Wednesday 11 September 2013

TƯỞNG NIỆM ANH HÙNG ĐÔNG TIẾN & CỐ ĐỀ ĐỐC HOÀNG CƠ MINH (Việt Báo)




09/10/2013

Westminster (Bình Sa)- - Trưa Chủ Nhật ngày 8 tháng 9 năm 2013 tại Westminster Rose Center, Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng Nam California đã long trọng tổ chức Lễ Tưởng Niệm Cố Đề Đốc Hoàng Cơ Minh và các Anh Hùng Đông Tiến.

Trước khi vào lễ chính thức, đồng hương lần lượt đi xem những hình ảnh sinh hoạt của những anh hùng Đông Tiến và Đảng Việt Tân đã được Ban tổ chức trưng bày trong hội trường.
Hiện diện trong buổi lễ nhận thấy có Ông Thị Trưởng Thành Phố Westminster, Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, Ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ Tịch Ủy Ban Chống Công Sản và Tay Sai cùng qúy vị đại diện dân cử, đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông và đồng hương tham dự. Về phía Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng chúng tôi nhận thấy có Ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư và các thành viên trong Đảng Việt Tân Nam California.

Trong buổi lễ tưởng niệm.




Mở đầu buổi lễ là phần rước di ảnh Cố Đề Đốc Hoàng Cơ Minh cùng các anh hùng Đông Tiến đã hy sinh gồm các chiến hữu: Lê Hồng, Nguyễn Trọng Hùng, Trần Thiện Khải, Võ Hoàng, Trương Ngọc Ni, Trần Hướng Việt, Huỳnh Văn Tiến, Lưu Minh, Phùng Tấn Hiệp, Dương Văn Tư, Ngô Chí Dũng, tất cả các di ảnh được an vị trên bàn thờ tổ quốc, trong lúc nầy những MC điều hợp chương trình đã lần lược đọc tiểu sử từng vị đã hy sinh trong chiến dịch Đông Tiến trên đường trở về quê hương tiếp tục con đường chiến đấu phục quốc mà Cố Đề Đốc Hoàng Cơ Minh, người lãnh đạo phong trào đã nói: "Đường chúng ta đi chỉ có hai cái đích. Cả hai cái đích đều vô cùng vinh quang và ý nghĩa đó là: Một là giải phóng Việt Nam, Hai là được anh dũng hy sinh cho đại cuộc giải phóng Việt Nam…."

Buổi lễ bắt đầu với phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm. Sau đó Ông Trần Trung Dũng Đại Diện Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng, Đảng Bộ Nam California, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả qúy vị trong buổi lễ hôm nay. Trong dịp nầy ông cũng đã nhắc lại những gương hy sinh của Cố Đề Đốc Hoàng Cơ Minh và các anh hùng Đông Tiến, ông tiếp: "Đây là lúc nhìn lại để chúng ta có thêm nghị lực mà quyết tâm dấn thân trong cuộc đấu tranh nhiều cam go nầy. Ông không quên cảm ơn sự hổ trợ của đồng hương, của các hội đoàn, đoàn thể, cộng đồng cùng các cơ quan truyền thông đã hết lòng yểm trợ trong thời gian qua." Tiếp theo lễ niệm hương trước bàn thờ tổ quốc do qúy vị đại diện các đoàn thể đấu tranh gồm: Giáo Sư Nguyễn Tư Mô, Ông Phan Kỳ Nhơn và ông Nguyễn Văn Cừ, sau phần niệm hương là lễ tưởng niệm theo nghi thức cổ truyền do Hội Đền Hùng thực hiện.

Tiếp theo phần phát biểu của quan khách, xen lẫn chương trình văn nghệ đấu tranh.
Sau đó là phần thảo luận và trả lời những câu hỏi của đồng hương có liên quan về công cuộc đấu tranh trong quốc nội hiện nay do Ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân phụ trách, qua nhiều câu hỏi cũng như những ý kiến đóng góp của đồng hương đã được Ông Lý Thái Hùng trả lời và giải thích thỏa đáng.

Cuối cùng là phần niệm hương dành cho đồng hương tham dự.

Cũng nên nhắc lại vào những ngày đầu của thập niên 80, khi cả nước rơi vào quyền cai trị hà khắc của tập đoàn cộng sản Việt Nam bán nước, tâm trạng của đồng bào trong nước cũng như hải ngoại vẫn bàng hoàng và tuyệt vọng. Trong lúc nầy Cố Đề Đốc Hoàng Cơ Minh cùng các chiến hữu của ông đã từ giã gia đình thân yêu, rời xa những tiện nghi vật chất nơi xứ người, tìm đường về nước, mang tất cả tâm huyết và sinh mạng của mình để đóng góp vào đại cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ tại quê nhà. Tiếc thay chí chưa thành mà người đã mất. Ông và những chiến hữu của ông đã hy sinh trên đường xâm nhập trở về quê hương vào ngày 28 tháng 8 năm 1987.

Mọi chi tiết liên lạc: (714) 622-9988 hoặc: namcali@viettan.org



1 comment:

  1. Việt Tân là một tổ chức khủng bố. Sở dĩ còn trú chân được trên Hoa Kỳ là vì Hoa Kỳ muốn sử dụng trò hai mặt. Dùng khủng bố để phá hoại những nước không đi theo chủ nghĩa tư bản hoặc không phải là đồng minh của Hoa Kỳ. Trước đây, Hoa Kỳ còn tài trợ cho Taliban ở Apghanistan nữa đấy

    ReplyDelete

View My Stats