Wednesday 14 November 2012

NHÀ HOẠT ĐỘNG CHO CÔNG NHÂN ĐOÀN HUY CHƯƠNG BỊ ĐE DỌA NGAY TRONG NHÀ TÙ (Cựu tù nhân chính trị Trương Minh Đức)




Trương Minh Đức  (VRNs)
Đăng bởi pleikly lúc 7:50 Sáng 15/11/12

VRNs (15.11.2012) – Đồng nai – Mấy ngày vừa qua, từ hôm chúa nhật 10.11.2012, thông tin từ những người tù vừa hết án tại trại Xuân lộc cho chúng tôi biết là tiếng kêu cứu của tù nhân đấu tranh cho công nhân Đoàn huy Chương từ K4 thuộc trại giam Z30A Xuân Lộc đang bị đe doạ.

Hiện nay anh Đoàn huy Chương bị cán bộ trại giam buộc phải nhận tội. Nếu không, sẽ cho anh Chương đi biệt giam tại nhà kỷ luật và cùm chân cho đến khi nào Chương chấp nhận làm bản nhận tội.

Mới tháng trước anh Dương Âu thành viên của đảng Vì Dân cũng bị khủng bố và biệt giam.

Tại trại giam K2 Xuân Lộc, việc ép nhận tội là điều kiện mà những tù nhân đấu tranh nào cũng gặp phải, nếu muốn dễ thở. Bởi nhà cầm quyền CSVN luôn tìm cách đánh lừa dư luận trong nước và quốc tế, để chứng minh việc họ làm là đúng. Họ đã dùng thủ đoạn rất đê hèn để họ có trong tay những bản gọi là “nhận tội”.

Những kẻ chỉ đạo vẫn biết rằng những thủ đoạn của họ trái với luật pháp,vi phạm luật tố tụng hình sự của chính nhà cầm quyền csvn đặt ra, khi những tù nhân đang bị cưởng bức để nhận tội với những bản án phi lý .

Tôi cũng từng bị kết án 5 năm tù, bị đưa về K2, K4 trại giam Xuân Lộc.

Trong thời gian bị giam ấy, tôi cũng bị họ luôn khủng bố tinh thần và đe doạ đánh đập, đầu độc, cắt thăm nuôi, nếu tôi không nhận tội.

Nay tôi thông báo đến các kênh truyền thông và các tổ chức nhân quyền yêu cầu nhà cầm quyền CSVN chấm dứt sách nhiểu, đe doạ, khủng bố những người trong tù vì đấu tranh cho nhân quyền Việt Nam.

Trương Minh Đức


-------------------------------------------


TÀI LIỆU LIÊN QUAN :

15.10.2012

WASHINGTON, D.C. —




Đối tác cao cấp của công ty luật Woodley & McGillivary, ông Gregory McGillivary


“Ba nhà hoạt động này bị tùy tiện kết tội ‘vi phạm an ninh quốc gia’, một điều hoàn toàn không có thật. Thật ra, họ bị kêu án từ 7 tới 9 năm tù dựa trên các hoạt động tổ chức công nhân. Chính quyền Việt Nam tuyên bố rằng ủng hộ quyền của công nhân, quyền được tổ chức hoạt động. Nhưng thực tế, họ lại dành các bản án về tội ‘vi phạm an ninh quốc gia’ cho các hoạt động tổ chức công nhân đình công đòi quyền lợi cho người lao động.”




“Nếu chính quyền Việt Nam không có phản hồi gì cả, chúng tôi sẽ làm việc với các tổ chức công đoàn trên thế giới cũng như Liên đoàn Lao động và Đại hội Tổ chức Công nghiệp Mỹ AFL-CIO để gia tăng áp lực lên Việt Nam, và nếu cần chúng tôi sẽ ủng hộ các phương pháp như tẩy chay v…v.. để kêu gọi phóng thích ngay lập tức và vô điều kiện cho các nhà hoạt động công đoàn độc lập tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ tăng áp lực với Hà Nội và thúc đẩy sự lưu tâm của các doanh nghiệp làm ăn với Việt Nam càng nhiều càng tốt.”















No comments:

Post a Comment

View My Stats