Sunday 1 September 2013

YÊU CẦU NHÀ CẦM QUYỀN TÔN TRỌNG QUYỀN TÍN NGƯỠNG & GIỮ TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC (Cụ Lê Quang Liêm)




Cụ Lê Quang Liêm
Đăng bởi lúc 1:48 Sáng 1/09/13

VRNs (01.09.2013) – Sài Gòn – Sự việc công an ngăn cản bằng bạo lực các tín hữu Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) dến nhà bà Hội trưởng PGHH Cần Thơ tham dự lễ cầu nguyện nhân ngày giỗ ông Tổ nội đã gây ra nhiều phản ứng tiêu cực về công an và chính sách tôn giáo của Việt Nam đang được thực thi tại huyện Ô Môn, tỉnh Cần Thơ.

Cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng PGHH đã lên tiếng chất vấn tứ trụ của nhà cầm quyền Việt Nam.
VRNs xin giới thiệu đến quý độc giả những chất vấn này.

—-

PHẢI BIẾT TÔN TRỌNG QUYỀN TÍN NGƯỠNG THIÊNG LIÊNG ĐỐI VỚI CÁC PHONG TỤC TRUYỀN THỐNG NGHÌN ĐỜI CỦA DÂN TỘC.

Ngày lễ giổ cúng kiến ông Bà Cha mẹ . . . ngày làm tuần cho các thân nhân quá cố . . . ngày cầu siêu, cầu an . . . là những phong tục truyền thống nghìn đời của dân tộc VN.trải qua mấy nghìn năm, những phong tục truyền thống này , qua nhiều chế độ vẫn được xem là quyền tín ngưỡng thiêng liêng không một giới cầm quyền nào không cúi đầu tôn trọng. Thậm chí gần 2000 năm Bắc thuộc dưới quyền đô hộ của Trung Hoa, các ông “xí xô” cũng luôn kính trọng mấy ngày lễ này , đặc biệt là thời kỳ thực dân Pháp , loại ngoại bang dị chủng cũng biết tôn trọng ngày lễ này.
Do đó những ngày lễ này có thể gọi là ngày lễ tuyệt đối BẤT KHẢ XÂM PHẠM . Nhưng tiếc thay ! dưới chế độ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản VN, “người Việt cai trị người Việt” thì các sắc thái thiêng liêng của những ngày lễ ấy đã không còn nữa.

Đành rằng: Ai cũng biết, với đảng cộng sản (cs) thì :vô gia đình, vô Tổ Quốc, vô Tôn giáo, nhưng trên thực tế những người cộng sản trong 3 thứ “Vô” này, không phải họ từ dưới đất chiu lên, mà họ vẫn có cha mẹ, có ông nội, bà ngoại . . . như bao nhiêu người khác . Họ cũng có lễ giổ, những lễ tưởng niệm, có khi còn rình rang đáng khiếp . . . nhưng đối với người khác, nhất là những người chống cs . . . đặc biệt là PGHH thì họ chà đạp một cách không thương tiếc.

Tôi (Lê Quang Liêm) xin hỏi Quý ông:

-Nguyễn Phú Trọng.
-Trương Tấn Sang.
-Nguyễn Sinh Hùng.
-Nguyễn Tấn Dũng.

Có thù oán gì với PGHH hay PGHH có gây cừu hận gì với các ông mà các ông luôn luôn triệt tiêu PGHH một cách tàn nhẫn trong mọi môi trường, trong mọi cơ hội, trong mọi tình huống có thể được.

Nếu phải viết ra hằng trăm trang giấy cũng không thể tả hết những tội ác của đảng csVN đối với PGHH.

Trong những trang giấy này tôi chỉ đề cập đến cái tội ác chà đạp lên lòng tín ngưỡng thiêng liêng của tín đồ PGHH đối với phong tục truyền thống nghìn đời của dân tộc VN trong việc giổ quẩy cúng ông Bà Cha Mẹ, trong việc làm tuần, cầu siêu cho người quá cố!

Hãy nghe lời tố cáo của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Trị Sự Viên PGHH Thuần Túy cư ngụ số nhà 128 khu vực Thới Trinh A , Phướng Thới An, Quận Ô Môn, TP Cần Thơ kể rằng: Ngày 22/7 Âl Quý Tị (2013) nhà bà có tổ chức lễ cúng giổ cho nội tổ thì chánh quyền địa phương huy động lực lượng vũ trang đủ loại , tay cầm dùi cui, roi điện, súng ống tua tủa có cã xã hội đen trà trộn theo đám công an ra sức ngăn chận các nẽo đường đi vào nhà bà Lan, không cho một ai được vào dự lễ, tất nhiên có người phản kháng thì bị đánh đập rất dã man, đại thể như anh Nguyễn Ngọc Tân bị đánh rất nặng, ông Bùi Văn Luốc,Nguyễn Châu Lang , v.v. . . cũng bị đánh và buộc phải rời khỏi địa phương.

Hành động bạo ngược này đã xảy ra không biết bao nhiêu lần trong vùng PGHH Thuần Túy, không những với những Trị Sự Viên PGHH mà còn với những tín đố lương thiện, đại thể như tại nhà anh Trần Văn Quân ở xã Phước Thới (Đồng Tháp) trong ngày lễ cầu siêu cho mẹ (18/8/2013) . . . nhà anh Nguyễn Văn Cường tại phường Thới An (Ô Môn, Cần Thơ) trong ngày lễ giổ ngày mồng 2 tháng chạp năm 2012 . . . nhà ông Nguyễn Văn Heo ở thị trấn Phú Hòa (An Giang) ngày mồng 8 tháng 6 năm 2005, nhà ông Hà Hải ở Xã nhơn Mỹ (An Giang) ngày 24/7 Âl năm 2006 . . . là những nơi có những cuộc xung đột giữa công an và nạn nhân. Ngoài ra còn vô số những trường hợp như vầy, không kể xiết.

Nhân danh Giáo Hội PGHH Thuần Túy, tôi cực lực phản đối các hành vi bạo ngược của nhà cầm quyền cs đối với PGHH Thuần Túy như đã kể trên và đòi hỏi phải chấm dứt những hành vi phi công lý vô nhân đạo này.

Người xưa thường bảo: khổ dược lợi ư bịnh, trung ngôn nghịch nhĩ lợi ư hành. Tôi mong các ông đang lãnh đạo đất nước hiện nay, nhất là Đại Tướng Trần Đại Quang, Bộ Trưởng Bộ Công An xem những dòng chữ “thẳng thừng” này là liều thuốc đắng , các ông có thể để cho tôi yên, có thể bắn chết tôi, hoặc công khai hoặc ám sát để tôi được trọn niềm với Đức Thầy tôi, được trọn tình với đạo hữu tôi và điều cần thiết là “PHẢI BIẾT TÔN TRỌNG QUYỀN TÍN NGƯỠNG THIÊNG LIÊNG ĐỐI VỚI CÁC PHONG TỤC TRUYỀN THỐNG NGHÌN ĐỜI CỦA DÂN TỘC”.

Trân trọng.

Nam Mô A Di Đà phật
Ngày 01 tháng 9 năm 2013
TM Giáo Hội PGHH Thuần Túy
Hội Trưởng Trung Ương
LÊ QUANG LIÊM


2 comments:

  1. Chính quyền luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng. Điều này được luật hóa mà thực hiện trong thực tiễn mà ai cũng có thể thấy. Năm vừa rồi diễn ra đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân chết vì tai nạn giao thông được VTV1 đưa tin đấy. Sao anh lại viết là chính quyền cộng sản không cho phép thực hiện lễ cầu siêu...

    ReplyDelete
  2. "nhà bà có tổ chức lễ cúng giổ cho nội tổ thì chánh quyền địa phương huy động lực lượng vũ trang đủ loại , tay cầm dùi cui, roi điện, súng ống tua tủa có cã xã hội đen trà trộn theo đám công an ra sức ngăn chận các nẽo đường đi vào nhà bà Lan"(trích). Nghe cứ như chuyện kiếm hiệp ấy nhỉ. Ở một đất nước hòa bình, không hề có bạo lực như Irag hay Apghanistan mà tác giả lại tưởng tưởng ra những chuyện chỉ có ở xứ ấy. Chắc tác giả đang ở Hoa Kỳ, chưa từng một lần về Việt Nam nhưng cứ viết bừa kiếm tý chút đô la. Nếu đang ở Việt Nam thì chắc không thể bịa đặt một cách gượng gạo đến thế.

    ReplyDelete

View My Stats