Sunday 2 February 2014

TS PHẠM CHÍ DŨNG :"LỰC LƯỢNG NÀO NGĂN CẢN TÔI XUẤT CẢNH?" (BBC)




AUDIO :

Cập nhật: 14:53 GMT - chủ nhật, 2 tháng 2, 2014


Tiến sỹ kinh tế Phạm Chí Dũng nói với BBC có thể một thế lực trong nội bộ đảng và ngành an ninh vốn không muốn Việt Nam "gần gũi với phương Tây" và không muốn Việt Nam ký hiệp định kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã ngăn cản ông xuất cảnh đi Thụy Sỹ hôm 01/2/2014 để dự một hội nghị về nhân quyền.

Trao đổi với BBC hôm 02/2 từ Sài Gòn, nhà phân tích tình hình Việt Nam nói việc ông bị cấm xuất cảnh cho thấy lực lượng này không chỉ quan ngại mà hết sức lo ngại trước giới hoạt động, tranh đấu vì tự do và nhân quyền ôn hòa ở trong nước.

Lực lượng này theo ông Dũng có thể bị rơi vào một hội chứng "tự tưởng tượng" quá mức về các "nguy cơ" về an ninh quốc gia bị xâm phạm, do đó đã tự "lập ra các kịch bản" hoạt động của những đối tượng mà họ nhắm mục tiêu.

'Tự đạo diễn kịch bản'

Rồi tiếp đó, vẫn theo ông Dũng, họ lại "tự đạo diễn" các hoạt động này và dựa trên đó tiến hành các chính sách, động thái can thiệp, theo dõi, tự tạo việc làm cho an ninh v.v...

Tiến sỹ Dũng nói có thể có một bản danh sách của các cơ quan an ninh đưa "40 đối tượng" vào tầm ngắm và mở rộng hơn có một danh sách bao gồm tới "2000 người" bị cấm xuất cảnh vì lý do an ninh.

Trao đổi với BBC hôm mùng 3 Tết Nguyên đán, Tiến sỹ Dũng nói ông đã đang thực hiện các động thái khiếu nại về quyền công dân và quyền đi lại của ông bị xâm phạm và sẽ gửi tới chính quyền, cũng như phản ánh tới các cơ quan, tổ chức quan tâm nhân quyền, đoàn ngoại giao trong và ngoài nước, kể cả Hội đồng Nhân quyền LHQ.

--------------------------------

TS PHẠM CHÍ DŨNG BỊ CẤM XUẤT CẢNH



Trần Quang Thành  -  DienDanCTM   2-2-2014





Mặc Lâm – RFA   2014-02-01




No comments:

Post a Comment

View My Stats