Saturday 8 February 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 8-2-2014




Posted on February 8, 2014 by chauxuannguyen  
*
*
Bài viết mới

-------------------------------------------------


Published on February 8, 2014  

Tin Nổi Bật Trong ngày


----------------------------------------------------------


Thứ sáu, 7 tháng 2, 2014

Chính quyền Kennedy đánh giá tham vọng bành trướng của Trung Quốc ở Việt Nam như thế nào? : “The Specter of an Expansionist China”: Kennedy Administration Assessments of Chinese Intentions in Vietnam (Diplomatic History Jan 2014) -- THD xin phép tự khen vì đã tìm ra bài này!
Báo chí không được làm phân tâm các véc-tơ phát triển (VNN 7-2-14) -- "Véc tơ phát triển" !? Trời đất!
Cấp trên thì được miễn: Ông Nguyễn Bá Thanh kêu gọi cấp dưới vững đạo đức (infonet 7-2-14)  - Mỹ có câu: Ông ta biết bánh mì được trét bơ phía nào. (He knows which side bread is buttered)
"Bí mật nhà nước"?: McDonald’s opens its doors in Vietnam (FT 7-2-14) Bánh hamburger McDonald's đã sẵn sàng cho người Việt (MTG 7-2-14) -- Vẫn như thế, báo ngoại quốc nào cũng nói Nguyễn Bảo Hoàng là con rể của Nguyễn Tấn Dũng, còn báo Việt nam thì không tờ nào dám nói.
Thu Minh diện túi Hermès gần 18.000USD dạo phố (MTG 7-2-13) -- Cô này nên treo lủng lẳng giá tiền trên túi xách (và thuê vài thằng bé đi trước hô lớn: Túi này 18000 USD đây!), phòng khi có kẻ ngốc nghếch quê mùa như THD tưởng đâu cái túi này chỉ độ chừng 20 USD, sale xuống còn 15 USD.
Philippines - Tàu: China, the Philippines, and the Makings of a 'Munich' Moment (Alantic 6-2-14) -- Bài Peter Beinart
Tranh đua Mỹ-Trung có giống như tranh đua Mỹ-Anh thế kỷ 19?: U.S.-China: 19th Anglo-American Rivalry Redux? (Diplomat 7-2-14)
Về việc Sony ngưng sản xuất máy tính Vaio: Sony's exit from the PC market will not be the last (Guardian 6-2-14)
Trường Đảng Trung Quốc dạy cán bộ cách đồi phó với giới truyền thông: At a Communist Party training school, functionaries learn how to handle more aggressive news media (Economist 8-2-14)
Chiến thuật mới của Tàu: Bản đồ trên lon bia: China attempts to claim disputed islands in the East China Sea with a new strategy: beer can advertising (American Interest 7-2-14)

Xuân mới đón ý tưởng giáo dục mới (ĐĐK 5-2-14) -- P/v TS Đỗ Ngọc Thống
Thờ máu (TP 7-2-14) -- May mà Joel Brinkley không biết chuyện này!
Mạc Can Nhà văn trẻ, ông hề già (TTVH 7-2-14)  -- Gặp lại bên Mỹ, người vợ một thời của Mạc Can nói với ổng: “Ông là cha của con tôi nhưng ông không phải là chồng của tôi”. Buồn!  Nhưng, tưởng tượng, nều bả nói: “Ông là chồng của tôi nhưng ông không phải là cha của con tôi” thì còn buồn hơn!
Sự "Mỹ hóa" của đại học Anh: The Americanization of British Higher Education (NYT 2-2-14)



No comments:

Post a Comment

View My Stats