Tuesday 11 February 2014

35 NĂM CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI VIỆT - TRUNG 1979 : BÁO CHÍ, SÁCH SỬ VNCS ĐÃ VIẾT GÌ ? - KỲ 2 (Chép Sử Việt)




Posted by chepsuviet on 11/02/2014

Một cuộc chiến tranh xâm lược trên quy mô lớn của bọn bành trướng Trung Cộng trên toàn tuyến biên giới 6 tỉnh phía Bắc, kéo dài trong một tháng, nhưng lại khởi đầu cho những xung đột vũ trang trong suốt 10 năm sau, tác động rất lớn tới mối quan hệ không chỉ hai nước, gây chấn động dư luận quốc tế, tàn phá nặng nề nền kinh tế, thiệt mạng cả trăm ngàn người, thế mà một bộ “biên niên sử” tầm cỡ quốc gia chỉ đưa vỏn vẹn có 104 từ, chưa bằng nội dung việc sát nhập vài ba thôn xã vào cùng thời điểm.

Chỉ một ví dụ nho nhỏ này cũng cho thấy những kẻ được gọi là “nhà khoa học”, “trí thức”, “sử gia” đang toa rập với giới lãnh đạo chính trị trong một ý đồ thâm độc, nguy hiểm ra sao. Đó là muốn xóa đi trong ký ức nhiều thế hệ trẻ và người dân Việt Nam về sự hy sinh to lớn của bao nhiêu đồng bào, chiến sĩ cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc, về tội ác trời không dung, đất không tha của kẻ thù truyền kiếp của Dân tộc và bản chất của chúng không bao giờ từ bỏ âm mưu thôn tính nước ta.

Xóa đi ký ức đó chính là hòng làm suy giảm tinh thần yêu nước, tình đoàn kết dân tộc, lòng biết ơn và ý thức cảnh giác, để tiếp tay cho kẻ ngoại bang âm mưu xâm lược.

Những kẻ tiếp tay bán nước đó cần phải bị vạch mặt và lên án!

Mời xem dưới đây:

Từ ngày 17 tháng Hai đến ngày 18 tháng Ba – 1979

Quân đội và nhân dân Việt Nam giành thắng lợi trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc

Ngày 17-2-1979, Trung Quốc huy động lực lượng với 32 sư đoàn mở cuộc tiến công dọc biên giới phía Bắc từ Quảng Ninh đến Lai Châu.

Để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, quân và dân ta, trực tiếp là quân dân sáu tỉnh biên giới phía Bắc đã trực tiếp chiến đấu. Đến ngày 18-3-1979, quân Trung Quốc rút khỏi lãnh thổ nước ta.

Chứng từ :





Xem thêm:




--------------------------------------------

35 NĂM CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI VIỆT-TRUNG, BÁO CHÍ & SÁCH SỬ VNCS ĐÃ VIẾT GÌ ?





No comments:

Post a Comment

View My Stats