép yêu cầu lên làm việc và sách nhiễu đối với việc học hành, gia đình. 

Tuy nhiên, mọi hành động xách nhiễu và những lý do ngô nghê và chà đạp luật pháp như "tụ tập đông người ra đại sứ nước ngoài" đã không làm các blogger chùn bước với những việc làm chính đáng của mình. Điển hình là vào chiều ngày 10 tháng 9 vừa qua, ngay trước phiên đối thoại nhân quyền 2013 giữa EU và Việt Nam, 4 blogger với đầy đủ đại diện từ ba miền đất nước: Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Chí Tuyến (Hà Nội), Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức blogger Mẹ Nấm, ở Nha Trang), Châu Văn Thi (blogger Yêu Nước Việt, ở Sài Gòn) đã có cuộc gặp với đại diện Phái đoàn EU tại Việt Nam để đưa bản Tuyên bố 258 và trao đổi về tình hình nhân quyền trong nước.







No comments:

Post a Comment

View My Stats