Monday 12 November 2012

THÀNH QUẢ TỪ NHỮNG NỖ LỰC VẬN ĐỘNG CHO ANH TRẦN HUỲNH DUY THỨC (Dân Làm Báo)





13-11-2012

Theo tin từ đài VOA hôm 9/11/2012, Nhóm Hành động của Liên hiệp quốc Chống giam giữ tùy tiện (WGAD) đã chính thức khẳng định việc nhà cầm quyền CS Việt Nam bỏ tù các anh Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long là hành vi vi phạm luật pháp quốc tế về quyền con người.

Thành quả như trên đạt được là nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của bác Trần Văn Huỳnh, thân phụ anh Trần Huỳnh Duy Thức. Bên cạnh đó sự hỗ trợ vô cùng quý giá của nhà cá nhân, tổ chức như: Ủy ban Bảo vệ Quyền làm người Việt Nam có trụ sở tại Pháp, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang và những người ủng hộ khác.

Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ, vào tháng 1/2012, Danlambao đăng 2 bài Giới thiệu về Nhóm Hành động của Liên hiệp quốc Chống giam giữ tùy tiện (WGAD). Ngay sau đó, thân phụ anh Trần Huỳnh Duy Thức đã lập tức gửi khiếu nại cho con mình đến WGAD. Tiếp theo là lời kêu gọi Hãy lên tiếng vì Trần Huỳnh Duy Thức và những người đã dấn thân vì Đất Nước đăng trên Danlambao đã được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc nhằm can thiệp, ủng hộ cho anh Thức và các tù nhân lương tâm tại Việt Nam.

Trao đổi với Danlambao, bác Trần Văn Huỳnh cho biết đây là niềm vui rất lớn đối với gia đình. Qua Danlambao, bác Huỳnh gửi lời cảm ơn đến các cá nhân, tổ chức đã hỗ trợ để có được thành quả như hôm nay.

Bên cạnh đó, bác Trần Văn Huỳnh khẳng định sắp tới sẽ có những chiến dịch phối hợp vận động mạnh mẽ đòi trả từ do cho những tù nhân lương tâm tại Việt Nam, và chắc chắn sẽ dẫn đết kết quả mong muốn.

Năm nay đã bước sang tuổi 73, bác Trần Văn Huỳnh vẫn làm việc không ngừng nghỉ để kêu gọi trả tự do cho con trai mình là anh Trần Huỳnh Duy Thức và học trò Lê Công Định.

Cùng chung mục đích đánh động sự quan tâm của quốc tế, được biết cô Nguyễn Thì Hường (Hoàng Lan) cũng đã có những nỗ lực không mệt mỏi nhằm kêu gọi trả tự do cho hôn phu của mình là anh Nguyễn Tiến Trung.

Dưới đây là bức thư gần đây của ông thượng nghị sĩ Mỹ Richard G. Lugar phản hồi lá thư chị Nguyễn Thị Hường gửi cho bà Clinton tháng 9 vừa rồi nhằm vận động cho những người tù nhân lương tâm tại Việt Nam.

Danlambao

* Dưới đây là bản tin của phóng viên Trà Mi, đài VOA về việc Nhóm Hành động của Liên hiệp quốc Chống giam giữ tùy tiện (UNWGAD) xác định nhà cầm quyền Việt Nam bắt người tùy tiện và vi phạm luật pháp quốc tế về quyền con người:










No comments:

Post a Comment

View My Stats