Saturday 8 February 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 8-2-2014




Posted by News on February 8th, 2014  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Bảy, 08-02-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Hoa Kỳ ra tuyên bố về UPR Việt Nam (BBC).  – Tuyên bố chính thức về Kiểm điểm định kỳ phổ quát (UPR) của Việt Nam (US Embassy). “Chúng tôi đề xuất với Việt Nam:  1- Sửa đổi luật an ninh quốc gia mơ hồ được sử dụng để đàn áp các quyền phổ quát, và thả vô điều kiện tất cả các tù nhân chính trị, như Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, Lê Quốc Quân, Điếu Cày và Trần Huỳnh Duy Thức; 2- Bảo vệ các quyền của người lao động được quốc tế công nhận và tăng cường thực thi luật cấm lao động cưỡng bức; và 3- Nhanh chóng phê chuẩn và thực thi Công ước Chống Tra tấn“.
- Quốc tế không thừa hơi nói láo (Người Buôn Gió). “Nếu quả thật các nước nói trên không công tâm khi nói về nhân quyền Việt Nam, thiếu thiện chí khách quan thì thật đáng lo sợ. Những cường quốc đem lại kim ngạch xuất khẩu thặng dư cho Việt Nam đều thiếu thiện cảm với Việt Nam, những cường quốc mà số tiền viện trợ, cho Việt Nam vay đều đứng đầu thế giới ,những cường quốc mà nhiều bậc lãnh đạo cao cấp  Việt Nam từng học hỏi ở đất nước này lại lại thừa hơi đi nói láo Việt Nam“.
- Kiến tạo con đường dân chủ (1) (Nguyễn Văn Thạnh). – Việc nghĩa và lợi quyền (Nguyễn Văn Thạnh). – Đối lập cần thiết và là yêu nước (Blog VOA). - Bằng Phong Đặng Văn Âu: Nỗi lòng với non sông (ĐCV).
- Việt Nam hôm nay, ngày 07.02.2014 (DCCT). – TIN TRÊN CAO (Nguyễn Quang Vinh).
- Thư Xuân gửi cho một người bạn Đảng viên Cộng sản (VOA). – Công lao của đảng (DLB). – NỬA NGƯỜI NỬA NGỢM, NỬA ĐƯỜI ƯƠI (Đặng Huy Văn). “Người đừng quá khắt khe và đòi hỏi/ Vượn làm người! Tránh sao khỏi lạc sai!/ bảy mươi năm ta đã miệt mài/ thì ngàn năm nữa, nếu sai cứ sửa./ Ta đã hứa…. rồi ta sẽ hứa/ xóa bớt phần nửa ngợm, để văn minh/ Ngợm ở đây là ta đã vô tình/ mặc thống khổ dân sinh lầm lạc“.
- Nguyễn Mộng Hoài: Toàn dân lấp ao, cả làng lấn chiếm (Quê Choa).
- Nhà báo Đào Dục Tú: Thật rõ tội cho hai chữ ” lợi ích” (Bà Đầm Xòe).
11h40′:
- Hạ Đình Nguyên: Thằng Bờm thời nay (Quê Choa).
- Vốn niềm tin (Tia sáng).
19h00′:

KINH TẾ

11h40′:
- Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu: Ngân hàng có thể hạ lãi suất cho vay (TP).
19h00′:
- Kiên Giang khởi công 4 nhà máy lớn: Hai vạn nông dân trước cơ hội đổi đời (TT).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- MẸ CON (Da Màu).
- NGƯỜI LƯU DANH CHO THƠ CA (1) (Nguyễn Trọng Tạo).
11h40′:
- Ông thông gia (FB Vũ Thư Hiên).
- ĐÊM NGHIÊNG (Hợp Lưu).
- CÀ PHÊ NGỌT (Tương Tri).
19h00′:
- Chuyện tình Nhạc sĩ Nguyễn Thiện Tơ: Ba nhạc sĩ nổi tiếng và một nàng tiên (MTG).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

11h40′:
19h00′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Thiệt hại quá lớn vì giao thông ở VN (BBC). “Con số tổng kết bề nổi tai nạn giao thông của chục năm gần đây ở Việt nam luôn xấp xỉ 10.000 người chết và 30.000 người bị thương mỗi năm“.
11h40′:
19h00′:

QUỐC TẾ

11h40′:
19h00′:
* RFA: Audio: + Sáng 07-02-2014
* RFI: 





No comments:

Post a Comment

View My Stats