Friday 6 September 2013

TỘI ĐỒ DÂN TỘC (Võ Nguyên Dũng - Danlambao)




7.9.13                7 Comments http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Chưa đầy hai ngày, ngày 04 - 05 /09/2013 đến nay đã có hơn 30 người dân vô tội đã đổ máu tại xã Nghi Phương - huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, Việt Nam. Nhân dân khắp nơi đang tra vấn nhau về một câu hỏi rất ngây ngô nhưng lại rất cụ thể. Đây là chủ trương của ai? 

Ai đã hạ lệnh cho Công an, Dân phòng và bảo kê cho những tên xã hội đen lao vào cắn xé nhân dân như vậy? Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Nghệ An, thực sự đang làm nhiệm vụ cho thế lực nào?

Công an, khiên chắn của chế độ

Việc Công an Việt Nam lâu nay lộng hành và bất chấp mọi thủ đoạn để bóc lột và đàn áp Nhân dân dưới chiêu bài “bảo vệ Đảng” thì quá rõ, Nhân dân khắp nơi ai cũng biết. Và khẳng định: chính Trần Đại Quang Bộ trưởng Bộ Công an, Nguyễn Xuân Lâm Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An và thuộc cấp trực tiếp chỉ huy, đã nhuốm máu nhân dân vào ngày 04 tháng 09 vừa qua tại vùng giáo xã Nghi Phương - huyện Nghi Lộc - tỉnh Nghệ An.

Đã tới lúc mọi tội ác của Chính quyền Cộng sản Việt nam không thể lẩn trốn với “ảo từ” “Do lệnh cấp trên” vì Nhân dân một thời đã không biết đi tìm loại cấp trên nào? Ở đâu? Đang làm việc cho ai? Và đây! Ngay từ hôm nay, Nhân dân Việt Nam phải thấy rõ bộ mặt của họ:

Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư đảng Cộng sản Việt Nam.

Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an.

Nguyễn Xuân Lâm Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An và thuộc cấp trực tiếp chỉ huy thuộc hạ, đàn áp nhân dân. Tổng biên tập báo Công An Nghệ An: Nguyễn Thanh - P.Tổng biên tập: Bá Minh - Lý Vĩnh Sinh đã chỉ đạo qua “cái gọi là Nhóm Phóng Viên” để cắt ghép, xuyên tạc thông tin và hình ảnh.

Những kẻ này chính là kẻ thù của nhân dân và là tội đồ của dân tộc Việt Nam. Dẫu ẩn nấp dưới bất cứ hình thức và thủ đoạn gì, thì họ cũng không bao giờ chạy tội.

Quân đội “nhân dân”?

Còn Quân đội thì sao?

Điều 13 (Khoản 2, 3, 4) Luật Quốc phòng do Chủ tịch Quốc hội ký và ban hành rõ ràng về nguyên tắc hoạt động và sử dụng lực lượng vũ trang nhân dân:

2. Việc sử dụng lực lượng vũ trang nhân dân và áp dụng biện pháp quân sự trong tình trạng chiến tranh, tình trạng khẩn cấp về quốc phòng được thực hiện theo lệnh của Chủ tịch nước.

3. Trong trường hợp có thảm họa do thiên nhiên hoặc con người gây ra, dịch bệnh nguy hiểm hoặc tình hình đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội thì việc điều động, sử dụng lực lượng vũ trang nhân dân được thực hiện theo quy định của pháp luật về tình trạng khẩn cấp.

4. Khi chưa có lệnh của cấp có thẩm quyền, người chỉ huy đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân không được tự ý điều động, sử dụng người, trang bị, vũ khí của đơn vị mình để tiến hành các hoạt động vũ trang không có trong kế hoạch huấn luyện, diễn tập sẵn sàng chiến đấu đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Vậy ai đã ký lệnh điều quân? Những ai đã trực tiếp thi hành mệnh lệnh này? Nếu kỷ luật là sức mạnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam thì ai sẽ chịu trách nhiệm trước nhân dân Việt Nam về những hành động quân đội nhân dân Việt Nam đã hợp tác cùng Công an khủng bố nhân dân vào chiều ngày 04/09 vừa qua tại xã Nghi Phương – huyện Nghi Lộc – tỉnh Nghệ An?

Điều thứ 9 trong 10 lời thề của Quân đội nào?

9. Khi tiếp xúc với nhân dân làm đúng ba điều nên:

Kính trọng dân
Giúp đỡ dân
Bảo vệ dân

và ba điều răn:

Không lấy của dân
Không dọa nạt dân
Không quấy nhiễu dân

Để gây lòng tin cậy, yêu mến của nhân dân, thực hiện quân với dân một ý chí.

"Xin thề"!

Phải chăng “ nhóm quân phiến loạn” đã có mặt, đã chung tay với Công an đàn áp nhân dân vùng giáo xã Nghi Phương chiều ngày 04/09 là lực lượng quân đội của Cộng sản Trung Quốc đang trá hình dưới trang phục và danh dự của Quân đội nhân dân Việt Nam, trực thuộc Quân khu IV do Trung tướng Nguyễn Hữu Cường, Tư lệnh Quân khu, chỉ đạo hay sao?

Vị Tướng này và Đại tá Nguyễn Sỹ Hội, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS đang hưởng lương của ai? Trực thuộc lệnh của Đại tướng Phùng Quang Thanh - Việt Nam hay của Tập Cận Bình - Trung Quốc?

Phải điểm mặt, chỉ tên những tên ác ôn ra lệnh vấy máu nhân dân.

Trong khi Trần Đại Quang và các thuộc cấp tại Nghệ An đang khát máu nhân dân và có thể họ sẽ bất chấp mọi thủ đoạn để tiếp tục đàn áp đồng bào mình thì chúng ta phải làm gì?

Một thực tế mà ít người quan tâm tới là Bộ Công An đang xúc tiến việc thay đổi sắc phục, lên danh sách một số thuộc cấp để từng bước đưa ra “xét xử” với những bản án “ bỏ túi” nhằm trấn an Nhân dân.

Một số Cán bộ cấp tỉnh và huyện sẽ lần lượt được thay thế vì bọn chúng không đủ uy tín với nhân dân để những kẻ bán nước hại dân lợi dụng nữa. Tuy nhiên chiêu bài này lại được triển khai dưới hình thức “mạnh tay làm trong sạch đội ngũ các bộ” nhằm mục đích vớt vát sự sống còn của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Kỷ luật, cách chức một vài kẻ làm “ Dê tế thần” để trấn an dư luận và đổ hết tội cho bọn này có còn tác dụng nữa không?

Thay sắc phục để hình thức hóa những tội ác mới có còn công hiệu nữa chăng?

Giải pháp nào cho cho sự tồn tại của những kẻ đã công khai nhuốm máu nhân dân?

Đã tới lúc nhân dân Việt Nam không còn bị mắc lừa bởi những cụm từ vớ vẩn “do chỉ thị của cấp trên” mà phải cụ thể đối tượng nào? Đang giữ chức vụ gì? Gia đình và thuộc hạ kề cận bọn chúng cụ thể là những ai?

Ngày nào người dân còn mơ hồ về những loại hình “chạy tội” theo kiểu chung chung như thế thì ngày đó tội ác của bọn chúng sẽ bị che khuất bởi những thủ đoạn thâm hiểm khác nữa.

Nông Đức Mạnh đã rời chức vụ Tổng Bí thư đảng Cộng sản Việt Nam qua những chiêu thức rất tinh vi với những bê bối rất đỗi đời thường. Nguyễn Minh Triết được trang bị những câu nói ngây ngô để chạy tội dư luận. Lê Hồng Anh nguyên Bộ trưởng Bộ Công An đã và đang trực tiếp làm tay sai công khai cho Cộng sản Trung quốc trong chức vụ mới... Tất cả sẽ trả lời với gần 90 triệu dân Việt Nam như thế nào về những tội ác mà bọn chúng đã công khai làm trong thời gian qua.

Liệu những hình thức giả ngu giả ngơ nhằm “được” nhân dân đánh giá là thiếu kiến thức, thiếu văn hóa, để yên bề hưởng lạc khi về hưu với số gia tài kếch xù đã nhuốm máu dân nghèo Việt Nam, liệu có còn lừa được 90 triệu dân nữa chăng?

Và hôm nay Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Lâm, Nguyễn Sỹ Hội, và Tổng biên tập báo Công An Nghệ An Nguyễn Thanh với cái gọi là “Nhóm phóng viên” sẽ chạy tội bằng cách nào trước 90 triệu cặp mắt của nhân dân Việt Nam và công luận thế giới?




4 comments:

  1. Những câu văn của bạn chỉ nhằm xúc xiểng, thóa mạ những người đứng đầu chính phủ Việt Nam. Nếu là người ăn học đầy đủ, có lương tri, thì chắc chắn bạn không thể viết ra những câu như: "Nguyễn Minh Triết được trang bị những câu nói ngây ngô để chạy tội dư luận". Ai chả biết cha ông bạn chạy sang xứ người năm 75. Nhưng bạn lớn rồi, bạn phải hiểu rằng, lịch sử luôn có lý của nó. Những kẻ làm hại dân tộc thì sẽ gặp thất bại. Hãy tỉnh táo để biết cái gì đúng, cái gì sai.

    ReplyDelete
  2. "Trần Đại Quang Bộ trưởng Bộ Công an, Nguyễn Xuân Lâm Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An và thuộc cấp trực tiếp chỉ huy, đã nhuốm máu nhân dân vào ngày 4/9 vừa qua"(trích). Hôm mùng 4 tháng 9, Bác tôi tham gia cuộc họp dân chính và bị thương bởi gạch đá ném tung tóe từ phía giáo dân mà. Hiện giờ bác đã tỉnh táo, tôi đến thăm và có nghe bác kể rằng, giáo dân gồm mấy trăm người ngùn ngụt kéo đến trụ sở đòi thả người. Trong khi, ủy ban không có chức trách thả tội phạm. Thế là họ bắt giữ, tát vào mặt cán bộ, bắt họ đóng giấu, ký tên vào "bản cam đoan thả người". Những hành động đó của giáo dân có chấp nhận được không?

    ReplyDelete
  3. Những cụm từ mà tác giả viết không hề thuyết phục. “Hành động quân đội nhân dân Việt Nam đã hợp tác cùng Công an khủng bố nhân dân vào chiều ngày 04/09”(trích). Nhiều giáo dân bị các cha xứ công kích thông qua những buổi giảng đạo nên mới hung hăng ném gạch đá vào trụ sở ủy ban. Chính hoạt động bạo loạn này khiến chính quyền cử công an đến ổn định trật tự. Không có chuyện tự dưng công an đến đấy. Nhiều dân thương, công an bị ném gạch, đá phải vào viện cấp cứu. Không có lửa làm sao có khói chứ.

    ReplyDelete
  4. Hôm 22/5, tớ có ở nhà và chứng kiến nhiều công an bị giáo dân giáo họ Trại Gáo đánh trọng thương nhưng lại ngụy biện là đến cứu giúp công an. Có 3 cán bộ công an bị thương nặng nhưng không ai đưa đi cấp cứu ngay. Qua chuyện đó, tôi thấy một số giáo dân ở quê tôi cũng không vừa. Hôm 4/9 vừa qua, giáo dân đánh cán bộ, ném đá thì được nhưng công an đến xử lý thì la lối như oan ức lắm ấy.

    ReplyDelete

View My Stats