Saturday 22 February 2014

HỘI CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM VIỆT NAM NGHIÊM KHẮC LÊN ÁN NHỮNG HÀNH ĐỘNG SÁCH NHIỄU CỦA CÔNG AN VIỆT NAM (Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam)




Posted on February 21, 2014 by FVPoC in CTNLT // 0 Comments

Bùi Hằng, Huỳnh Ngọc Tuấn, Lê Quốc Quân, Nguyễn Bắc Truyển – Hội CTNLT.

Chỉ trong vòng 10 ngày, từ 9-2 đến 20-2-2014 đã xẩy ra trên quê hương Việt Nam của chúng ta đến 4 sự kiện làm rung động dư luận trong nước từ Nam ra Bắc.

Trước tiên là ngày 9-2-2014, ở huyện Lấp Vò – tỉnh Đồng Tháp, một lực lượng đông đảo gồm đủ thứ từ côn đồ, dân phòng, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, đến công an Tp HCM phối hợp với công an xã– huyện – tỉnh của Đồng Tháp bao vây, phá cửa vào nhà bắt cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển. Một ngày sau, một xe chở 21 thân hữu và tín đồ PGHH đến nơi thăm hỏi, an ủi cảnh ngộ đáng thương của vợ ông Truyển, cũng bị côn đồ và công an bắt hết. Hiện ba người là Bà Bùi Thị Minh Hằng, cô Nguyễn Thị Thuý Quỳnh và ông Nguyễn Văn Minh vẫn còn bị câu lưu.

Vụ thứ hai vào ngày Chủ nhật 16-2-2014, nhiều người dân đau lòng trước những hy sinh của các chiến sĩ chết trận biên giới miền Bắc 35 năm về trước, tự động kéo đến chân tượng đài Lý Thái Tổ để cùng nhau ôn lại và vinh danh những người lính đã bỏ mình vì Tổ Quốc. Thế mà, công an Hà nội điều động đám đông đàn ông đàn bà, nam nữ ra ôm nhau nhẩy nhót, cố tình ngăn không cho buổi lễ tưởng niệm diễn ra.

Vụ thứ ba là phiên phúc thẩm Luật sư nhân quyền Lê Quốc Quân ngày 18-2-2014 ở toà án Hà nội. Ls Quân được cả thế giới ca ngợi là tù nhân lương tâm. Ls Quân được phái đoàn Mỹ trong buổi báo cáo định kỳ về nhân quyền ở Geneva đã yêu cầu Hà nội trả tự do. Hà nội làm ngơ, y án 30 tháng tù giam, với tội danh trốn thuế. Phiên xử là công khai, nhưng thực tế là công an mặc thường phục, phối hợp với dân phòng, côn đồ ngăn không cho những người ủng hộ ông đến gần toà án.

Vụ thứ tư xẩy ra lúc 15g30 ngày 20-2-2014, một cựu tù nhân lương tâm nữa là ông Huỳnh Ngọc Tuấn cùng con trai là Huỳnh Trọng Hiếu từ Quảng Nam đi dự Lễ giỗ Tổ tại chùa Thập Tháp, tỉnh Bình định. Khi trở về nhà ở Quảng Nam, vừa bước xuống xe, 10 tên côn đồ mặc thường phục tấn công tới tấp, đấm vào đầu, vào mặt, đá vào bụng, vào ngực, gây bầm dập và đau đớn nhiều cho cả ông Tuấn và anh Hiếu. Trước lần hành hung này, nhà ông Tuấn bị ném đá. Cuối năm ngoái 2013 ông đã bị công an đánh gẫy xương ức khi đến thăm một tù nhân lương tâm khác.

Cập nhật: Khi bản lên án này vừa đăng lên không lâu, thì ông Huỳnh Ngọc Tuấn có thông báo khẩn (lúc 21:30, 21.2.2014) gia đình lại tiếp tục bị bọn lạ tạt nước bẩn và ném đá vào nhà. Từ ngày hôm qua sau khi bị đánh, nhóm người lạ luôn quanh quẩn nơi trước nhà ông.

Cả 4 trường hợp đều là cựu tù nhân lương tâm hoặc những người muốn thể hiện tấm lòng mình đối với các chiến sĩ hy sinh trong chiến tranh biên giới 35 năm trước…

Tất cả đều bị chính quyền cản trở, sách nhiễu, tấn công, trả thù kiểu xã hội đen.

Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam lên án hành vi xâm phạm quyền sống và các quyền tự do căn bản khác. Chúng tôi yêu cầu chính quyền Việt nam phải thực hiện lời hứa tôn trọng nhân quyền như đã tuyên bố trước Hội đồng nhân quyền LHQ.

21-2-1014
Thường trực Ban Điều Hành
Hội CTNLTVN



No comments:

Post a Comment

View My Stats