Tuesday 11 February 2014

VIDEO: VIỆT NAM ĐI VỀ ĐÂU? (Bình luận gia Đại Dương)




Bình luận gia Đại Dương
February 11, 2014 | Bình Luận


VIỆT NAM ĐI VỀ ĐÂU: LẤY LẠI HOÀNG SA BẰNG Ý CHÍ VÀ PHÁP LÝ - Phần 1

15/01/2014
Bình Luận Gia Đại Dương
Vạn-Lý

Trung Cộng đã cưỡng chiếm toàn bộ Quần đảo Hoàng Sa sau trận hải chiến giữa các chiến hạm của Hải Quân Việt Nam Cộng Hoà và Hải Quân Trung Cộng ngày 19 tháng 1 năm 1974. Lấy lại Hoàng Sa sau 40 năm lọt vào tay kẻ thù Phương Bắc trở thành mệnh lệnh của Tổ Quốc Việt Nam. Làm sao lấy lại Hoàng Sa được BLG Đại-Dương trình bày trong 2 phần Lấy lại Hoàng Sa bằng ý chí và pháp lý, và Lấy lại Hoàng Sa bằng biện pháp quân sự và kinh tế.

Bất cứ ai còn mang dòng máu Lạc Hồng cũng đều xót xa khi mãnh đất của Tổ Tiên bị giặc Tàu cướp đoạt. Nung nấu ý chí thu hồi như thế nào trong lòng mỗi người Việt Nam ở khắp chân trời góc biển?

Việt Nam đòi chủ quyền Quần đảo Hoàng Sa vì đã chiếm hữu và cai quản từ thời Vua Tự Đức (1848-1883). Trái lại, Trung Cộng cho biết đã chiếm hữu Tây Sa từ thế kỷ thứ hai. Theo ông, người Việt Nam cần được giáo dục ý thức chủ quyền như thế nào?

Việt Nam và Trung Cộng đều đòi chủ quyền Quần đảo Hoàng Sa, tức Paracel Islands, tức Tây Sa theo cách gọi của người Tàu. Theo ông, Việt Nam có thể thắng khi lôi Trung Cộng ra trước Toà án Trọng tài Quốc tế về Luật Biển 1982 hay không?

Nếu Bắc Kinh từ chối tham gia phiên Toà án Trọng tài Quốc tế về Luật Biển 1982 thì phán quyết của Toà có ảnh hưởng như thế nào?

*
*

VIỆT NAM ĐI VỀ ĐÂU: LẤY LẠI HOÀNG SA BẰNG BIỆN PHÁP QUÂN SỰ VÀ KINH TẾ  -  Phần 2

15/01/2014
Bình Luận Gia Đại Dương
Vạn-Lý

Xin cám ơn quý vị đã chờ đợi để theo dõi tiếp phần 2 bàn về Lấy lại Hoàng Sa bằng biện pháp quân sự và kinh tế.

Lấy lại Hoàng Sa bằng quân sự có thể nhanh hơn các giải pháp khác, nhưng, Hải Quân Trung Cộng mạnh gấp bội Hải Quân Cộng sản Việt Nam. Tương quan lực lượng giữa hai bên như thế nào?

Với cán cân Hải Quân bất lợi như thế thì Việt Nam nên chọn lựa giải pháp nào để thu hồi Quần đảo Hoàng Sa, thưa ông?

Dân giàu nước mạnh. Dân nghèo nước nhược. Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đã cản trở bước tiến của Việt Nam như thế nào?

Nền Kinh tế Việt Nam bị lệ thuộc hoàn toàn vào Trung Cộng có ảnh hưởng như thế nào tới nền Quốc phòng?

No comments:

Post a Comment

View My Stats