Tuesday 10 September 2013

BÁO NHÂN DÂN TRÍCH DẪN Ý KIẾN CỦA CÁN BỘ BAN TUYÊN GIÁO THÀNH ĐOÀN TP HCM, ĐƯỢC CHO LÀ CỦA MỘT FACEBOOKER, ĐỂ ĐÁNH LẠI NHÓM TUYÊN BỐ 258? (FB Ngọc Thu)




10-9-2013


Mình vừa đọc bài trên báo Nhân Dân của tác giả Vũ Hợp Lân: "Từ tiếm danh đến loạn ngôn, lộng ngôn và... lừa bịp!", cuối bài có trích dẫn ý kiến của Facebooker Nguyễn Tuấn Anh, mà tác giả cho rằng "Đó là một ý kiến đúng đắn, khách quan của một người Việt Nam có trách nhiệm với đất nước". Ý kiến đó như sau:

"Khi các bạn thanh niên, sinh viên tình nguyện đang xông pha trên mọi mặt trận để giúp đỡ người dân nghèo ở các vùng xa, vùng cao. Khi hàng trăm trí thức, nhà khoa học và cả bà con kiều bào khắp năm châu đang ra sức đóng góp cho quê hương từ xa và vận động giúp Việt Nam hội nhập quốc tế, thì 'mạng lưới blogger' lại đi rêu rao, xuyên tạc với thế giới về vấn đề nhân quyền của Việt Nam. Thử hỏi nếu Việt Nam không có nhân quyền, thì sao các người tự do đi nước này nước kia trao tuyên bố gì đấy, và trở về Việt Nam an toàn? Lòng tự ái dân tộc và dư luận xã hội của mọi người ở đâu khi đất nước mình, dân tộc mình bị ngoại bang ở đâu đâu xa lắc ra phán quyết này, ra chỉ trích nọ mà lý do đưa ra thì toàn là từ những thông tin xuyên tạc, thiếu căn cứ. Tự do phải có giới hạn của nó, không thể để cho một nhóm cơ hội đem đất nước này, dân tộc này ra làm động cơ chính trị cá nhân của họ"!

Mình muốn biết Facebooker Nguyễn Tuấn Anh nêu trong bài báo Nhân Dân là ai, để có thể "học hỏi" gì thêm ở bạn ấy qua ý kiến kia. Lúc đầu thì mình nghĩ ý kiến đó có thể là của Facebooker Nguyễn Tuấn Anh, là một hạt giống đỏ của chế độ, đã từng du học ở Bắc California, Mỹ, hiện là cán bộ Ban Tuyên giáo Thành Đoàn TP HCM.

Cán bộ trẻ Thành Đoàn Nguyễn Tuấn Anh chính là con của bác Tám Việt, Phó GĐ Sở VHTT&DL TP Sài Gòn. Hơn nữa, Facebooker Nguyễn Tuấn Anh cũng là người thân thiết với ông Việt Kiều dõm, Facebooker John Lee, tức "Amari TX", tức TS Hoàng Văn Lễ, cựu TBT Tạp chí Sổ tay Xây dựng Đảng, là người giả danh Việt kiều viết bài đăng trên báo Nhân Dân, SGGP... mà các blogger đã từng đưa lên mạng.

Facebooker Nguyễn Tuấn Anh
https://www.facebook.com/nta.sgn

Bài viết của John Lee, tức Amri TX tặng cho Facebooker Nguyễn Tuấn Anh: "Vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam là một tất yếu khách quan":
https://www.facebook.com/nta.sgn/posts/345570745577980

Bài này cũng được đăng trên báo Nhân Dân ở mục "Bình luận - phê phán", ký tên AMARI TX - HOA KỲ: http://nhandan.com.vn/chinhtri/binh-luan-phe-phan/item/21047202.html

Amari TX là TS Hoàng Hữu Lễ:
http://www.procontra.asia/?p=3108
http://ygiao.blogspot.com/2013/08/amari-tx-la-ts-hoang-van-le-nguyen-tong.html

TS Hoàng Hữu Lễ: Thư gửi anh Lê Hiếu Đằng - “Đằng ấy… đằng mình”!!!
http://www.sggp.org.vn/chinhtri/2013/8/326520/

Thế là mình search tìm ý kiến được cho là của Facebooker Nguyễn Tuấn Anh trên trang nhà của Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ Ban Tuyên giáo Thành Đoàn TP, nhưng không thấy, rồi mình tìm trong các trang nhà của tất cả các nick Nguyễn Tuấn Anh trên Facebook, cũng không thấy, nên mình hỏi thằng Gút, nó chỉ mình ý kiến đó xuất hiện ở 2 chỗ này:

Comment của nick Người Con Xứ Nẫu, lúc 2h59' ngày 8/8/2013:
https://www.facebook.com/nhatkyyeunuoc1/posts/706621816031235

Ý kiến đó cũng xuất hiện cùng ngày 8/8/2013 trên trang Nhật ký Yêu nước của những người ủng hộ đảng và nhà nước, có avatar cờ đỏ sao vàng: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=575706669156713

Như vậy, ý kiến đó xuất hiện trên mạng trước bài đăng trên báo Nhân Dân đúng 1 tháng 2 ngày (bài trên báo Nhân Dân lên mạng lúc 2:46' sáng, ngày 10/09/2013).

Vậy ý kiến nêu trong bài báo Nhân Dân thật ra là của ai? Phải chăng của cán bộ Ban Tuyên giáo Thành Đoàn TP Nguyễn Tuấn Anh, hay của ai đó đã viết sẵn cho các DLV lên mạng comment, rồi báo Nhân Dân trích dẫn đăng lại?

Vì sao phải hơn 1 tháng sau báo Nhân Dân mới trích đăng ý kiến này? Phải chăng sau cả tháng không thấy có ý kiến nào đủ thuyết phục để chống lại nhóm Tuyên bố 258 nên đành lôi lại ý kiến cũ đăng báo?

Bài trên báo Nhân Dân về Tuyên bố 258: "Từ tiếm danh đến loạn ngôn, lộng ngôn và... lừa bịp!"
http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/binh-luan-phe-phan/item/21172302.html



Ngọc Thu Còn đây là thông báo của bà Hồ Thị Đan Thanh, Chánh VP BTV Thành Đoàn, phân công công việc cho đ/c Nguyễn Tuấn Anh - Cán bộ Ban Tuyên giáo Thành Đoàn, hôm Thành Đoàn tổ chức lễ kỷ niệm CMT8 và QK 2-9:
http://208.83.223.238/.../uploads/2011/09/Thong-bao.doc


No comments:

Post a Comment

View My Stats